Các thương vụ mua lại: Mục tiêu trong kế hoạch mở rộng thị trường của China Mobile.

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm mở rộng kinh doanh và tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường, nhà mạng China Mobile, Trung Quốc đã tiết lộ thời gian sắp tới sẽ tìm kiếm các cơ hội trong các thương vụ mua lại.

Nhà mạng viễn thông hàng đầuTrung Quốc, China Mobile đã tiết lộ đang tìm kiếm các thương vụ mua lại để mở rộng kinh doanh.Trong một cuộc họp thông báo về kết quả tài chính của công ty mới đây, chủ tịch China Mobile Xi Guohuacho biết, công ty sẽ"tìm cơ hội đầu tưthích hợp ở bên ngoàimột cáchtích cựcnhưng thận trọng", cũng nhưcác biện pháp để tăngsự hiện diệncủa mìnhtrên thị trường.

Theo báo cáo kết quả tài chính của China Mobile, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của nhà mạng này đạt 297 tỷ Nhân dân tệ (RMB), tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước;Số thuê baođạt790 triệu, tăng 6,8%; Số lượng khách hàng4G LTEtăng lên đáng kể, cụ thể tính đến 30/6/2014 nhà mạng này có 13,943 triệu thuê bao nhưng chỉ sau 1 tháng (31/7/2014) đã tăng lên đến 20,437 triệu.

China Mobile cũng cho biết, "Để đáp ứng nhu cầu lưu lượng dữ liệu gia tăng, chúng tôi đưa racác kế hoạchbiểu giá khác nhau với trọng tâm là lưu lượng dữ liệu và đã đạt đượctốc độ tăng trưởngkinh doanh mạnh mẽ".Thậm chí, doanh thucó nguồn gốc từlưu lượng dữ liệuđã trở thànhđộng lực chínhthúc đẩy tăng trưởng doanh thucho China Mobile. Cụ thể, so với cùng kỳ năm trước, lưu lượng dữ liệu di độngđã tăng91,4% và doanh thutừlưu lượng dữ liệu không dâytăng51,8%, đóng góp 24,2% vào tổng doanh thudịch vụ viễn thông của nhà mạng này.

Ở mảng cung cấp thiết bị điện thoại di động, trong nửa đầunăm 2014, China Mobile bán được tổng cộng 120 triệuđiện thoại di độngcông nghệ TD(bao gồm cảtiêu chuẩnTD-SCDMA và TD-LTE). Con số này cho thấy số lượng khách hàng của nhà mạng này chuyển đổi từ 2G sang 3G và 4G đang gia tăng mạnh mẽ. Hiện nay,lưu lượng dữ liệu3G/4Gchiếm tới 44% tổng sốlưu lượng dữ liệu di động của China Mobile.

Ngoài ra, nhà mạng này còn đang sở hữu khoảng 410.000 trạm gốctrải khắp hơn 300 thành phố của Trung Quốc đồng thời họ cũng là nhà mạng triển khai mạng 4G "lớn nhất thế giới".


Nhấn mạnh thêm về những kế hoạch mở rộng mạng lưới trong thời gian sắp tới, Xi Guohua cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mạng lưới để đạt được vùng phủ sóng ở hầu hết các thành phố, quận huyện cũng như các vùng quê của Trung Quốc vào cuối năm nay. Đồng thời sẽ thương mại hóa thử nghiệm VoLTE nhằm củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ mạng 4G”.

(Nguồn Telecoms)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Các thương vụ mua lại: Mục tiêu trong kế hoạch mở rộng thị trường của China Mobile.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO