Các thương vụ mua lại: Mục tiêu trong kế hoạch mở rộng thị trường của China Mobile.

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm mở rộng kinh doanh và tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường, nhà mạng China Mobile, Trung Quốc đã tiết lộ thời gian sắp tới sẽ tìm kiếm các cơ hội trong các thương vụ mua lại.

Nhà mạng viễn thông hàng đầuTrung Quốc, China Mobile đã tiết lộ đang tìm kiếm các thương vụ mua lại để mở rộng kinh doanh.Trong một cuộc họp thông báo về kết quả tài chính của công ty mới đây, chủ tịch China Mobile Xi Guohuacho biết, công ty sẽ"tìm cơ hội đầu tưthích hợp ở bên ngoàimột cáchtích cựcnhưng thận trọng", cũng nhưcác biện pháp để tăngsự hiện diệncủa mìnhtrên thị trường.

Theo báo cáo kết quả tài chính của China Mobile, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của nhà mạng này đạt 297 tỷ Nhân dân tệ (RMB), tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước;Số thuê baođạt790 triệu, tăng 6,8%; Số lượng khách hàng4G LTEtăng lên đáng kể, cụ thể tính đến 30/6/2014 nhà mạng này có 13,943 triệu thuê bao nhưng chỉ sau 1 tháng (31/7/2014) đã tăng lên đến 20,437 triệu.

China Mobile cũng cho biết, "Để đáp ứng nhu cầu lưu lượng dữ liệu gia tăng, chúng tôi đưa racác kế hoạchbiểu giá khác nhau với trọng tâm là lưu lượng dữ liệu và đã đạt đượctốc độ tăng trưởngkinh doanh mạnh mẽ".Thậm chí, doanh thucó nguồn gốc từlưu lượng dữ liệuđã trở thànhđộng lực chínhthúc đẩy tăng trưởng doanh thucho China Mobile. Cụ thể, so với cùng kỳ năm trước, lưu lượng dữ liệu di độngđã tăng91,4% và doanh thutừlưu lượng dữ liệu không dâytăng51,8%, đóng góp 24,2% vào tổng doanh thudịch vụ viễn thông của nhà mạng này.

Ở mảng cung cấp thiết bị điện thoại di động, trong nửa đầunăm 2014, China Mobile bán được tổng cộng 120 triệuđiện thoại di độngcông nghệ TD(bao gồm cảtiêu chuẩnTD-SCDMA và TD-LTE). Con số này cho thấy số lượng khách hàng của nhà mạng này chuyển đổi từ 2G sang 3G và 4G đang gia tăng mạnh mẽ. Hiện nay,lưu lượng dữ liệu3G/4Gchiếm tới 44% tổng sốlưu lượng dữ liệu di động của China Mobile.

Ngoài ra, nhà mạng này còn đang sở hữu khoảng 410.000 trạm gốctrải khắp hơn 300 thành phố của Trung Quốc đồng thời họ cũng là nhà mạng triển khai mạng 4G "lớn nhất thế giới".


Nhấn mạnh thêm về những kế hoạch mở rộng mạng lưới trong thời gian sắp tới, Xi Guohua cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mạng lưới để đạt được vùng phủ sóng ở hầu hết các thành phố, quận huyện cũng như các vùng quê của Trung Quốc vào cuối năm nay. Đồng thời sẽ thương mại hóa thử nghiệm VoLTE nhằm củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ mạng 4G”.

(Nguồn Telecoms)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các thương vụ mua lại: Mục tiêu trong kế hoạch mở rộng thị trường của China Mobile.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO