Các tổ chức sẵn sàng lưu dữ liệu quan trọng bằng công nghệ đám mây

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 01/11/2018 17:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều nhân viên trong công ty đã sẵn sàng lưu trữ dữ liệu quan trọng vào đám mây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi về độ bảo mật của các tổ chức riêng của họ, theo cuộc thăm dò của Armour đã đưa ra phản hồi từ 37.000 người dùng Twitter trong khoảng thời gian 13 tuần.

Kết quả hình ảnh cho Organizations feel ready to put highly sensitive data in the cloud

Các phát hiện quan trọng khác cho thấy việc giảm chi phí quản lý an ninh, duy trì kỷ luật và cải thiện khả năng phản hồi sự cố là những phần quan trọng của bảo mật khi chuyển đổi kỹ thuật số đẩy các công ty hướng tới việc chấp nhận đám mây.

Các công ty cảm thấy thoải mái khi sử dụng đám mây. (46%) người được phỏng vấn cho biết đã đặt dữ liệu quan trọng trong các đám mây riêng và (41%) đang có kế hoạch di chuyển thông tin quan trọng nhất của họ lên đám mây trong 2 năm tới.

Trách nhiệm chung là vấn đề vẫn bị hiểu nhầm. So với khảo sát năm 2017, những người tham gia phỏng vấn hầu như vẫn không phân biệt được trách nhiệm chung trong điện toán đám mây (50% vào năm 2017 và 47% vào năm 2018).

Cũng giống như cuộc thăm dò năm ngoái, chi phí quản lý bảo mật là ưu tiên hàng đầu cho những người tham gia cuộc thăm dò ý kiến. Tuy nhiên, các tổ chức cũng muốn cân bằng với nhu cầu giám sát người dùng, quản lý truy cập và quản lý cấu hình. Lựa chọn nhà cung cấp thứ 3 có thể đảm bảo tổ chức đạt được mục tiêu của mình mà vẫn tiết kiệm được đáng kể chi phí.

Nhìn chung, các tổ chức chưa thực sự tự tin về tình hình an ninh mạng. 74%  số người được hỏi cho biết họ có mức tự tin vừa phải (34%) hoặc tự tin thấp (40%) trong quản lý an ninh mạng của họ.

“Khảo sát #ArmorU chứng minh rằng các doanh nghiệp đang nắm bắt dịch vụ đám mây nhưng vẫn đang tìm cách di chuyển dữ liệu quan trọng của họ”, Wayne Reynolds, CSO of Armor cho biết. “Các doanh nghiệp lo lắng về an ninh mạng và đang tìm kiếm các giải pháp cho phép họ tự tin tiến lên phía trước với các sáng kiến điện toán đám mây.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức sẵn sàng lưu dữ liệu quan trọng bằng công nghệ đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO