Các Tour pro nói sao về tranh cãi luật golf của Rory McIlroy và Patrick Reed

Hà Phan| 01/02/2021 16:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Patrick Reed đã vô địch Farmers Insurance Open với 5 gậy cách biệt. Tuy nhiên, tranh cãi về việc bóng lún - thả bóng không phạt còn được bàn luận nhiều hơn chiến thắng áp đảo của Reed.

Trong khi một số đồng tình về cách xử lý tình huống của Reed, McIlroy và cách xử lý luật của Tour, thì một số khác tỏ ra không hề bằng lòng về kết quả đó.

Các Tour pro nói sao về tranh cãi luật golf của Rory McIlroy và Patrick Reed - Ảnh 1.

Patrick Reed. Ảnh: Getty Images

Cả Reed và McIlroy đều đã giải thoát không gậy phạt, sau khi gần như chắc chắn rằng bóng của mình đều không nảy lên trước khi khi găm xuống đất. Tuy nhiên, các video sau đó đều chỉ ra rằng bóng đều đã nảy lên 1 lần.

"Bạn cố gắng xử lý tình huống bằng tất cả các dữ kiện có được vào thời điểm đó, thông tin mà Patrick và tôi có được là bóng đã không nảy lên, và khi tôi đến nơi quan sát thì bóng đã lún, vì vậy tôi đã sử dụng quyền giải thoát của mình." Rory McIlroy nói.

PGA Tour thì đưa ra bình luận: "Cả 2 golfer đều có lý do để kết luận tình huống bóng đó, dựa vào việc họ không nhìn thấy bóng rơi xuống, trong khi vị trí bóng nằm ở trạng thái bị lún – từ đó họ được phép sử dụng quyền được giải thoát không phạt."

Các Tour pro nói sao về tranh cãi luật golf của Rory McIlroy và Patrick Reed - Ảnh 2.

Rory McIlroy. Ảnh: Getty Images

Một vài người chơi đã được hỏi về tình huống trên sau khi giải kết thúc.

Griffin, người giành đồng hạng 7 tại giải chia sẻ: "Golf là bộ môn đề cao tinh thần thể thao nên rất khó cho chúng tôi để có thể bình luận hay lên án họ bởi chúng tôi không có mặt ở đó. Nhưng tôi nghĩ phải đến 99% golfer khác trong trường hợp đó sẽ làm khác, không thả bóng mà sẽ đối mặt với cú đánh. Vì vậy, chuyện này khiến chúng tôi khá khó chịu. Hy vọng sẽ có các kết luận khác được đưa ra."

Xander Schauffele, người giành đồng hạng 2 nói rằng anh chưa xem đoạn video đó, chia sẻ điều mình sẽ làm: "Tôi sẽ không tự đặt mình vào hoàn cảnh đó. Nếu bóng của tôi bị lún, tôi sẽ đợi và gọi người đến để cùng giải quyết, và chờ để xem đoạn video. Nhưng Patrick đã làm mọi điều theo luật golf và mọi người đều chứng kiến. Quan trọng hơn, anh ấy được Tour bảo vệ và đó mới là vấn đề."

Viktor Hovland cũng chưa xem đoạn video và anh không cảm thấy thoải mái để bình luận.

Rory McIlroy chia sẻ : "Tôi không bao giờ cố gắng giành cho mình bất cứ lợi thế gì ngoài đó. Tôi luôn cố gắng làm điều đúng và hy vọng mọi người đều nhận ra. Tôi cảm thấy mình luôn được công nhận như vậy. "


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các Tour pro nói sao về tranh cãi luật golf của Rory McIlroy và Patrick Reed
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO