Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR

Hoài Thương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 11/08/2019 18:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung của Liên minh châu Âu, hay còn gọi là GDPR, có hiệu lực 14 tháng trước thì các trang web thương mại điện tử ở châu Âu đã ghi nhận sự sụt giảm về số lượng lượt xem, lượt truy cập và doanh thu.

European Union

Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung được thông qua vào ngày 14/4/2016 và bắt đầu có hiệu lực bắt đầu từ ngày 25/5/2018 quy định về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, được lập ra để bảo vệ công dân của Liên minh châu Âu.

Doanh thu giảm 8,3% vì GDPR

Nhưng kể từ khi quy định có hiệu lực, số lượng lượt xem các trang web thương mại điện tử đã giảm 9,7%, trong khi lượt truy cập website giảm 9,9%. Theo một nghiên cứu có tên là “Điều chỉnh quyền riêng tư trực tuyến” thì đó là tác động sớm của GDPR đối với lưu lượng truy cập website và thương mại điện tử châu Âu. Đối với các website thương mại điện tử ở châu Âu, kết quả ít gây tổn hại hơn khi lượt truy cập website được ghi nhận giảm 5,6%, trong khi doanh thu giảm 8,3%.

Tác động của GDPR đến lượt xem, lượt truy cập website và doanh thu

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Adobe Analytics để định lượng tác động của GDPR đến kết quả kinh doanh của một tập hợp các công ty khác nhau. Theo họ, đó là một trong những công ty đầu tiên nghiên cứu GDPR, với quy mô và phạm vi của nó đã khiến nhiều công ty phải trả hàng triệu Euro để trả cho chi phí tuân thủ quy định.

Email và quảng cáo hiển thị trực tuyến bị ảnh hưởng bởi GDPR

Một trong những lý do khiến các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị sụt giảm về lưu lượng truy cập và doanh thu là do GDPR làm tăng rủi ro đi kèm với email và quảng cáo hiển thị trực tuyến. Theo các nhà nghiên cứu, chi phí cao hơn của việc sử dụng thông tin cá nhân làm ảnh hưởng đến các kênh tiếp thị được cá nhân hóa kiểm soát lưu lượng truy cập trực tuyến. Quảng cáo qua email và quảng cáo hiển thị trực tuyến đều dựa vào dữ liệu cá nhân dưới dạng cookie hoặc danh sách email. Do đó, chất lượng và số lượng quảng cáo qua các kênh này có thể giảm.

Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng email và hiển thị quảng cáo trực tuyến trước đây chiếm 7,3% lượt truy cập vào các trang web thương mại điện tử và luật về quyền riêng tư trước đây của EU đã làm giảm hiệu quả quảng cáo tới 65%.

Người dùng nhận thức được cách sử dụng thông tin

Các học giả cũng lưu ý rằng lưu lượng truy cập website tổng thể có thể thay đổi, bởi vì người dùng nhận thức được việc sử dụng thông tin của họ. Cơ quan thực thi GDPR đưa ra thông báo bảo mật phổ biến trên các trang web phục vụ người dùng EU. Bằng cách tăng mức độ quan tâm về quyền riêng tư, những thông báo này có thể đã thay đổi tùy chọn của người dùng về thời gian họ dành thời gian lên mạng và những trang web họ thường xuyên sử dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO