Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR

Hoài Thương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 11/08/2019 18:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung của Liên minh châu Âu, hay còn gọi là GDPR, có hiệu lực 14 tháng trước thì các trang web thương mại điện tử ở châu Âu đã ghi nhận sự sụt giảm về số lượng lượt xem, lượt truy cập và doanh thu.

European Union

Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung được thông qua vào ngày 14/4/2016 và bắt đầu có hiệu lực bắt đầu từ ngày 25/5/2018 quy định về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, được lập ra để bảo vệ công dân của Liên minh châu Âu.

Doanh thu giảm 8,3% vì GDPR

Nhưng kể từ khi quy định có hiệu lực, số lượng lượt xem các trang web thương mại điện tử đã giảm 9,7%, trong khi lượt truy cập website giảm 9,9%. Theo một nghiên cứu có tên là “Điều chỉnh quyền riêng tư trực tuyến” thì đó là tác động sớm của GDPR đối với lưu lượng truy cập website và thương mại điện tử châu Âu. Đối với các website thương mại điện tử ở châu Âu, kết quả ít gây tổn hại hơn khi lượt truy cập website được ghi nhận giảm 5,6%, trong khi doanh thu giảm 8,3%.

Tác động của GDPR đến lượt xem, lượt truy cập website và doanh thu

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Adobe Analytics để định lượng tác động của GDPR đến kết quả kinh doanh của một tập hợp các công ty khác nhau. Theo họ, đó là một trong những công ty đầu tiên nghiên cứu GDPR, với quy mô và phạm vi của nó đã khiến nhiều công ty phải trả hàng triệu Euro để trả cho chi phí tuân thủ quy định.

Email và quảng cáo hiển thị trực tuyến bị ảnh hưởng bởi GDPR

Một trong những lý do khiến các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị sụt giảm về lưu lượng truy cập và doanh thu là do GDPR làm tăng rủi ro đi kèm với email và quảng cáo hiển thị trực tuyến. Theo các nhà nghiên cứu, chi phí cao hơn của việc sử dụng thông tin cá nhân làm ảnh hưởng đến các kênh tiếp thị được cá nhân hóa kiểm soát lưu lượng truy cập trực tuyến. Quảng cáo qua email và quảng cáo hiển thị trực tuyến đều dựa vào dữ liệu cá nhân dưới dạng cookie hoặc danh sách email. Do đó, chất lượng và số lượng quảng cáo qua các kênh này có thể giảm.

Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng email và hiển thị quảng cáo trực tuyến trước đây chiếm 7,3% lượt truy cập vào các trang web thương mại điện tử và luật về quyền riêng tư trước đây của EU đã làm giảm hiệu quả quảng cáo tới 65%.

Người dùng nhận thức được cách sử dụng thông tin

Các học giả cũng lưu ý rằng lưu lượng truy cập website tổng thể có thể thay đổi, bởi vì người dùng nhận thức được việc sử dụng thông tin của họ. Cơ quan thực thi GDPR đưa ra thông báo bảo mật phổ biến trên các trang web phục vụ người dùng EU. Bằng cách tăng mức độ quan tâm về quyền riêng tư, những thông báo này có thể đã thay đổi tùy chọn của người dùng về thời gian họ dành thời gian lên mạng và những trang web họ thường xuyên sử dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO