Các ứng dụng web và di động mang lại rủi ro bảo mật cao nhất cho những doanh nghiệp APAC

Linh Anh| 18/12/2017 14:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát của Synopsys, Inc, các ứng dụng web và di động mà khách hàng tương tác mang lại rủi ro bảo mật cao nhất cho các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, 48% số người tham gia khảo sát cũng chỉ rõ sự thiếu hụt nhân lực về bảo mật chuyên nghiệp hoặc đào tạo là một trong những thách thức lớn trong việc thực hiện chương trình bảo mật ứng dụng.

Geok Cheng Tan, Giám đốc quản lý khu vực châu Á Thái Bình Dương của Synopsys Software Integrity Groupp nhận xét: “Không có gì đáng ngạc nhiên rằng các ứng dụng di động và web mang lại rủi ro cao đối với các doanh nghiệp ở châu Á khi họ thường xuyên xử lý thông tin nhạy cảm cao và các cuộc tấn công mạng nhắm mục tiêu vào họ đang gia tăng về độ phức tạp trong khu vực. Để giải quyết hiệu quả các mối đe dọa mạng, các công ty phần mềm cần phải chuyển sang các biện pháp phản ứng lại thông qua việc thực hiện các sáng kiến bảo mật phần mềm bao gồm những nguyên tắc cơ bản của tính toàn vẹn phần mềm và tính năng bảo mật chủ động cũng như chất lượng trong chu trình phát triển phần mềm của họ”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, 54% số người tham gia khảo sát cho rằng các ứng dụng web và di động mà khách hàng tương tác là những lĩnh vực có rủi ro bảo mật cao nhất đối với các doanh nghiệp. Sau đó đến các hệ thống IoT và nhúng chiếm 20%. Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn và các ứng web nội bộ lần lượt là 16% và 10%.

Bên cạnh những thách thức về kỹ thuật trong việc đảm bảo an toàn cho các ứng dụng web mà người dùng tương tác, 38% các chuyên gia xác định việc bảo vệ dữ liệu khách hàng và quyền sở hữu trí tuệ là tối quan trọng, trong khi 12% cho rằng tuân thủ quy định mới là tối quan trọng.

66% số người tham gia khảo sát có một chiến lược phù hợp trong trường hợp xảy ra sự cố bảo mật. 16% cho biết họ không có chiến lược gì cả, trong khi 18% cho rằng họ không chắc chắn. Điều này cho thấy gần 1/ 4 số người được hỏi (24%) vẫn chưa có sự chuẩn bị gì trong khi đối mặt một cuộc tấn công không gian mạng.

82% những người tham gia khảo sát đã nhận được một số hình thức đào tạo về an ninh không gian mạng, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh mạng và sự cần thiết phải hiểu rõ hơn về các mối đe dọa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các ứng dụng web và di động mang lại rủi ro bảo mật cao nhất cho những doanh nghiệp APAC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO