Các ứng dụng Windows 10 tốt nhất

Ngọc Phượng| 13/05/2019 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Đối với các công ty công nghệ ngày nay, thư viện ứng dụng là tài sản khổng lồ. Từ App Store của Apple đến Google Play, những ứng dụng này đều là một phần thiết yếu trong dịch vụ của họ.

Microsoft có kho ứng dụng riêng, nơi có thể tải xuống ứng dụng Windows 10 trên bất kỳ thiết bị nào, cho dù đó là điện thoại thông minh, máy lai (hybrid machine), máy tính xách tay, máy tính để bàn hay thậm chí là Xbox. Điều thú vị ở đây là kết cấu chính của Windows 10 giống hệt nhau trên tất cả các thiết bị.

Thay vì yêu cầu tất cả các ứng dụng phải được xây dựng lại, Microsoft cho phép các nhà phát triển chuyển các ứng dụng hiện có và gắn thẻ vào chức năng Windows 10 bổ sung. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đã có một ứng dụng mà bạn yêu thích trong Windows 8 hoặc Windows 8.1, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi thấy UI và cách thức hoạt động của ứng dụng đó không thay đổi kể từ khi gắn thẻ.

Có rất nhiều lựa chọn về ứng dụng và chương trình máy tính để bàn để doanh nghiệp có thể sử dụng với Windows 10, và dưới đây là danh sách với các ứng dụng đã được cập nhập các mục mới khi hệ điều hành Windows 10 tiếp tục phát triển.

Getting started

Get Started là một hướng dẫn hữu ích cho người dùng mới, sử dụng trình chiếu và hướng dẫn bằng video nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng nền tảng mới.

Get Started là một tính năng hữu ích khi phát hành hệ điều hành mới vào tháng 7 năm 2015 và thể hiện khá nhiều sự khác biệt so với các hệ điều hành cũ như Windows 7.

Chỉ cần đánh “Get Started” vào thanh tìm kiếm sau đó kéo ứng dụng lên và nhấn qua các tab bên trái để chọn một tính năng mà bạn muốn tìm hiểu.

Adobe Photoshop Express

Giá: Miễn phí

Adobe PhotoShop Express là một sự thay thế miễn phí tuyệt vời cho Adobe Photoshop, giúp chỉnh sửa và tinh chỉnh hình ảnh. Adobe Photoshop Express được thiết kế đặc biệt cho màn hình cảm ứng, bao gồm cả thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính xách tay, với giao diện trực quan.

Nếu bạn chỉ muốn cắt hoặc thay đổi kích thước hình ảnh, bạn có thể thực hiện một cách đơn giản bằng cách sử dụng một vài thao tác chạm và chạm bằng ngón tay. Ứng dụng này còn có các bộ lọc khác nhau và rất nhiều chức năng khác như quay và làm thẳng góc ảnh, xóa mắt đỏ, thêm hoặc xóa họa tiết.

Tất nhiên, Adobe Photoshop Express không thay thế cho phiên bản đầy đủ, nhưng nếu bạn chỉ cần sử dụng phần mềm với mục đích và không cần phải làm gì quá cao siêu, thì đây chính là phần mềm bạn phải tải xuống cho thiết bị Windows 10.

Để có thể truy cập các tính năng tốt nhất và liên kết thư viện ảnh với ứng dụng, bạn sẽ được nhắc thiết lập Adobe ID hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google.

Slack for Windows 10

Nhà cung cấp: Slack

Giá: Miễn phí

Slack là một trong những dịch vụ cộng tác và giao tiếp phổ biến nhất trên internet. Slack cho phép các thành viên trong nhóm trò chuyện với nhau trong thời gian thực và cung cấp trải nghiệm hiệu quả hơn so với email.

Bạn có thể chia sẻ, chỉnh sửa tài liệu và làm việc với đúng người trong Slack. Slack tích hợp vào quy trình làm việc các công cụ và dịch vụ bạn đã sử dụng bao gồm Google Drive, Salesforce, Dropbox, Asana, Twitter, Zendesk.

Dropbox

Nhà cung cấp: Dropbox

Giá: Miễn phí

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất. Bất kỳ tệp nào được lưu vào Dropbox đều có thể được truy cập từ mọi máy tính, điện thoại, máy tính bảng và trên web.

Hình ảnh và video được xem dưới dạng lưới, trong khi tài liệu được xem dưới dạng danh sách. Người dùng lần đầu đăng ký dịch vụ được nhận 2GB dung lượng miễn phí, và có thể được nâng cấp miễn phí bằng cách hoàn thành một số nhiệm vụ ví dụ như giới thiệu bạn bè hoặc thay vào đó bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền để có thêm dung lượng.

OneDrive

Nhà cung cấp: Microsoft Corp

Giá: Miễn phí

OneDrive là ứng dụng lưu trữ đám mây hàng đầu của Microsoft. Tương thích với PC Windows 10, điện thoại Windows, máy tính bảng Surface và các thiết bị khác, Onedrive phép lưu trữ các tệp và đồng bộ hóa chúng trên tất cả các thiết bị. Vì vậy, cho dù đó là tài liệu Word, Excel PowerPoint, MP3 hay là những hình ảnh mà bạn muốn chia sẻ, OneDrive đều có thể đồng bộ hóa. Onedrive cũng tích hợp với Office 365 và cung cấp các tính năng bổ sung cho người dùng doanh nghiệp.

Drawboard PDF

Nhà cung cấp: Drawboard

Giá: £9.99 bao gồm VAT

Drawboard PDF là một ứng dụng được hỗ trợ trên Windows 10, cho phép người dùng mở, đọc và lưu nhiều tài liệu PDF cũng như tạo các tệp PDF mới trực tiếp từ ứng dụng. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đánh dấu và chú thích các tài liệu PDF này theo các cách như gạch chân, tô đậm, viết hoặc thậm chí vẽ trực tiếp trên các tệp PDF bằng cách sử dụng bút stylus hoặc cảm ứng bằng ngón tay. Ứng dụng này cũng cho phép bạn đánh dấu, in, tìm kiếm và chia sẻ các tệp PDF với người khác, giúp cả hai tìm một tệp PDF cụ thể và có thể kết hợp làm việc một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể chi trả một khoản phí để có thể nâng cấp lên Drawboard PDF Pro. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều cách làm việc hơn với các tính năng như trình tạo tài liệu, chú thích hiệu chỉnh và đo diện tích.

Flipboard

Nhà cung cấp: Flipboard, Inc

Giá: Miễn phí

Flipboard là ứng dụng giúp người dùng thiết kế tạp chí được cá nhân hóa của riêng họ với mục đích cập nhật tin tức mà họ quan tâm cũng như duyệt các bài viết, video và ảnh mà bạn bè của họ đang chia sẻ.

Flipboard hoạt động bằng cách cho phép người dùng tìm kiếm và lưu các chủ đề mà họ quan tâm như mọi người, chủ đề, hashtag và blog. Người dùng cũng có thể tìm kiếm và lưu các nguồn mà họ thích như tạp chí People hoặc The New York Times.

Ứng dụng còn giúp người dùng kết nối với bạn bè bằng cách chia sẻ bài viết, video và hình ảnh thông qua các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.

Microsoft Edge

Về mặt ứng dụng Killer, Microsoft Edge là mặt hàng có giá trị vừa lớn lẫn mới. Thay thế Internet Explorer làm trình duyệt Windows mặc định, Microsoft đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra trình duyệt Edge cho thế hệ mới, tập trung vào internet.

Microsoft Edge còn thiết lập một danh sách đọc Pocket hoặc Instapaper-syle tích hợp, cho phép người dùng lưu các bài viết thú vị. Ngoài ra, còn có một chức năng Reading View mới, chia nhỏ và định dạng lại trang web nhằm đưa ra một cái nhìn toàn diện hơn, không bị lộn xộn các bài viết lại với nhau.

Uber

Nhà cung cấp: Uber Technologies Inc.

Giá: Miễn phí

Uber đã xuất hiện trên PC Windows 10 nhờ nền tảng Windows thống nhất, cho phép các nhà phát triển xây dựng một ứng dụng hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau.

Bạn có thể xác định vị trí của mình trên ứng dụng máy tính để bàn để yêu cầu tài xế đón bạn hoặc nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể yêu cầu Cortana yêu cầu taxi cho bạn, bằng cách nói: "Này Cortana, hãy đặt cho tôi một xe uberX tới địa chỉ này. Nếu bạn đã làm việc trên thiết bị Windows 10, điều đó có nghĩa là không cần phải rút điện thoại ra để đặt xe. Ngoài ra, bằng cách ghim ứng dụng vào menu Bắt đầu, Uber sẽ đếm ngược thời gian ước tính khi nào taxi sẽ đến.

Cortana

Giống với trợ lý kỹ thuật số như Siri và Google Now, Cortana là ứng dụng trợ lý của Microsoft và được tích hợp vào Windows 10 trên máy tính để bàn. Giống như tất cả các DA, Cortana hoạt động tốt nhất khi kết hợp với một điện thoại được ghép nối trên cùng một hệ sinh thái, nhưng Cortana vẫn hữu ích ngay cả trên hệ điều hành Android hoặc iOS.

Theo mặc định, Cortana xuất hiện dưới dạng hộp tìm kiếm ngay bên cạnh nút bắt đầu trên thanh tác vụ. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm trên máy tính và internet, giống như trong Windows 8. Tuy nhiên, Cortana cũng có chức năng lên lịch các cuộc hẹn, từ đó cung cấp cho người dùng lời nhắc theo ngữ cảnh dựa trên thời gian, địa điểm hoặc danh bạ.

Thông qua học máy, Cortana sử dụng lịch sử tìm kiếm và dữ liệu khác với mục đích tìm hiểu thêm về sở thích và không thích của người dùng, xây dựng một hồ sơ thông minh về những gì sẽ gợi ý cho người dùng trong sổ ghi chép riêng của ứng dụng.

Đương nhiên, Cortana cũng được kích hoạt bằng giọng nói - thông qua cụm từ khóa “Cortana”, và Microsoft tuyên bố rằng Cortana có thể hiểu nhiều kiểu nói tự nhiên hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tóm lại, Cortana là một công cụ hữu ích trên máy tính để bàn, nhưng cũng sẽ là một công cụ hết sức cần thiết khi Windows 10 xuất hiện trên điện thoại.

Twitter Moments

Twitter đã cập nhật ứng dụng lên Windows 10 vào tháng 12 năm 2015, bao gồm Moments, một tính năng cho phép người dùng xem những tin tức có xu hướng cao nhất trong ngày.

Moments cho phép người dùng duyệt các cuộc hội thoại, video clip và hình ảnh mới nhất mà liên quan đến họ. Ngoài ra, khi người dùng tìm thấy một chủ đề khơi gợi sự quan tâm, họ có thể ấn theo dõi chủ đề đó.

Microsoft Word Mobile

Nhà cung cấp: Microsoft Corporation

Giá: Miễn phí

Hầu hết mọi người có thể quen thuộc hơn với ứng dụng Office nhưng phiên bản ứng dụng của Microsoft Word thực sự là sản phẩm đáng để sử dụng.

Giống như với tất cả các ứng dụng Office thân thiện với thiết bị di động, Word được thiết kế nhẹ hơn rất nhiều so với phiên bản dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là Word Mobile sẽ mất một số chức năng so với phiên bản Word dành cho máy tính. Về cơ bản, chỉ có một số điều khiển chi tiết hơn biến mất, còn tất cả các tùy chọn và chức năng chính vẫn còn nguyên.

Đối với nhu cầu hàng ngày của hầu hết người dùng, ứng dụng Word là một trình chỉnh sửa tài liệu vừa nhẹ lại vừa hoàn hảo, với bố cục gọn gàng và một bộ công cụ đồng bộ hóa đám mây tuyệt vời.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các ứng dụng Windows 10 tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO