Canada Post cung cấp dịch vụ cho hơn 16 triệu địa chỉ và phân phối gần 8,4 tỷ mục trong năm 2016 và doanh thu hợp nhất từ các hoạt động đạt 7,88 tỷ đô la. Giao hàng được thực hiện thông qua dịch vụ “giao hàng tận nơi” truyền thống và phân phối tập trung bởi 25.000 hãng vận chuyển thư, thông qua một đội tàu 13.000 chiếc. Có hơn 6.200 bưu cục trên toàn quốc, một sự kết hợp của các văn phòng công ty và các thương hiệu tư nhân được điều hành bởi các nhà bán lẻ, chẳng hạn như nhà thuốc. Về dịch vụ khu vực, Bưu điện Canada mang đến một diện tích lớn hơn dịch vụ bưu điện của bất kỳ quốc gia nào khác, bao gồm cả Nga (nơi dịch vụ ở Siberia bị hạn chế phần lớn đối với các cộng đồng dọc theo đường sắt). Tính đến năm 2018, gần 943.000 khách hàng ở nông thôn Canada đã nhận được dịch vụ chuyển phát thư tận nơi.
Trong năm 2016, Tổng công ty và Liên minh Công nhân Bưu chính Canada đã đồng ý đưa hệ thống mà nhân viên RSMC được trả cho một trọng tài viên. Một phán quyết được ban hành vào ngày 31 tháng 5 năm 2018, đã cho các bên hướng dẫn hữu ích về một số khía cạnh và 90 ngày để đạt được thỏa thuận.
Một quá trình hòa giải đang được tiến hành để đạt được thỏa thuận dàn xếp. Khi quá trình hoàn tất, công ty sẽ tiết lộ các tác động tài chính của thỏa thuận thu xếp, điều này có thể khác đáng kể so với ước tính được công nhận trong quý này.
Khoản thua lỗ 242 triệu đôla Canada (tương ứng 184 triệu đôla Mỹ) của phân khúc Bưu chính Canada trong quý hai so với lợi nhuận trước thuế là 27 triệu đôla Canada (20 triệu đôla Mỹ) trong quý 2 năm 2017.
Trong hai quý đầu năm 2018, Bưu chính Canada báo cáo lỗ trước thuế là 172 triệu đôla Canada (130 triệu đôla Mỹ) so với lợi nhuận trước thuế là 77 triệu đôla Canada (58,5 triệu đôla Mỹ) cho cùng kỳ năm 2017.