Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương

Linh Hân| 02/04/2020 20:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong lúc cả thế giới đang oằn mình gánh chịu những thiệt hại do Covid-19 gây ra, các thương hiệu cao cấp trên toàn thế giới đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo nhưng không kém phần thiết thực để giúp đỡ.

Châu Âu vốn được mệnh danh là thủ phủ hàng hiệu của toàn thế giới nên việc đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và thương mại của nhiều nhãn hàng cao cấp.

Chính phủ các quốc gia đã đóng cửa nhiều trường học, công sở, trung tâm thương mại, đồng thời khuyến cáo người dân nên tự cách ly tại nhà trong thời gian này. Do không có khách, nhiều thương hiệu lớn như LVMH, Kering, Prada… đã phải ngừng đặt hàng sản xuất không chỉ trong tháng 3, thậm chí là có thể duy trì trạng thái này đến tận tháng 4 hoặc tháng 5.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn đó, nhiều thương hiệu xa xỉ đã nghĩ ra các giải pháp sáng tạo và ý nghĩa, vừa để khắc phục các tổn thất kinh tế, vừa đóng hỗ trợ phần nào cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Sản xuất khẩu trang, nước rửa tay

Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương - Ảnh 1.

Trước tình hình khan hiếm trang thiết bị y tế tại châu Âu, nhiều thương hiệu đã bắt đầu mở cửa lại nhà máy của mình để sản xuất các mặt hàng cần thiết để cung cấp cho người dân và các y bác sĩ trong đợt dịch này.

Tập đoàn LVMH (Fendi, Louis Vuitton…) là một trong những bên tuyên bố sẽ sản xuất nước rửa tay từ các nhà máy chuyên làm nước hoa và mỹ phẩm cho các thương hiệu như Christian Dior và Givenchy. Mọi chi phí sản xuất và vận chuyển sẽ đều do LVMH chi trả, trước khi hàng được chuyển tới cho các cơ quan y tế.

Không hề kém cạnh đối thủ, tập đoàn Kering (Gucci, Balenciaga, Yves Saint Laurent…) cũng đã đặt hàng 3 triệu khẩu trang y tế dành tặng các bệnh viện trên toàn nước Pháp. Thậm chí, họ còn sử dụng xưởng thiết kế của mình tại đây để giúp sản xuất mặt hàng này. Trong đó, riêng thương hiệu Gucci đã đóng góp tới 1 triệu khẩu trang y tế cùng 55.000 bộ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Thương hiệu thời trang Chanel cũng tuyên bố sẽ tận dụng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất để tham gia sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ cho các y bác sĩ, nhưng không tiết lộ số lượng dự kiến.

Tại Ý, vào ngày 18/3, Prada bắt đầu cung cấp hơn 80.000 bộ đồ bảo hộ và 110.000 khẩu trang dành cho các nhân viên y tế theo lời đề nghị của vùng Tuscany. Theo kế hoạch sản xuất, các mặt hàng này sẽ được chuyển đi mỗi ngày cho tới ngày 6/4.

Tại Mỹ, nhà mốt Ralph Lauren cũng đang rục rịch sản xuất hơn 250.000 khẩu trang và 25.000 bộ đồ bảo hộ.

Cho nhân viên nghỉ nhưng vẫn trả lương đều đặn

Trong mùa dịch này, không ít người lao động đã mất việc do các cơ sở kinh doanh ngừng hoạt động, cắt giảm nhân viên. Đối với những người may mắn được ở lại, tiền lương của họ cũng sẽ bị giảm khá nhiều.

Tuy nhiên, tình trạng này không hề xảy ra tại tập đoàn Hermès, nhất là với ngân sách dự phòng dồi dào cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu này. Tập đoàn Hermès tuyên bố sẽ giữ nguyên mức lương cơ bản cho hơn 15.500 lao động đang làm việc tại đây mà không cần nhờ tới gói cứu trợ của chính phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt là tại Pháp.

Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương - Ảnh 2.

Không chỉ hào phóng đóng góp vật tư y tế, nhà mốt Ralph Lauren cũng khẳng định sẽ trả lương đầy đủ cho nhân viên trong quãng thời gian nghỉ vì dịch. Trước đó, thương hiệu này đã thông báo đóng cửa mọi cửa hàng của mình từ 18/3 cho đến 1/4 nhằm ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo WWD, Chanel cũng đang đóng cửa mọi cửa hàng tại Mỹ trong ít nhất nửa tháng tới, “nhằm đảo bảo sức khỏe cộng đồng và vì sự an toàn của các nhân viên và khách hàng”. Thương hiệu này cũng đảm bảo người lao động sẽ được đền bù 8 tuần lương trong thời gian dịch bệnh.

Quyên góp tiền bạc cho các bệnh viện và nghiên cứu về Covid-19

Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương - Ảnh 3.

Bên cạnh việc sản xuất trang thiết bị y tế và đảm bảo lương cho nhân viên trong suốt đại dịch, các thương hiệu cao cấp cũng mạnh dạn đóng góp những khoản tiền “khủng” cho các bệnh viện, các quỹ vì sức khỏe cũng như các nghiên cứu có ích về Covid-19.

Hãng trang sức nổi tiếng nước Ý Bulgari cũng đã ủng hộ một số tiền đáng kể cho bộ phận nghiên cứu của Bệnh viện Truyền nhiễm Lazzaro Spallanzani để mua hệ thống kính hiển vi tiếp nhận hình ảnh. Nhờ đó, các nhà khoa học có thể nhanh chóng phát hiện và tiêu diệt virus.

Mới đây, thương hiệu Giorgio Armani tuyên bố sẽ hỗ trợ 2 triệu Euro cho các bệnh viện ở khu vực Bergamo, Piacenza và Versilia. Riêng bản thân Giám đốc điều hành thương hiệu - nhà thiết kế Giorgio Armani - cũng tự bỏ 1,25 triệu Euro tiền túi ra để quyên góp cho các cơ sở y tế tại Ý.

“Trong thời điểm này, việc đoàn kết và hỗ trợ những người đang chiến đấu ở tuyến đầu và giành giật mạng sống cho hàng trăm bệnh nhân bằng bất cứ cách nào là điều vô cùng quan trọng”, Giám đốc sáng tạo của Versace - Donatella Versace - nói. Bà và con gái mình cũng đã ủng hộ riêng 200.000 Euro cho Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện San Raffaele tại Milan, nhằm giúp các y bác sĩ tại đây khắc phục phần nào tình trạng quá tải bệnh nhân.

Ngoài ra, các tập đoàn và thương hiệu khác như LVMH, Kering, Chanel, Hermès, Ralph Lauren, Dolce & Gabbana... cũng tham gia đóng góp nhiều khoản tiền lớn cho các bệnh viện trên toàn thế giới.

(Tổng hợp)

Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Cách các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng phó với Covid-19: Chanel sản xuất khẩu trang, Hermès cho nhân viên nghỉ vẫn trả đủ lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO