Cách để ngăn ngừa quy trình quét dữ liệu của Yahoo Mail

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 30/08/2018 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 28/8, Wall Street Journal đã báo cáo Yahoo Mail vẫn đang quét email của người dùng để bán dữ liệu cho nhà quảng cáo.

Chủ sở hữu của Yahoo, Oath, được cho là đang đàm phán với các nhà quảng cáo để cung cấp dịch vụ quét hơn 200 triệu hộp thư Yahoo Mail để tìm hiểu xem người dùng có thường xuyên di chuyển bằng máy bay hay là nhân viên tự do hay không cùng với những đặc tính khác lượm lặt từ email bán lẻ mà họ nhận được. Có hai cách chính mà người dùng vẫn có thể tự bảo vệ mình khỏi việc khai phá dữ liệu này: chọn không tham gia hoặc chọn một nhà cung cấp dịch vụ email an toàn hơn.

Dưới đây là cách bạn có thể chọn không tham gia quá trình quét dữ liệu của Yahoo Mail:

  1. Truy cập vào trang Ad Interest Manager (https://aim.yahoo.com/aim/us/en/optout/?mod=article_inline) và chọn “Opt out” bên dưới “Your Advertising Choices”. Trang này không nằm trong Cài đặt (Settings), điều này khiến bạn khó tìm thấy.
  2. Sau khi bạn chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa bằng cách sử dụng Yahoo trên web, hãy nhấp vào “On Yahoo” và sau đó chọn không tham gia lại. Điều này "vô hiệu hóa cá nhân hóa dựa trên sở thích của bạn" trên toàn bộ Yahoo. Hãy chắc chắn chọn không tham gia cả hai. Nếu bạn chỉ cần nhấp vào nút chọn không tham gia màu xanh dương một lần, Yahoo sẽ vẫn đang quét email của bạn và phân loại bạn theo tiêu chí phù hợp với để nó có thể gửi cho nhà quảng cáo. Và ngay cả khi bạn là người dùng Yahoo Mail cao cấp, bạn sẽ cần phải chọn không tham gia theo cách thủ công để ngăn không cho dữ liệu của bạn được gửi tới nhà quảng cáo.

Sau khi bạn chọn không tham gia, các đặc điểm như độ tuổi của bạn và giới tính của bạn hiển thị dưới dạng ẩn với Yahoo.

Nhưng ngay cả sau khi bạn đã chọn không tham gia, Yahoo Mail vẫn không phải là lựa chọn tốt nhất cho ứng dụng thư. Yahoo đã thừa nhận vào năm 2017 rằng tất cả 3 tỷ tài khoản của mình bị tấn công trước đó.

Vậy một số nhà cung cấp email thay thế có thể cung cấp bảo mật và quyền riêng tư hơn là gì? Có thể bạn đã có các lựa chọn rõ ràng về Gmail hoặc Microsoft Outlook, nhưng có một số lựa chọn ít được biết đến hơn có thể đáng để thử.

Bạn sẽ thấy rằng không ai trong số họ có nhiều dung lượng lưu trữ như 1TB dung lượng lưu trữ miễn phí khổng lồ của Yahoo Mail. (Gmail, mặt khác, có giới hạn 15GB trừ khi bạn trả thêm tiền.) Không gian lưu trữ khổng lồ của Yahoo là được sử dụng để lưu trữ email của người tiêu dùng, vì vậy có thể sau khi cắt giảm spam bán lẻ, bạn sẽ không cần nhiều đến như vậy. Như Oath đã nói với WSJ, email là một hệ thống đắt tiền, dung lượng khổng lồ miễn phí phải được đánh đổi bằng việc trao đổi dữ liệu của người dùng, điều đó tạo ra sự cân bằng về giá trị.

PROTONMAIL

ProtonMail là một trong những tên mà mọi người cân nhắc rất nhiều khi nghĩ về email an toàn. Nó được mã hóa đầu cuối và mã hóa phía người dùng, do đó nhà cung cấp dịch vụ không thể tác động khóa mã hóa. Nó được thành lập ở Thụy Sĩ bởi một nhóm nhỏ vào năm 2013. Nếu bạn muốn có thêm dung lượng lưu trữ, bạn có thể chọn một số gói cao cấp với tối đa 50GB bộ nhớ.

NEOMAILBOX

Nếu ProtonMail không đủ hấp dẫn, NeoMailBox tự hào về mã hóa, ẩn IP để bảo mật tốt hơn và bảo vệ chống spam và vi-rút. Nó được lưu trữ ở Thụy Sĩ. Một nhược điểm của Neomailbox là 10 GB dung lượng lưu trữ tối đa.

HUSHMAIL

Dịch vụ này được khuyến nghị bởi Electronic Frontier Foundation, tổ chức khuyến khích bạn sử dụng mạng ẩn danh Tor trong khi tạo bất kỳ tài khoản email nào. "Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản ẩn danh từ địa chỉ IP thực của bạn dù chỉ một lần, rất có thể nhà cung cấp email trên web của bạn sẽ giữ hồ sơ liên kết về bạn mãi mãi".

Khi bạn thiết lập Hushmail kết hợp với Tor, bạn sẽ được đảm bảo mã hóa đầu cuối, xác thực hai yếu tố, địa chỉ IP ẩn và các tính năng bảo mật khác. Hushmail xuất hiện khoảng từ năm 1999 và nó cũng có phiên bản ứng dụng trên iOS. Tuy nhiên, giống như Neomailbox, dung lượng lưu trữ của nó giới hạn ở 10 GB.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cách để ngăn ngừa quy trình quét dữ liệu của Yahoo Mail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO