Cách nhận biết công ty đa cấp uy tín

Hoàng Hà| 02/09/2022 11:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Do tự tin vào sản phẩm hàng hóa nên các công ty kinh doanh đa cấp chân chính không ép buộc người tham gia mạng lưới kinh doanh đa cấp phải mua hàng.

Một doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính sẽ mang những dấu hiệu nhận biết sau:

- Dựa vào bản chất của hình thức bán hàng trực tiếp là người tiêu dùng trực tiếp tham gia quảng bá, bán sản phẩm do đó sản phẩm phải có chất lượng tốt thì người tiêu dùng sau khi sử dụng mới tham gia vào mạng lưới đa cấp. Vì vậy, vấn đề cốt lõi là chất lượng sản phẩm của công ty kinh doanh đa cấp phải tốt.

- Do tự tin vào sản phẩm hàng hóa nên các công ty kinh doanh đa cấp chân chính không ép buộc người tham gia mạng lưới kinh doanh đa cấp phải mua hàng; Không bắt buộc phải ký quỹ, hoặc đóng bất kỳ khoản lệ phí nào trừ các chi phí cho giấy tờ, thủ tục gia nhập, tài liệu hướng dẫn kinh doanh…

- Vì bán hàng trực tiếp là người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm lại giới thiệu nên người tiêu dùng khác nên giá cả phải hợp lý. Từ đó hoa hồng chia cho mạng lưới giới thiệu cũng phải hợp lý. Nếu một công ty đưa ra mức hoa hồng rất cao cho người tham gia bán hàng thì sẽ là không bình thường, vì tất cả chi phí đều được tính vào giá sản phẩm và người tiêu dùng sẽ là người mua giá sau cùng.

- Khi mạng lưới phát triển nhiều cấp, nhiều thành viên thì việc tính toán hoa hồng sẽ khó kiểm soát nên người tham gia phải nắm chắc là công ty kinh doanh đa cấp đó không cắt xén hoa hồng. Một số công ty cho phép người tham gia chuyển nhượng mạng lưới cho thế hệ tiếp theo để con của họ tham gia được hưởng thành quả và tiếp tục phát triển. Tính thừa kế có thể kéo dài vài chục năm, qua nhiều thế hệ vì vậy người tham gia kinh doanh đa cấp phải chọn công ty có uy tín cao thì mới có thể đảm bảo được sự bền vững và minh bạch trong việc chia hoa hồng.

- Tâm lý người Việt Nam thấy công ty ngoại thì yên tâm. Tuy nhiên sự thật thì không hẳn như thế. Cách nhận biết rõ nhất là ở nước nào cũng có các hiệp hội đánh giá mức độ uy tín và quy mô của các công ty trong nước. Các công ty uy tín luôn được là thành viên, hoặc được các tổ chức hiệp hội uy tín đánh giá cao./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận biết công ty đa cấp uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO