Cách sử dụng tiện ích mở rộng thao tác và chia sẻ trên iPhone và iPad

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 04/12/2018 18:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu bạn là chủ sở hữu iPhone hoặc iPad, bạn có thể từng thấy tiện ích mở rộng thao tác và chia sẻ, nhưng chúng là gì và bạn có thể sử dụng chúng như thế nào? Cả hai đều thêm sức mạnh và các khả năng cho ứng dụng, thậm chí chúng có thể thay đổi cách bạn sử dụng thiết bị.

Tiện ích mở rộng chia sẻ giúp việc chia sẻ nội dung với mọi người, hoặc trong một số trường hợp là chia sẻ với các ứng dụng khác, diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Hãy tưởng tượng bạn đang đọc hướng dẫn tuyệt vời này nhưng phải dừng lại vì công việc. Sử dụng tiện ích mở rộng chia sẻ, bạn có thể lưu bài viết này vào dịch vụ đọc sau ưa thích của mình. Bạn muốn gửi cho bạn bè? Đã có tiện ích mở rộng chia sẻ. Hãy nghĩ về tiện ích mở rộng chia sẻ như là một cách để lấy dữ liệu ra khỏi ứng dụng.

Tiện ích mở rộng thao tác hoạt động giống như vậy nhưng cho nó phép bạn sử dụng các tính năng từ các ứng dụng khác mà không phải mở chúng. Một ví dụ tuyệt vời ở đây là tạo các tác vụ và dự án mới trong trình quản lý tác vụ yêu thích của bạn, sử dụng nguồn dưới dạng tệp đính kèm. Trước khi iOS 12 và hỗ trợ cải tiến cho tự động điền mật khẩu xuất hiện, việc truy cập mật khẩu từ bên trong trình quản lý mật khẩu cũng là một ví dụ tuyệt vời về khả năng mạnh mẽ của tiện ích mở rộng thao tác.

Cả tiện ích mở rộng thao tác và chia sẻ hoạt động theo cùng một cách, có nghĩa là nếu bạn biết cách sử dụng một loại, bạn sẽ biết cách sử dụng cả hai. Ở đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kích hoạt các tiện ích mở rộng, sắp xếp lại và sử dụng chúng.

Kích hoạt tiện ích mở rộng thao tác hoặc chia sẻ

Để bật tiện ích mở rộng chia sẻ hoặc thao tác, hãy mở một ứng dụng cho phép bạn chia sẻ nội dung. Safari là một ví dụ tốt bởi vì mọi người đều có nó và nó thường có sẵn trên trên màn hình chính. Sau khi mở, hãy truy cập trang web và nhấn vào nút "Share" trong thanh điều hướng ở cuối màn hình.

Bây giờ, bạn sẽ thấy Share Sheet, khu vực hiển thị tiện ích mở rộng chia sẻ ở hàng trên cùng và tiện ích mở rộng thao tác ở phía dưới cùng. Tùy thuộc vào loại tiện ích mở rộng bạn muốn kích hoạt, kéo hết sang bên phải và nhấn vào nút "More" với biểu tượng là ba dấu chấm.

Màn hình tiếp theo hiển thị mọi tiện ích thao tác hoặc chia sẻ có sẵn, tùy thuộc vào hàng bạn đã chọn. Để bật tiện ích mở rộng, hãy chuyển nút gạt bên cạnh tiện ích đó.

Cách sắp xếp lại các tiện ích chia sẻ và thao tác

Nếu bạn đã bật rất nhiều tiện ích mở rộng, việc sắp xếp lại lại chúng là rất quan trọng vì nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy những thứ mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. Để bắt đầu, hãy sử dụng Safari làm ví dụ minh họa một lần nữa. Một lần nữa, sau khi truy cập trang web, hãy nhấn vào nút "Share". Bạn sẽ thấy Share Sheet mà chúng ta đã đề cập trước đó với tiện ích mở rộng chia sẻ ở hàng trên cùng và tiện ích mở rộng thao tác ở phía dưới cùng. Để sắp xếp lại các tiện ích mở rộng đó, hãy kéo sang bên phải của danh sách và nhấn vào nút “More”. Bây giờ, khi bạn thấy danh sách các tiện ích mở rộng, hãy nhấn và giữ biểu tượng ba đường ngang bên cạnh một tiện ích mở rộng và sau đó kéo nó lên hoặc xuống danh sách tùy theo sở thích của bạn.

Cách sử dụng tiện ích mở rộng thao tác hoặc chia sẻ

Khi bạn đã bật tất cả các tiện ích mở rộng của mình và sắp xếp lại theo ý thích của mình, để sử dụng chúng, bạn chỉ cần chạm vào nút "Share" và sau đó nhấn vào biểu tượng tiện ích bạn muốn sử dụng. Một điều cần nhớ ở đây là chỉ có các tiện ích mở rộng làm việc với nội dung hiển thị mới xuất hiện trong màn hình này. Điều đó có nghĩa là các tiện ích mở rộng chỉ có thể chấp nhận hoặc làm việc với hình ảnh sẽ không xuất hiện nếu bạn muốn chia sẻ trang web.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng tiện ích mở rộng thao tác và chia sẻ trên iPhone và iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO