Cách thay đổi nền màn hình đăng nhập Windows 10 và hình nền máy tính để bàn

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 05/12/2018 17:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn muốn thêm gia vị cho PC Windows 10 của mình bằng cách thêm một chút hương vị cá nhân vào hệ điều hành mới nhất của Microsoft? Chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn. Thay đổi nền màn hình đăng nhập Windows và hình nền máy tính của bạn khá dễ dàng, nhưng nếu bạn không quen thuộc với bố cục tổng thể của Windows 10 - hoặc nếu Microsoft quyết định remap quá trình này - hướng dẫn này sẽ cung cấp cụ thể các bước bạn cần. Tóm lại, mọi thứ được thực hiện thông qua ứng dụng Cài đặt, vì vậy hãy cùng tìm hiểu!

Bước 1: Điều hướng đến cửa sổ cài đặt ‘Cá nhân hóa’

Tuyến đường ngắn nhất đến bảng Cá nhân hóa là chỉ cần nhấp chuột phải vào màn hình và chọn Cá nhân hóa từ trình đơn. Khi cửa sổ xuất hiện, hãy làm theo các bước 2a và 2b bên dưới để thay đổi thành công nền màn hình đăng nhập Windows 10 và hình nền màn hình của bạn.

Cách dài hơn để truy cập bảng điều khiển Cá nhân hóa được thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng “Action Center” giống như bong bóng thoại nằm bên cạnh đồng hồ hệ thống trên thanh tác vụ trên màn hình. Sau đó, nhấp vào bảng “Tất cả cài đặt” với biểu tượng bánh răng và chọn tùy chọn Cá nhân hóa khi ứng dụng Cài đặt mở ra trên màn hình. Bạn cũng có thể chỉ cần tìm ứng dụng Cài đặt và tìm phần Cá nhân hóa từ đó.

Bước 2a: Thay đổi hình nền

Tab đầu tiên trong cửa sổ “Cá nhân hóa” là tab “Nền”, cho phép bạn thay đổi hình ảnh trên màn hình của mình thành một hình ảnh đã lưu, một màu đồng nhất hoặc một trình chiếu các hình ảnh khác nhau. Sau khi chọn tùy chọn “Ảnh”, bạn có thể chọn ảnh trên màn hình của mình bằng cách nhấp vào “Duyệt qua” và chọn ảnh từ ổ đĩa cứng của máy tính hoặc từ một số hình ảnh theo chủ đề nhỏ.

Nếu bạn đang chọn một thư mục cho tùy chọn “Slide Show”, thì bạn có thể nhấp vào “Duyệt qua” và chọn thư mục có hình ảnh bạn muốn máy của mình chạy. Sau khi đã chọn thư mục, bạn có thể chọn khoảng thời gian bạn muốn mỗi ảnh xuất hiện trên màn hình trước khi chuyển sang ảnh tiếp theo.

Hãy ghi nhớ rằng nếu bạn có nhiều màn hình, thì mỗi hình ảnh khác nhau sẽ được chọn cho mỗi màn hình và mỗi hình ảnh cũng sẽ quay vòng qua các hình ảnh của bạn. Đối với cả hình ảnh hoặc trình chiếu, bạn có thể chọn kích thước ảnh vừa với hình ảnh trên màn hình, kéo dài hoặc chọn từ một trong các tùy chọn khác đảm bảo hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện theo cách bạn muốn trên màn hình.

Cuối cùng, bạn cũng có thể chọn màu đồng nhất làm nền từ bảng màu hoặc bằng cách tạo màu tùy chỉnh của riêng bạn.

Bước 2b: Thay đổi hình ảnh màn hình đăng nhập

Nếu bạn định thay đổi hình ảnh màn hình đăng nhập - hoặc đã thay đổi hình nền của mình - chỉ cần nhấp vào tab “Màn hình khóa” ở bên trái của trình đơn Cá nhân hóa. Giống như với hình nền, người dùng có thể chọn ảnh đã lưu từ ổ cứng của máy tính hoặc đặt trình chiếu các hình ảnh khác nhau. Người dùng cũng có tùy chọn để chọn biến thể Spotlight của Windows, hiển thị hình ảnh được tạo ngẫu nhiên từ công cụ tìm kiếm Bing. Sau khi thực hiện lựa chọn, thay đổi sẽ diễn ra tự động.

Lưu ý rằng có hai màn hình đăng nhập kỹ thuật, một cho mật khẩu của bạn và một cho màn hình khóa. Để thay đổi màn hình mật khẩu, hãy tìm nút chuyển đổi trong “Màn hình Khóa” cho biết “Hiển thị ảnh nền” màn hình khóa trên màn hình đăng nhập. Điều này sẽ đảm bảo hình ảnh được đề cập sẽ xuất hiện ở cả hai nơi, cho phép chuyển đổi mượt mà hơn.

Tại đây, bạn cũng có thể chọn ứng dụng hiển thị chi tiết trên màn hình khóa cũng như các ứng dụng hiển thị trạng thái nhanh. Đối với mỗi ứng dụng, chỉ cần nhấp vào biểu tượng và chọn một ứng dụng từ danh sách kết quả. Không phải tất cả các ứng dụng đều có thể hiển thị thông tin chi tiết, vì vậy có nhiều tùy chọn trạng thái nhanh hơn. Khi bạn thêm nhiều ứng dụng hơn vào Windows 10, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn, cho phép bạn chọn thông tin nào bạn muốn hiển thị trên màn hình khóa của mình.

Phương pháp thay thế: Sử dụng ứng dụng

Nếu bạn muốn thay đổi hình nền của mình sớm và thường xuyên, có một tùy chọn khác mà bạn có thể sử dụng nhiều hơn thay vì liên tục truy cập vào ứng dụng “Cài đặt”: Bạn có thể sử dụng ứng dụng sẽ thực hiện công việc cho bạn. Có một vài ứng dụng ảnh hưởng đến hình nền, nhưng một trong những ứng dụng phổ biến nhất là Wallpaper Studio 10. Ứng dụng miễn phí cho phép bạn duyệt qua các hình nền khác nhau với độ phân giải lên tới 8K để sử dụng làm màn hình khóa, màn hình chính hoặc cả hai. Ứng dụng sử dụng mô hình freemium, vì vậy bạn cần phải nâng cấp lên bản trả phí 1,50 USD để loại bỏ quảng cáo.

Bạn cũng có thể sử dụng Wallpaper Studio 10 để thiết lập trình chiếu của tất cả hình nền yêu thích mà bạn đã tải xuống thông qua ứng dụng. Wallpaper Studio 10 cũng cung cấp một danh mục theo chủ đề kỳ nghỉ lễ dễ truy cập và vào mùa đông, có một Lịch theo mùa để bạn xem xét.

how to change the desktop and login screen image in windows 10 wallpaper studio

Wallpaper Studio cũng cung cấp tích hợp với hình ảnh Bing, cho phép bạn sử dụng một trong những hình ảnh từ đó làm nền cho máy tính để bàn của bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách thay đổi nền màn hình đăng nhập Windows 10 và hình nền máy tính để bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO