Cách tự động thu gọn văn bản Word chỉ trong 1 trang

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 20:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn đã bao giờ soạn thảo văn bản Microsoft Word và thấy trang cuối cùng chỉ có một vài câu và thừa một khoảng trống lớn? Thay vì chỉnh sửa thủ công, bạn có thể thử một tính năng ẩn tiện lợi của Word có thể giải quyết vấn đề.

Lệnh “Shrink One Page” tự động thu nhỏ văn bản và điều chỉnh lề làm sao cho tài liệu vừa đủ 01 trang. Nếu bạn đang soạn thảo tài liệu (như bài tiểu luận), với phông chữ hoặc kích thước lề theo quy định, lệnh này có thể sẽ không giúp gì được cho bạn. Nhưng trong một số trường hợp khác, lệnh “Shrink One Page" đáng để sử dụng. Mặc dù bạn có thể khôi phục lệnh nếu mọi thứ không ổn, tuy nhiên hãy lưu tài liệu của mình trước vì sự an toàn.

Lệnh “Shrink One Page” mặc định không có trên Ribbon, vì vậy bạn sẽ cần tạo thêm. Cách dễ nhất để làm điều này là thêm nó vào Quick Access Toolbar. Đó là thanh công cụ nhỏ ở trên cùng bên trái cửa sổ cùng với lệnh Save và Undo.

Tiếp tục và nháy vào mũi tên chỉ xuống ở bên phải của Thanh công cụ truy cập nhanh.

Ấn vào “More Command " trên thanh tác vụ

Trong cửa sổ Word Options, chọn danh mục “Quick Access Toolbar” ở bên trái. Ở bên phải, nháy vào trình đơn thả xuống “Choose Commands From” và chọn “All Commands”.

Trong danh sách lệnh dài ở bên trái, kéo xuống và chọn lệnh “Shrink One Page”. Nháy vào nút "Thêm" để thêm vào danh sách các lệnh được hiển thị trên Thanh công cụ truy cập nhanh.

Sau đó nhấn OK và bạn đã hoàn thành.

Bây giờ, bạn sẽ tìm thấy nút “Thu gọn một trang” trên ribbon Word. Nháy vào nó để thu gọn tài liệu của bạn thành một trang.

Hãy nhớ rằng vì Word đang thay đổi kích thước phông chữ và lề, sử dụng lệnh này có thể gây ra vấn đề về định dạng - đặc biệt nếu bạn có hình ảnh hoặc các hình minh họa khác được đặt ở vị trí bạn muốn. Trước khi lưu tài liệu, hãy kiểm tra trước để đảm bảo rằng không có lỗi lạ xảy ra trong quá trình. Nếu có, bạn luôn luôn có thể nháy vào nút khôi phục để xóa các thay đổi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách tự động thu gọn văn bản Word chỉ trong 1 trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO