Cách xử lý khi Macbook thường xuyên báo “đầy bộ nhớ"

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 20:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu bạn có máy Mac mới, bạn thường xuyên nhận được thông báo bị đầy bộ nhớ. Đừng lo lắng, ổ cứng của bạn không bị quá tải mà là do iCloud Drive.

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, dịch vụ này lưu giữ hình ảnh, danh bạ và mọi thứ được đồng bộ hóa trong hệ sinh thái của Apple. iCloud Drive và "Optimized Storage" là những tính năng bổ sung mới cho dòng sản phẩm iCloud, cho phép bạn lưu trữ một số tệp của mình trong iCloud và tiết kiệm dung lượng trên ổ cứng của Mac.

Vấn đề là dung lượng lưu trữ được chia sẻ với phần còn lại của iCloud và các thiết bị Apple khác — như iPhone và iPad, bạn sẽ có 5 GB theo gói miễn phí. Nếu lưu nhiều ảnh, iCloud có thể bị đầy. Bạn sẽ nhận được thông báo "đầy bộ nhớ".

Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách nâng cấp dung lượng iCloud lên 50 GB chỉ với một đô la mỗi tháng và bạn có thể tăng tất cả dung lượng đó lên 2 TB với giá $ 9,99 mỗi tháng.

Ngoài ra bạn có thể tắt iCloud Drive theo cách sau:

Bạn có thể tắt ở phần cài đặt iCloud trong Tùy chọn hệ thống. Tất cả những gì bạn phải làm là nháy vào hộp bên cạnh “iCloud Drive”, nhưng có một sự thật là theo mặc định, Apple sẽ xóa rất nhiều tệp được lưu trữ trên iCloud từ máy Mac của bạn và chúng chỉ khôi phục khi bạn bật lại iCloud Drive. Để đảm bảo bạn nên nháy vào “Lưu giữ một bản sao” thay vì chỉ nháy vào nút “Xóa khỏi máy Mac”.

Bươc tiếp theo iCloud Drive sẽ cố gắng tải các tệp còn lại lên iCloud nhưng điều này sẽ tốn nhiều thời gian, cách tốt nhất là nháy vào “Dừng cập nhật và tắt”.

Làm thế nào khi Mac vẫn bị đầy bộ nhớ?

Khi iCloud Drive bị tắt hoặc nâng cấp, thông báo “đầy bộ nhớ” sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu ổ đĩa cứng của bạn đã bị đầy, bạn sẽ nhận được một thông báo “ổ cứng bị đầy”. Nếu ổ đĩa vật lý của bạn hết dung lượng, bạn không thể làm được gì ngoài việc xoá dữ liệu không cần thiết hoặc copy sang một ổ đĩa ngoài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý khi Macbook thường xuyên báo “đầy bộ nhớ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO