California xây dựng hệ thống tích hợp dữ liệu người vô gia cư

Ánh Dương| 29/04/2021 14:26
Theo dõi ICTVietnam trên

California đã xây dựng một kho dữ liệu về người vô gia cư giúp các nhà hoạch định chính sách phát triển các phương pháp tiếp cận hiệu quả hơn để giải quyết tình trạng vô gia cư.

Hệ thống tích hợp dữ liệu người vô gia cư (HDIS) được Hội đồng điều phối và tài trợ người vô gia cư (HCFC) phát triển với sự hợp tác của 44 tổ chức chăm sóc liên tục (CoC) của tiểu bang, sẽ giúp chính quyền đưa ra các quyết định chính sách nhằm ngăn chặn và chấm dứt tình trạng vô gia cư dựa trên dữ liệu.

California xây dựng Hệ thống Tích hợp Dữ liệu người vô gia cư - Ảnh 1.

Một trại vô gia cư trên đường Fulton ở San Francisco.

Theo HCFC, đây là lần đầu tiên dữ liệu được thu thập ở cấp tiểu bang và sẽ tập trung hơn vào các nỗ lực nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng vô gia cư của California.

Bằng cách thu thập dữ liệu về tình trạng vô gia cư vào một kho lưu trữ duy nhất, HDIS cung cấp một bức tranh toàn cảnh về những nỗ lực giải quyết tình trạng vô gia cư trên toàn tiểu bang, đồng thời giúp tiểu bang và các CoC biết được những dịch vụ nào đang được cung cấp, ai đang tiếp cận những dịch vụ đó và những biện pháp can thiệp nào đang hiệu quả nhất.

Ông Gavin Newsom, Thống đốc California cho biết: "Bạn không thể khắc phục được những gì bạn không thể đo lường. Với một hệ thống dữ liệu toàn tiểu bang sẽ giúp chúng tôi xác định những gì đang hoạt động, những gì không và những thông tin chi tiết quan trọng mà chúng tôi có thể sử dụng để tạo ra trách nhiệm giải trình và tăng cường phản hồi của chúng tôi trong tương lai".

Theo ông Gavin Newsom, từ những dữ liệu này cũng đã cho thấy một số điểm sáng về việc cung cấp nhà ở lâu dài cho gần 100.000 người vô gia cư ở California hàng năm và những nỗ lực gấp đôi của chính quyền để ngăn mọi người trở thành người vô gia cư ngay từ đầu. Tuy nhiên, Thống đốc California cũng cho biết thêm họ vẫn còn nhiều việc phải làm.

California xây dựng Hệ thống Tích hợp Dữ liệu người vô gia cư - Ảnh 2.

California nằm trong số các bang có nhiều người vô gia cư nhất nước Mỹ. (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, HDIS cũng đã cung cấp những số liệu giúp tiểu bang có cái nhìn sâu sắc về một số chỉ số không có sẵn cho đến khi phát triển. Ví dụ, vào năm 2020, 91.626 người đã thoát khỏi tình trạng vô gia cư và chuyển đến nhà ở lâu dài. Và từ năm 2017 đến năm 2020, số người được phục vụ thông qua các dịch vụ ngăn ngừa tình trạng vô gia cư chỉ tăng hơn 131%.

Bên cạnh đó, Hệ thống dữ liệu này cũng sẽ tạo điều kiện phối hợp trên toàn tiểu bang bằng cách xác định các mô hình vô gia cư, sử dụng dịch vụ trên các vùng địa lý, đồng thời hỗ trợ các nỗ lực nhằm xác định và giải quyết sự bất bình đẳng về chủng tộc và các vấn đề khác giữa những người vô gia cư.

Theo Joy Bonaguro, Giám đốc dữ liệu của California, HDIS cũng là một phần thuộc cơ sở hạ tầng dữ liệu của tiểu bang. Với hệ thống dữ liệu này, họ sẽ có một bức tranh tổng thể và liên tục về cách đánh giá và cải thiện các dịch vụ cho những người vô gia cư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
California xây dựng hệ thống tích hợp dữ liệu người vô gia cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO