Đời sống xã hội

Cảnh giác chiêu lừa kêu gọi đầu tư có dấu hiệu đa cấp

H.H 30/10/2023 16:04

Công an tỉnh Bắc Giang vừa khuyến cáo người dân cảnh giác với hoạt động kêu gọi đầu tư, huy động vốn của V.H.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện hoạt động kêu gọi đầu tư vào hệ thống có tên gọi là V.H, (Được giới thiệu là của tập đoàn V.H), kêu gọi người tham gia góp tiền đầu tư cho tập đoàn để thuê tàu biển kinh doanh.

Cụ thể, người muốn tham gia truy cập vào trang web hoặc tải ứng dụng trên điện thoại. Sau đó, người tham gia sẽ đăng ký tài khoản trên nền tảng trên (Hệ thống sẽ yêu cầu cung cấp thông tin về số điện thoại, ảnh chụp căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân), kiếm tiền thông qua 2 phương thức gồm: Thứ nhất, nạp tiền vào hệ thống và mua 11 gói đầu tư để hưởng lãi suất rất cao, từ 0,8% - 1,6%/ ngày (Tương đương 24% - 48%/tháng). Thứ hai, phát triển đội nhóm, hệ thống, tăng cấp độ “VIP” bằng cách giới thiệu thêm người tham gia và nhận “hoa hồng” cho người giới thiệu.

Theo cơ quan chức năng, đối với hoạt động kêu gọi đầu tư trên ứng dụng điện thoại của V.H được quảng cáo với mức lãi suất lên tới 24% - 48%/tháng, thực tế thì khó có hoạt động sản xuất, kinh doanh nào có thể mang lại lợi nhuận cao như vậy. Chính vì thế, nhiều khả năng đây là huy động vốn, kêu gọi đầu tư sau đó dùng tiền của người tham gia sau để chi trả cho người trước. Cùng với đó, ứng dụng trên điện thoại của V.H chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi thực hiện việc giới thiệu thành viên vào hệ thống.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác chiêu lừa kêu gọi đầu tư có dấu hiệu đa cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO