Cảnh sát Hoa Kỳ được yêu cầu không nhìn vào màn hình điện thoại iPhone X hoặc XS khi thực thi pháp luật

Chu Thanh Hòa, Trịnh Định Trọng, Hải Yến| 26/10/2018 14:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tháng này, trường hợp nghi phạm được biết đến đầu tiên phải thực thi mở khóa điện thoại của họ bằng cách sử dụng Face ID theo yêu cầu của Pháp luật. Giờ đây, cảnh sát tại Hoa Kỳ đang nhận được hướng dẫn chỉ thị họ không được nhìn vào màn hình hiển thị của iPhone X hoặc iPhone XS, vì điều đó có thể được tính là một trong những lần ’mở khóa' không đúng và do đó vô hiệu hóa Face ID.

Face ID trên iPhone X và iPhone XS sẽ cố gắng tối đa năm lần để nhận dạng khuôn mặt, trước khi khóa và yêu cầu mật mã truy cập. Vấn đề thực thi pháp luật và điều tra viên đang cố gắng tránh là nhìn vào màn hình và vô tình lãng phí một trong năm lần thử này.

Một bài trình bày từ công ty pháp y Elcomsoft, dành cho cảnh sát và điều tra viên, nêu bật vấn đề này và cảnh báo cảnh sát “đừng nhìn vào màn hình, nếu không điều tương tự sẽ xảy ra như đã xảy ra tại sự kiện của Apple”.

Điều này, tất nhiên, là một tham chiếu đến sự kiện giới thiệu iPhone X ban đầu vào năm 2017. Để khởi động bản demo của thiết bị, Craig Federighi đã cố gắng không thành công để mở khóa iPhone X bằng Face ID, nhưng thay vào đó được nhắc bằng mật mã. Sau sự kiện, Apple đã giải thích rằng những gì đã xảy ra là iPhone X đã được xử lý hậu trường bởi nhiều người, và Face ID đã cố gắng nhận ra từng người, nhưng thất bại vì nó đang tìm kiếm khuôn mặt của Federighi. Nó đã kết thúc thất bại năm lần hậu trường, đó là lý do tại sao Federighi được nhắc với giao diện mật mã trên sân khấu.

Giám đốc điều hành của Elcomsoft, Vladimi Katalov, đã giải thích cho Bo mạch chủ rằng đó là một mẹo khá đơn giản về lý thuyết:

“Điều này khá đơn giản. Mật mã là cần thiết sau năm nỗ lực không phù hợp để đối mặt với một khuôn mặt, ”Vladimir Katalov, Giám đốc điều hành của Elcomsoft, chia sẻ trong một cuộc trò chuyện trực tuyến, chỉ vào tài liệu của Apple trên Face ID. "Vì vậy, bằng cách nhìn vào điện thoại của nghi can, [điều tra viên] ngay lập tức mất một trong 5 lần thử nghiệm này."

Đây không phải là lần đầu tiên thực thi pháp luật đã được hướng dẫn để tránh khóa các tính năng sinh trắc học của iPhone. Ví dụ: với ID cảm ứng, thực thi pháp luật được hướng dẫn luôn sử dụng nút nguồn để bật thiết bị, chứ không phải nút Home:

“Với Touch ID, bạn phải nhấn nút (hoặc ít nhất là chạm vào nó); đó là lý do tại sao chúng tôi luôn đề xuất (trong các khóa đào tạo của chúng tôi) để sử dụng nút nguồn thay thế, ví dụ: để xem liệu điện thoại có bị khóa hay không. Nhưng với Face ID, việc sử dụng ‘vô tình’ dễ dàng hơn bằng cách đơn giản nhìn vào điện thoại ”, Katalov nói thêm.

Làm thế nào để nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID trên iPhone X & iPhone XS?

Apple cũng đã tính toán và thiết kế quy trình để nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID trên iPhone X và iPhone XS trong các tình huống mà người dùng sẽ không muốn ai đó có thể giữ thiết bị của họ lên đến khuôn mặt của họ và mở khóa nó.

Để làm điều này, chỉ cần nhấn và giữ nút bên và nút nguồn trong vài giây. Sau đó, bạn sẽ thấy thanh trượt để tắt nguồn thiết bị và SOS khẩn cấp. Tại thời điểm này, Face ID đã bị tắt và bạn sẽ phải nhập mật mã của mình để kích hoạt lại.a

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hoa Kỳ được yêu cầu không nhìn vào màn hình điện thoại iPhone X hoặc XS khi thực thi pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO