CEO FPT Telecom tiết lộ 5 mục tiêu phát triển trong tương lai

Yên Thủy| 04/01/2017 20:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2016, doanh thu của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) ước đạt trên 6.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20,4% so với năm 2015, lợi nhuận trước thuế ước đạt 950 tỷ đồng, tăng trưởng 9%.

FPT Telecom sẽ phát triển mạnh truyền hình trong thời gian tới. (Ảnh: FPT)

Thông tin trên được đại diện đơn vị này chia sẻ trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty vào tối 4/1, tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom, trong chặng đường 10 năm tiếp theo, đơn vị này đặt ra 5 định hướng chính cho chiến lược phát triển của mình là phủ rộng toàn quốc dịch vụ Internet chất lượng cao; Phát triển truyền hình FPT; Phát triển dịch vụ OTT như FPT Play, Fshare, Star Talk; IoT; Toàn cầu hóa.

Trong 20 năm qua, FPT Telecom đã trở thành một trong ba nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu tại Việt Nam, vùng phủ sóng 59/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc. Đơn vị này cũng giữ vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ tại Campuchia và là doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tiên được nhận giấp phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar.

FPT Telecom cũng là đơn vị đầu tư phát triển theo xu hướng công nghệ viễn thông mới nhất như FTTH, xây dựng các Trung tâm tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier III, thử nghiệm LTE (4G)…

Bà Chu Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị của FPT Telecom bày tỏ tin tưởng trong tương lai, mỗi người dân Việt Nam sẽ sử dụng ít nhất một dịch vụ của đơn vị này.

(Biểu đồ doanh thu và lợi nhuận của FPT Telecom trong năm 2015, 2016)

Vào tháng 11/2016, FPT Telecom là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được IDC trao danh hiệu Digital Transformer of The Year (Doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số của năm). Giải thưởng này đã đánh giá và tuyên dương công tác chuẩn bị của FPT Telecom trong quá trình cung cấp dịch vụ viễn thông và tiếp cận xu hướng hội nhập quốc tế, đặc biệt là khả năng đón đầu thị trường nhằm thương mại hóa các dịch vụ viễn thông./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
CEO FPT Telecom tiết lộ 5 mục tiêu phát triển trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO