Chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện

05/10/2016 13:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ tháng 10-2016, Bưu điện thành phố Đà Nẵng triển khai việc chi trả trợ cấp xã hội (TCXH) cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố thông qua hệ thống dịch vụ bưu điện.

Lễ ký kết hợp tác chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện giữa Bưu điện thành phố Đà Nẵng và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Đây là chủ trương được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6207/QĐ-UBND ngày 13-9-2016, là bước tiếp theo sau thành công 3 năm thực hiện việc chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội qua mạng lưới bưu điện theo chủ trương chung của Chính phủ về xã hội hóa dịch vụ công hướng đến phục vụ tốt hơn các đối tượng được thụ hưởng chính sách, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính Nhà nước.

Tính đến tháng 6-2016, thành phố có khoảng 33.000 đối tượng đang hưởng TCXH thường xuyên tại cộng đồng với tổng kinh phí thực hiện chi trả hằng năm trên 130 tỷ đồng. Phần lớn đối tượng thụ hưởng TCXH là người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, nhiễm chất độc da cam… Thời gian qua, các địa phương đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chi trả TCXH tại cộng đồng, góp phần giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống cho nhân dân, bảo đảm việc thực hiện tương đối tốt chính sách an sinh đầy tính nhân văn của Nhà nước.

Việc chuyển đổi phương thức chi trả TCXH hiện nay sang chi trả thông qua hệ thống bưu điện là chủ trương chung của Nhà nước nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch và độc lập giữa cơ quan quản lý, ban hành chính sách và cơ quan chi trả. Hiện nay đã có 50 tỉnh, thành trong cả nước đã và đang trình phê duyệt đề án, trong đó có 40 địa phương đã triển khai thực hiện. Bưu điện thành phố Đà Nẵng là một trong những đơn vị thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; với lợi thế hệ thống mạng lưới rộng khắp, bao phủ đến tận các xã, phường cùng với nguồn lực tài chính mạnh, dịch vụ chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn tiền trong quá trình chi trả, tinh thần và thái độ nhân viên phục vụ tốt. Với cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, bưu điện từng bước hướng đến tin học hóa công tác quản lý chi trả để cung cấp kịp thời số liệu chi trả hằng ngày theo yêu cầu quản lý của các cấp chính quyền, góp phần thực hiện tốt hơn công tác chi trả, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng thụ hưởng.

Theo thông báo của Bưu điện thành phố, người hưởng TCXH sẽ nhận tiền trợ cấp do nhân viên Bưu điện chi trả tại UBND các xã, phường trong các ngày 6 và 7 hằng tháng và tại các bưu cục, các điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn phường, xã tương ứng từ ngày 8 đến hết ngày 15 hằng tháng. Đối với một số trường hợp đặc biệt (ốm đau, tàn tật không có khả năng đi lại và cũng không có người để thực hiện ủy quyền đi nhận thay), bưu điện sẽ cử nhân viên trực tiếp đến chi trả tại nhà.

Đại diện lãnh đạo Bưu điện thành phố cam kết thực hiện công tác này với quyết tâm cao độ, nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi cho người hưởng và xem đây là nhiệm vụ chính trị góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính của chính quyền thành phố.

PHAN CHUNG (THEO BÁO ĐÀ NẴNG)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO