Chính phủ Bồ Đào Nha thông qua đạo luật tự do hóa bưu chính

04/11/2015 07:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Bồ Đào Nha đã thông qua một dự thảo luật sẽ mở cửa thị trường bưu chính của nước này và chấp nhận cạnh tranh từ khu vực tư nhân.Động thái đã giúp thị trường Bồ Đào Nha đáp ứng được yêu cầu về tự do hóa của Liên minh Châu Âu, sau hơn một năm quá thời hạn ngành bưu chính phải thực hiện tự do hóa dịch vụ bưu chính theo chỉ thị của EU.

Chính phủ Bồ Đào Nha đã thông qua một dự thảo luật sẽ mở cửa thị trường bưu chính của nước này và chấp nhận cạnh tranh từ khu vực tư nhân.

Động thái đã giúp thị trường Bồ Đào Nha đáp ứng được yêu cầu về tự do hóa của Liên minh Châu Âu, sau hơn một năm quá thời hạn ngành bưu chính phải thực hiện tự do hóa dịch vụ bưu chính theo chỉ thị của EU.

Trong một tuyên bố gần đây, Hội đồng Bộ trưởng Bồ Đào Nha cho biết đạo luật mới sẽ mang lại tính cạnh tranh đầy đủ dịch vụ bưu chính cả trong nước và quốc tế.

Công ty bưu chính quốc gia CTT Correios de Portugal sẽ vẫn duy trì tình trạng là nhà cung cấp các dịch vụ bưu chính phổ cập cho đến 31/12/2020, theo đạo luật mới.

Hội đồng cho biết đạo luật mớisẽ đảm bảo tiếp tục tính "hiệu quả"của các dịch vụ phổ cập, cung cấp các dịch vụ bưu chính có chất lượng trên toàn lãnh thổ Bồ Đào Nha, để bảo vệ lợi ích của các khách hàng bưu chính.

"Quy định này là nhằm tự do hóa hoàn toàn ngành bưu chính,Hội đồng tuyên bố," với mục đích đem lại cho quốc gia một mô hình bưu chính mới mẻ và hiệu quả, cùng với việc bảo đảm thực hiện tự do cạnh tranh trong lĩnh vực bưu chính, bảo vệ các quyền của người sử dụng dịch vụ bưu chính, bất kể bản chất của việc sử dụng dịch vụ của họ ra sao.

Theo số liệu mới nhất của Cục thống kê Bồ Đào Nha, lưu lượng thư ở Bồ Đào Nha giảm 7,8% trong quý 3/2011 so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt mức 247,3 sản phẩm.

Theo truyền thống, quý thứ 3 trong năm luôn luôn là thời điểm có lưu lượng thư thấp nhất. Cụ thể, doanh số thư trong quý 3/2011 đã giảm 5,7% về khối lượng so với quý 2/2011.

Lưu lượng thư bao gồm thư trực tiếp, thư từ thông thường thư định kỳ trong quý 3/2011 đã giảm mức 8%/năm, đạt mức 195 triệu sản phẩm, trong khi đối với các dịch vụ cạnh tranh bao gồm chuyển phát nhanh và bưu kiện, lưu lượng sản phẩm giảm 8,3%/năm xuống còn mức 52 triệu sản phẩm. Các dịch vụ cạnh tranh cho thấy lưu lượng sản phẩm giảm 32% kể từ khi khu vực này của thị trường được mở cửa cho cạnh tranh vào cuối năm 2006.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Bồ Đào Nha thông qua đạo luật tự do hóa bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO