Chủ shop quần áo livestream bán hàng "chửi khách như tát nước" câu view bị mời lên làm việc

Minh Khôi (T/h)| 13/04/2020 08:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong lúc livetream bán áo quần trực tuyến, hai chị em Trình đã có những phát ngôn và hành vi phản cảm, xúc phạm với những lời lẽ không hay đến khách hàng.

Liên quan đến vụ việc hai cô gái Huế bán hàng online bằng livestream trên mạng xã hội Facebook chọn phong cách "chửi khách hàng như tát nước" làm dậy sóng mạng xã hội, mới đây, 2 người này đã bị lực lượng chức năng mời lên để làm tường trình và lập biên bản vụ việc. 

Tờ Thanh niên đưa tin, Thanh ra Sở Thông tin- Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 2 và Công an P.Thuận Lộc (TP.Huế) mời hai vợ chồng Cao Phương Trình (28 tuổi) cùng Phan Thị Diệu Trình (28 tuổi, cùng trú P.Thuận Lộc, TP.Huế), chủ shop quần áo thời trang trên đường Đinh Tiên Hoàng đến làm việc và lập biên bản để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

Chủ shop quần áo livestream bán hàng

Cơ quan chức năng làm việc với chủ tiệm quần áo. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Đây là chủ shop bán quần áo đã có clip livetream "chửi khách hàng như tát nước" dậy sóng mạng xã hội những ngày qua.

Tại buổi làm việc, bà Diệu Trình đã có bản tường trình thừa nhận vào lúc 12 giờ ngày 2/3, thông qua tài khoản trên đã cùng người em gái mình Phan Thị Nghĩa tổ chức livetream bán áo quần trực tuyến. Trong quá trình bán hàng này, hai chị em Trình đã có những phát ngôn và hành vi phản cảm, xúc phạm khách hàng.

Chủ shop quần áo livestream bán hàng

Người chị tên Trình và cô em gái (áo đen) livetream bán hàng online chửi khách hàng như tát nước được cộng đồng mạng lưu lại

Trên một số tài khoản Facebook, Youtube hiện cũng xuất hiện rất nhiều đoạn clip liên quan đến hành vi livestream chửi bới khách hàng gây phản cảm. Trong đó, một đoạn clip đăng tải ngày 8/4, cho thấy Nghĩa trong lúc livestream cố tình thắp 3 nén nhang, đứng vái lạy và "gọi vong" khách hàng: "Lạy trời lạy phật, lạy các vong vị. Em không cầu mấy chị bị bệnh tật, em chỉ cầu mấy chị vô đây cho đẹp mặt đẹp mày".

Chủ shop quần áo livestream bán hàng

Đoạn clip do dân mạng dẫn lại livestream 2 chị em Trình - Nghĩa thắp hương "gọi vong" khách hàng

Theo đó, những đoạn clip livestream này sau khi xuất hiện đã gây sốt trên cộng đồng mạng tại Huế, với hàng ngàn người bày tỏ sự phẫn nộ. Cộng đồng mạng tại Huế cũng đã lập nên nhiều nhóm kêu gọi tẩy chay shop quần áo Song Trình và nhận được hàng chục ngàn người gia nhập thành viên bày tỏ sự đồng tình.

Chủ shop quần áo livestream bán hàng

Những clip bán hàng theo phong cách "chửi bới" thô tục để tăng view được cộng đồng mạng lưu lại. Ảnh chụp màn hình

Theo nguồn tin trên báo Người lao động, kết quả xác minh làm việc của các ngành chức năng cho thấy Shop quần áo thời trang Song Trình có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Theo biên bản, việc livestream bán hàng của chị Trình và em gái là Nghĩa tại Shop quần áo thời trang Song Trình có những hành vi vi phạm như sau: Kinh doanh hàng hóa không đúng với địa chỉ đăng ký kinh doanh và có lời lẽ xúc phạm, thiếu văn hóa trên môi trường mạng internet.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT-TT Thừa Thiên- Huế, cho biết đã lập biên bản vụ việc, sau đó sẽ phối hợp với các ngành liên quan củng cố hồ sơ để xử lý.

Cơ quan quản lý thị trường sẽ có kế hoạch kiểm tra cụ thể hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh này về việc chấp hành quy định pháp luật về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, sở hữu trí tuệ… có vi phạm hay không để xử lý theo quy định.

Tại cơ quan công an, bà Phan Thị Diệu Trình (shop thời trang Song Trình) thừa nhận hành vi này và cam kết không tái phạm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Chủ shop quần áo livestream bán hàng "chửi khách như tát nước" câu view bị mời lên làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO