Chuỗi giải pháp chuyển đổi số thông minh cho 10 ngành công nghiệp
Huawei chính thức giới thiệu chuỗi giải pháp thông minh dành cho 10 ngành công nghiệp tại triển lãm công nghệ GITEX Global 2024.
Tăng tốc quá trình chuyển đổi số thông minh để nâng năng suất cho ngành công nghiệp
Với chủ đề “Tăng tốc Chuyển đổi số thông minh công nghiệp”, Huawei mang đến triển lãm công nghệ GITEX Global 2024 chuỗi giải pháp dành cho 10 ngành công nghiệp (dịch vụ công, vận tải, tài chính, điện lực, dầu khí, khai khoáng, bán lẻ, giáo dục, y tế), cùng loạt sản phẩm chủ lực mới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) thông minh.
Nằm trong những sự kiện của GITEX Global 2024, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CĐS thông minh công nghiệp, ông Li Peng - Phó Chủ tịch cấp cao, Chủ tịch Kinh doanh và Dịch vụ ICT của Huawei, cho biết: “Huawei đang kết hợp mọi thế mạnh của công ty về mạng, lưu trữ, điện toán đám mây và năng lượng, đồng hành cùng các đối tác để xây dựng cơ sở hạ tầng số thông minh mới”.
Huawei bắt đầu đưa kiến trúc tham chiếu về chuyển đổi thông minh công nghiệp vào thực tiễn từ năm 2023, mang đến các giải pháp linh hoạt cho đa ngành.
Ông Li Peng chia sẻ: “Huawei đã tổng kết hơn 100 trường hợp điển hình đa ngành để ứng dụng thực tế. Thành tựu này khó có thể đạt được nếu không có các đối tác hỗ trợ. Với cam kết xây dựng hệ sinh thái đối tác lành mạnh, cởi mở và hài hòa lợi ích, Huawei đã thành lập 14 OpenLabs trên toàn cầu để ươm mầm đổi mới cùng các nhà cung cấp giải pháp địa phương. Riêng tại UAE, Huawei cùng hơn 30 đối tác đã phát triển trên 20 giải pháp đáp ứng nhu cầu các ngành”.
AI và 5,5G sẽ tạo bước đột phá cho CĐS các ngành công nghiệp
Ông Leo Chen - Phó Chủ tịch Cấp cao, Chủ tịch kinh doanh DN của Huawei nhấn mạnh AI và 5,5G sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mang lại bước tiến đột phá về năng suất. Song lộ trình chuyển đổi này đi kèm nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghiệp và hệ sinh thái nhân tài.
Để giúp đối tác và khách hàng thành công trong kỷ nguyên thông minh, Huawei sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh toàn diện về mạng, lưu trữ, điện toán và đám mây trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng ICT hỗ trợ bởi AI. Để đẩy nhanh ứng dụng công nghệ vào giải quyết các tình huống kinh doanh, Huawei cũng công bố “Sách trắng về Thực tiễn CĐS thông minh công nghiệp” với hơn 100 câu chuyện thành công từ hơn 20 ngành công nghiệp.
Bên cạnh đó, Huawei đã cùng với IDC phát triển Chỉ số kỹ thuật số toàn cầu (GDI) để giúp khách hàng đánh giá định lượng về quá trình CĐS, thực chứng thêm cho nỗ lực mang trí thông minh ứng dụng vào mọi ngành.
Xây dựng hạ tầng ICT thế hệ mới để tăng cường CĐS thông minh
Ông David Shi - Phó Chủ tịch Tiếp thị và Kinh doanh Giải pháp ICT của Huawei đưa ra 2 điểm mấu chốt sẽ thúc đẩy quá trình CĐS thông minh: tăng tốc phổ cập hạ tầng ICT và đẩy nhanh quá trình kinh doanh tạo ra doanh thu.
Việc tăng tốc quá trình phổ cập hạ tầng ICT cho phép nhiều đối tác và khách hàng tích hợp, truy cập và sử dụng hạ tầng một cách liền mạch, song hành cùng nhu cầu kinh doanh. Huawei đề xuất thêm 4 nguyên tắc giúp hạ tầng ICT trở nên dễ tích hợp - dễ truy cập - dễ sử dụng - dễ phát triển, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và sử dụng rộng rãi hạ tầng hơn nữa.
Mấu chốt của quá trình tạo ra doanh thu nằm ở việc thúc đẩy đổi mới dịch vụ, tạo ra giá trị thông qua các công nghệ số thông minh tích hợp vào các tình huống thực tiễn, hợp tác xây dựng hệ sinh thái đối tác thịnh vượng tạo tăng trưởng liên tục cho DN.
Huawei ra mắt chuỗi giải pháp CĐS thông minh cho 10 ngành gồm: đám mây quốc gia, phát triển nhân tài ICT, số hóa công nghệ y tế 2.0, lõi số (Digital CORE), bán lẻ thông minh, một đám mây - một mạng - đa trung tâm (One-Cloud, One-Network, Multi-Hub), trung tâm điều phối vận tải nâng cao (TOCC-A), phân phối thông minh, khai thác mỏ ngoài trời không cần người (Unstaffed Open-Pit Mine), dầu khí thông minh.
Ngoài ra, Huawei còn giới thiệu loạt sản phẩm chủ lực tập trung vào các cơ sở giáo dục, mạng diện rộng và trung tâm dữ liệu, đồng thời phát triển các gói HUAWEI eKit dễ sử dụng, giúp đối tác và khách hàng tích hợp vào quá trình chuyển đổi số hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, khung chiến lược “SHAPE” của Hãng nhằm hỗ trợ đối tác đạt được 5 mục tiêu lớn trong kỷ nguyên thông minh: giữ vững vị thế dẫn đầu, tăng cường đổi mới cùng đối tác, phát triển năng lực đối tác, cải thiện trải nghiệm hợp tác và mở rộng cơ hội tăng trưởng./.