Doanh nghiệp số

CMC chuyển đổi theo hướng AI-X

Tuấn Trần 07:59 22/08/2024

Với tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư mạnh mẽ, CMC đang chuyển mình để đáp ứng xu hướng chuyển đổi trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ tại Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu.



Xu hướng toàn cầu và tương lai của Việt Nam


AI không phải là công nghệ mới, bởi nghiên cứu về AI đã bắt đầu từ những năm 1960. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các mô hình AI tạo sinh đã có những tác động sâu rộng đến mọi khía cạnh của xã hội. Đầu năm 2024, tại Hội nghị Davos, AI đã trở thành chủ đề chính trong các cuộc thảo luận của lãnh đạo các quốc gia, học giả và cộng đồng doanh nghiệp (DN) toàn cầu.

Chuyển đổi AI cũng đang được thúc đẩy mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trong khu vực. Ví dụ, Hàn Quốc đã khởi động chương trình chuyển đổi AI quốc gia từ năm 2022, khẳng định vị thế là một trong những nước dẫn đầu về chính phủ điện tử, chính phủ số và hiện nay là chuyển đổi AI.

Nhìn về tương lai, AI sẽ tiếp tục phát triển và đạt được những bước tiến mới trong việc hỗ trợ cuộc sống con người. Để giảm bớt sự mới mẻ và bất ngờ khi tiếp nhận, các cá nhân, tổ chức và DN cần nắm bắt các xu hướng AI trong tương lai, có thể sẽ xuất hiện trong năm 2024.

Trở thành AI University

Hơn 31 năm kể từ khi thành lập, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tích cực đầu tư, nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ mới. Khi thành lập Đại học (ĐH) CMC, Ban lãnh đạo đã quyết định tận dụng thế mạnh công nghệ của Tập đoàn để xây dựng trường theo mô hình ĐH số.

anh-2.jpg
Hơn 31 năm từ khi thành lập, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tích cực đầu tư, nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.

Vào tháng 7/2024, trường đã chuyển đổi từ mô hình ĐH số sang đại học AI, cam kết ứng dụng công nghệ AI vào vận hành, giảng dạy và nâng cao trải nghiệm sinh viên. CMC sẽ trở thành một môi trường học tập hiện đại, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực ứng dụng AI cho sinh viên, cán bộ nhân viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mô hình ĐH AI không chỉ là đào tạo về AI hay có các chuyên ngành AI, mà quan trọng hơn, là sử dụng công nghệ AI để chuyển đổi toàn diện các hoạt động của một trường ĐH, từ giảng dạy, học tập đến quản trị, vận hành”,
Chủ tịch CMC chia sẻ.

Tương tự, trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, Tập đoàn Công nghệ CMC đã bắt đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động sang nền tảng AI. CMC đã thành lập các đơn vị chuyên trách về chuyển đổi AI-X (trước đây là CĐS CX/DX), đồng thời tích hợp các ứng dụng AI vào quản trị tài chính, nhân sự và vận hành DN. Song song với chuyển đổi AI nội bộ, các chuyên gia công nghệ của CMC trong cả 4 khối đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như giải pháp công nghệ AI “made by CMC” và từ các đối tác cho khách hàng.

Đón làn sóng AI, CMC chuyển đổi AI


Tại CMC, AI không chỉ là một xu hướng, mà còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới trong DN. Chiến lược của CMC bắt đầu từ việc thúc đẩy văn hóa chuyển đổi AI từ nội bộ, xây dựng một môi trường làm việc hiện đại từ trong chính công ty và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng đón nhận và ứng dụng công nghệ AI trong công việc hàng ngày.

Định hướng này thể hiện cam kết của Tập đoàn CMC trong việc học hỏi, cải tiến và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Điều này cho phép công ty mang đến những giải pháp đột phá, giúp nâng cao hiệu suất, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng.

anh-1-backup2-.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC.

Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh: “CMC kiên định với công cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng này, không chỉ trong nước, mà còn trên toàn cầu.Từ năm 2024 trở đi, trọng tâm của CMC sẽ là hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ việc áp dụng và CĐS với công nghệ AI.”

Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là ứng dụng các công nghệ AI để tăng tính hiệu quả, sáng tạo, đảm bảo chất lượng, mà vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn.

Theo định hướng chiến lược, các nền tảng quản lý được hỗ trợ bởi AI do Viện CMC ATI phát triển sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, mang lại khả năng giám sát và phản ứng nhạy bén trước những rủi ro về ANM và bảo mật dữ liệu đang ngày càng gia tăng.

Nói về định hướng chiến lược thời gian tới, Chủ tịch CMC cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất của tôi là làm sao để CMC vươn lên tầm quốc tế. Điều đó đòi hỏi chúng tôi phải phát triển công ty với quy mô đủ lớn (10.000 - 15.000 người), có sức ảnh hưởng toàn cầu (cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mà cả thế giới sử dụng) và tăng cường hiện diện tại nhiều quốc gia hơn nữa với các sản phẩm và dịch vụ dựa trên trí tuệ Việt Nam. Công nghệ AI là một lĩnh vực phù hợp với năng lực của người Việt Nam và CMC, và đây cũng là trọng tâm mà CMC sẽ tập trung trong thời gian tới”.

AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI nhằm thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội: từ chính phủ, DN đến đời sống của người dân. Mục tiêu của chuyển đổi AI (AI-X) là tận dụng tiềm năng công nghệ AI để cải tiến về hiệu suất, năng suất, gia tăng giá trị và tạo ra một nền kinh tế số, nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
CMC chuyển đổi theo hướng AI-X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO