CÓ DẤU HIỆU NEW POST GIẢ MẠO ĐẠI LÝ CỦA HNC

04/11/2015 07:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tháng 9 vừa qua, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông và Cơ quan Công An Quận 1 – TP. HCM, đồng loạt nhận được đơn tố giác từ Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Hợp Nhất (HNC) về hành vi giả mạo giấy tờ của đối tượng Bùi Trung Kiên

Đơn tố cáo của HNC gửi Thanh tra Bộ TT&TT

Công ty HNC cho biết, ngày 25/08/2012, Bùi Trung Kiên - Giám đốc vận hành khu vực Miền Nam của HNC đã đột ngột xin chấm dứt Hợp đồng lao động. Tuy nhiên, trước khi nghỉ, Bùi Trung Kiên đã chủ động soạn và sử dụng trái phép con dấu của HNC trên các văn bản gửi tới khách hàng yêu cầu sử dụng dịch vụ và chuyển cước phát sinh về đại lý giả mạo là Công ty CP Chuyển phát nhanh New Post do chính Bùi Trung Kiên thành lập ngày 22/08/2012. Đại diện HNC cho rằng: “Như vậy, Bùi Trung Kiên đã cố tình giả mạo giấy tờ, tài liệu của HNC nhằm mục đích lừa dối khách hàng, chiếm đoạt các khoản thanh toán cước dịch vụ”.

Thư giả mạo đại lý của Newspost

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và sớm có kết luận.

Gần đây, các vụ nhân viên nghỉ việc lợi dụng thông tin để trục lợi đối với các công ty chuyển phát nhanh có xu hướng tăng. Do vậy, các công ty trong lĩnh vực này cần siết chặt công tác quản lý nhân sự, tài liệu giấy tờ để tránh bị lợi dụng.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CÓ DẤU HIỆU NEW POST GIẢ MẠO ĐẠI LÝ CỦA HNC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO