Cô gái đi ăn về review chê nhân viên phục vụ dở, nhưng lại để lộ 1 chi tiết khiến tình thế đảo ngược, bị dân mạng "ném đá" mỏi tay

BUN NGUYỄN| 28/04/2020 20:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Có lẽ review của cô gái này sẽ được phần nào cộng đồng mạng thông cảm, song vì cô gái cho biết đi 4 người nhưng chỉ gọi 3 suất, còn bắt nhân viên đứng nướng phục vụ (dù không có trong quy chế nhà hàng) liền bị cư dân mạng "ném đá" dữ dội.

Ai trong số chúng ta cũng thường có thói quen đi ăn về check-in địa điểm, đánh giá về quán ăn để nhiều người biết đến hơn. Những đánh giá đó có thể khen, có thể chê và đó cũng là cách để nhà hàng nhìn lại thực tế, khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm của mình để thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Thế nhưng, không phải review nào cũng đúng, và có lẽ không phải review nào cũng nhận được đồng tình từ số đông thực khách từng trải nghiệm ở đó. Thậm chí, có review còn gây ra cuộc tranh luận không có hồi kết. Điển hình như bài đăng đang gây xôn xao mạng xã hội dưới đây.

Cô gái đi ăn về review chê nhân viên phục vụ dở, nhưng lại để lộ 1 chi tiết khiến tình thế đảo ngược, bị dân mạng

Ảnh minh họa

Chuyện xuất phát từ bài review của một nữ khách hàng. Theo đó cô gái này vào một cửa hàng đồ nướng để ăn cùng gia đình. Thế nhưng, có vẻ không ưng ý với chất lượng phục vụ của nhân viên tại đây, cô gái đã đăng review ngay dưới phần bình luận của nhà hàng với nội dung như sau:

Cô gái đi ăn về review chê nhân viên phục vụ dở, nhưng lại để lộ 1 chi tiết khiến tình thế đảo ngược, bị dân mạng

Nhiều người đã chỉ trích kịch liệt về phía cô gái khi đọc hết những lời review của cô về nhà hàng này.

"Vâng, nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp. Mình nhờ nướng giúp, bạn ý cũng nướng giúp, thế nhưng với thái độ rất chi là xem thường khách. Nướng xong bạn ý bỏ đi không nói 1 lời nào, thế là cháy thịt.

Mình đi 4 người nhưng chỉ mua 1 vé người lớn, 2 vé trẻ em vì ba mình không ăn. Đưa thịt ra ngoài, mình và em mình không ăn nhiều. Ba mình sợ phí nên hỏi có thể ăn không và chị ý trả lời sẽ tính thêm tiền.

Mình biết thứ 7 nhà hàng đông, nhưng thái độ xem thường khách thì không thể đổ lỗi cho nhà hàng đông được rồi. Có ý kiến gì thì có thể ra nói thẳng với khách, đừng thì thầm sau lưng nhau ạ. Trải nghiệm đầu tiên cũng như cuối cùng".

Trong khi đó trên fanpage của quán nướng đã bị cô gái chấm chỉ còn 1 sao sau trải nghiệm không được như ý này.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng mạng. Thế nhưng thay vì bênh vực hay đồng tình với cô gái, phần lớn cư dân mạng đã tỏ ra khá bất bình với cách hành xử của cô gái trên, đồng thời cho rằng, việc đi 4 người nhưng chỉ gọi 3 suất ăn là điều... không chấp nhận được, chưa kể còn yêu cầu nhân viên nướng trong khi không có trong quy định phục vụ của quán, cũng không hề cho họ chút tiền "bo" nào nhưng lại đòi hỏi họ phải thế này, thế khác:

- "Thật sự đọc review của bạn này mà mắc cười quá. Muốn ăn tự nướng đi má, ăn tới đâu nướng tới đó. Mình đi có chị kia tự lại nướng nhưng mà mình vẫn kêu mình để tự làm á, má ơi , còn sợ phí thì ráng ăn cho hết, kêu cho nhiều ăn không nổi rồi than".

- "Ngay cái đoạn đi 4 người nhưng chỉ mua 3 suất còn vì ba không ăn đã là sai lè rồi. Ngồi vào bàn là auto tính theo đầu người chứ có chuyện vô lý đó à? Đã sai còn đòi chê trách gì ở đây?".

- "Ủa, đã sai còn bày đặt chê người ta là sao? Mình đang đọc gì vậy nè? Người ta bán vé tính đầu người ai mua vé thì ăn không mua thì nhịn. Nhân viên người ta bỏ vào nướng dùm thôi chứ ai mà phục vụ dâng tận họng được, thấy nó gần xém rồi mà không có tay hay sao không biết lật mặt để đỡ cháy vậy?".

- "Mình ăn ở đây thấy được mà, chỉ có đợt Tết đông nên gọi đồ hơi lâu thôi nhưng thông cảm được. Bạn này lần đầu đi ăn buffet hay sao mà review kì lạ vậy? Riêng đi 4 người gọi 3 suất là không được rồi, chưa kể bắt nhân viên nướng tận đầu bữa tới cuối bữa thì không có đâu nha, hoặc có thì bạn phải tự biết điều "bo" cho người ta, có chỗ có nhân viên nướng tận bàn đó nhưng trừ khi quán ít người và họ tính thêm tiền vào phần phục vụ rồi. Bạn review vô lý thực sự, mà bạn kia không nướng hộ thì bạn thấy thịt cháy không biết đường gắp ra hay sao mà gào lên? Thật vô lý hết sức".

- "Tuỳ từng lúc, quán đông hay vắng nữa, đợt mình đi ăn đồ nướng dù không nhờ nhân viên nướng nhưng anh chị ấy vẫn đứng nướng dùm rất nhiệt tình, tính tiền xong mình thêm cho 2 anh chị tiền vì thấy vất vả quá. Bọn mình ngồi ăn còn anh chị đứng nướng, dù người ta không nướng thì có tay để làm gì, vậy mà cũng ý kiến rồi đánh giá 1 sao mới chịu".

Cư dân mạng vẫn đang tiếp tục bàn tán về lời review tréo ngoe của thực khách trên, hàng nghìn bình luận chẳng thấy ai đồng cảm mà chỉ toàn... "ném đá" ngược. 

Mặc dù không rõ đầu đuôi sự việc này ra sao, thế nhưng dù sao bán hàng ăn cũng là làm dâu trăm họ, chẳng thể làm hài lòng tất cả thực khách nhưng dù sao phản ánh trên cũng ít nhiều để nhà hàng nhìn nhận lại nhân viên của mình. Và có lẽ, sau những "ném đá" có phần hơi mạnh tay của cư dân mạng, cô gái trên cũng sẽ phần nào hiểu khách quan hơn về nhà hàng để có cái nhìn đỡ "khắc nghiệt" hơn. Bởi cả chủ - khách đều tôn trọng nhau thì cuộc vui nào cũng đều trọn vẹn, đẹp lòng cả người bán, người mua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
Cô gái đi ăn về review chê nhân viên phục vụ dở, nhưng lại để lộ 1 chi tiết khiến tình thế đảo ngược, bị dân mạng "ném đá" mỏi tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO