Cơ hội hợp tác B2B giữa các doanh nghiệp ICT Việt Nam – Hàn Quốc

Minh Thiện| 19/11/2016 07:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 25/11/2016 nhằm tạo ra cơ hội hợp tác chiến lược cho các doanh nghiệp ICT hai nước

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, ngành Công nghệ thông tin & Truyền thông đã có những bước phát triển nhanh chóng và đạt được những thành tựu lớn. Với mong muốn góp phần thúc đẩy hơn nữa nội lực phát triển Ngành, của các đơn vị trong nước và tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp thế mạnh hàng đầu này, Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam (MIC) và Bộ Khoa học, ICT và Hoạch định Tương lai Hàn Quốc (MSIP) cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Xúc tiến Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc (KAIT), Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia (NIPA) phối hợp tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Chương trình hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 25/11/2016. Nội dung chương trình bao gồm các cuộc đàm phán trực tiếp theo hình thức 1:1 , doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) giữa các nhà khai thác viễn thông và CNTT để xác định cơ hội kinh doanh cho công nghệ 4G LTE và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác kinh doanh tốt nhất thông qua một hệ thống chọn lọc tối ưu tại Việt Nam.

Mục tiêu của Chương trình nhằm tạo ra cơ hội hợp tác chiến lược cho các doanh nghiệp (B2B) theo hình thức “Gặp gỡ - Kết nối - Đối tác” giữa các nhà khai thác viễn thông và CNTT toàn cầu tại Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp liên quan đến công nghệ thông tin đến từ Hàn Quốc. Các cuộc họp kết nối doanh nghiệp theo yêu cầu của các công ty CNTT Hàn Quốc, là các công ty được lựa chọn thông qua quá trình tìm hiểu và chọn lọc toàn diện, đáp ứng cho việc thảo luận và tìm kiếm một sự hợp tác hai bên cùng có lợi.

Những lĩnh vực hợp tác bao gồm:  Công nghệ về cơ sở dữ liệu và dịch vụ nền tảng; Giải pháp mạng; Cố định băng thông rộng - FTTH (Fiber to the home), IPTV, Giải pháp Doanh nghiệp; An toàn thông tin mạng và các giải pháp an ninh (cho doanh nghiệp và di động); Công nghệ hội tụ ICT, Phần mềm nhúng và những vấn đề liên quan đến IoT; Công nghiệp điện tử; Giải pháp Công nghệ di động - Giải pháp Mobile Banking, Giải pháp chuyển tiền di động; Trò chơi trực tuyến trên di động; Phần mềm và nội dung số; Học tập thông minh (Nội dung & Giải pháp); Thành phố thông minh…

Đại diện tham gia đoàn B2B lần này gồm: Giám đốc điều hành các công ty Viễn thông chính của Hàn Quốc, hoặc các doanh nghiệp tư nhân tư nhân hay các tổ chức nhà nước; Các giám đốc điều hành và quản lý từ các nhà khai thác di động và nhà cung cấp giải pháp; Các giám đốc điều hành và quản lý từ tất cả các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà đã có kinh nghiệm hợp tác thành công với mô hình B2B.

Thông qua sự kiện sự kiện lần này, các doanh nghiệp ICT Việt Nam – Hàn Quốc sẽ nâng cao mức độ hiểu biết của 2 nước trong lĩnh vực viễn thông và CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực di động, bảo mật, game trực tuyến và ngành công nghiệp băng thông rộng qua việc trao đổi nguồn lực, thông tin thị trường của những ngành công nghiệp được đề cập. Bên cạnh đó, cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước cũng đưa ra những cơ hội để khai thác đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua chương trình B2B từ những doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Hàn Quốc, xúc tiến hợp tác chung trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam và Hàn Quốc. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội hợp tác B2B giữa các doanh nghiệp ICT Việt Nam – Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO