Công bố mã nguồn ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone

Lan Phương| 27/04/2020 20:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT, hôm nay (27/4) đã công bố mã nguồn ứng dụng Bluezone.

Cụ thể, mã nguồn được công bố tại hai địa chỉ: https://github.com/BluezoneGlobalhttps://bluezone.vn/Bluezone_White_paper.pdf.

Ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone sẽ đưa ra cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường mới.

Công bố mã nguồn ứng dụng

Khi có 1 ca nhiễm bệnh chỉ cần vào Bluezone người dùng có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì độ chính xác càng cao, việc bảo vệ cộng đồng sẽ tốt nhất với thông tin chính xác nhất.

Hoạt động của Bluezone dựa trên các nguyên tắc:

Bảo mật dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của bạn, không chuyển lên hệ thống. Ứng dụng không thu thập dữ liệu về vị trí của bạn.

Ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2. 

Minh bạch: Mã nguồn của dự án được phân phối theo giấy phép GNU GPL v3. Người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ.

Bộ TT&TT khuyến nghị toàn thể người dân hãy cài đặt Bluezone cho mình và cho 3 người khác. Người dân có thể truy cập vào trang web Bluezone.vn để cài đặt ứng dụng. 

Bộ TT&TT kêu gọi người dùng chia sẻ ứng dụng này cho mọi người cùng biết bằng cách hashtag #Khautrangdientu #Bluezone #Baoveminh #Baovecongdong #Caicho3nguoi.

Liên quan tới các ứng dụng trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, Bộ TT&TT cho biết, tính đến 13h30 ngày 27/4 đã thống kê được những con số như sau:

- 530.344 tờ khai y tế qua ứng dụng Vietnam Health Declaration

- 6.994.000 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện NCOVI

- 15.976.800 bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 4.747.900 bản ghi quét mã QR

-  64.000 lượt tải ứng dụng "khẩu trang điện tử": Bluezone.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công bố mã nguồn ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO