Công cụ liveblog Google I/O 2012 được ra mắt

04/11/2015 07:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Google vừa ra mắt công cụ liveblog của Google I/O sử dụng nguồn cấp dữ liệu từ Google+, nhưng thay vì cho phép người dùng đưa ra các nhận xét liên quan hội nghị, công cụ này chỉ hỗ trợ xem video trực tiếp sự kiện mà thôi.

Việc ra mắt công cụ liveblog Google I/O như là cách mà Google đang muốn tìm kiếm để đưa sự kiện của mình đến công chúng. Theo một đại diện của công ty tiết lộ, công cụ sẽ mang đến người dùng cảm giác hấp dẫn hơn về các bài phát biểu diễn ra vào thứ 4 và thứ 5 tới. Để mọi người đều có thể xem nội dung trên Google I/O, công cụ này sẽ được thiết kế một cách đơn giản nhất nhưng vẫn được nhúng bên trong nội dung video streaming trực tiếp từ hội nghị.

Công cụ mới có tên I/O Live cho phép người dùng có thể đưa vào trong trang Google của mình dưới dạng một gadget nhưng không cho phép thực hiện nhập văn bản bình luận. Nếu người dùng chỉ muốn hiển thị các đoạn video liên quan đến bài phát biểu trên blog của mình thì có thể tắt các thành phần trong I/O Live. Tuy nhiên, người dùng lại không thể tiến hành tắt nội dung video trực tiếp được.

Trên thực tế, I/O Live là một công cụ liveblogging dựa trên nền web với mục đích chính là nhúng video sự kiện Google I/O vào bên trong. Người dùng sẽ không thể sử dụng để bình luận nội dung giống như những gì mà công cụ Scribble Live hoặc CoverItLive hỗ trợ được sử dụng bởi nhiều trang công nghệ nổi tiếng hiện nay. Mặc dù vậy, khi tích hợp vào Google thì người dùng vẫn có thể viết các nhận xét liên quan ở trên trang mạng của riêng mình, như là cách mà họ có thể trao đổi với bạn bè.

Minh Nhật

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công cụ liveblog Google I/O 2012 được ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO