Công cụ mới quản lý ảo hóa

04/11/2015 07:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Vấn đề phân tán máy tính đã luôn luôn ảnh hưởng tới tổng chi phí liên quan đến việc quản lý hệ thống. Để đối phó với vấn đề đó trong những năm gần đây, chúng tôi đã nhìn thấy một làn sóng hợp nhất máy chủ. Hầu hết việc hợp nhất đó liên quan đến việc thay thế một vài máy chủ với các hệ thống lớn hơn, và chạy các ứng dụng trên những hệ thống đó như các trường hợp ảo.

Tất nhiên, như trước đây, việc tái diễncủavấnđềmở rộngmáychủ, nhưng giờ làliên quan đếncác máy chủ ảo. Bởi vì đólà một tổng thể rất nhiềucácmáychủcung cấpảo, số lượngmáy chủcần phảiđược quản lýtrên toàn doanh nghiệpngày càng tăngtheocấpsốnhân. Điều đó tạo ramột thách thức cho quản lýITbởi vì một khi1-20máy chủ cần thiết được quản lý, có thể cótới 200máychủảochạy trênđầu trang của20 máy chủ.

Sự bùng nổtrong sự phát triểnmáychủảo đó có thể điều hànhchi phí củalaođộngliên quan đếnquảnmôi trườngtổng thể thông qua hệ rễ. Và tệ hơn,nó có thểlàm mờcác chi tiếthoạtđộngvà cản trởviệc thu thậpthông tin quan trọngcần thiếtđể dự đoánhiệu suất của cácứng dụng quan trọng.

Đó là một vấn đề lớn. Thiếuthông tin chi tiếtsử dụng tài nguyên, công ty sẽtin tưởngmột ứng dụngquan trọng đối vớiảo hóa, nơinó có thểbị cản trởkhi các ứng dụngkhôngcần thiết với sức mạnh xử lýcần thiết, bộ nhớ, lưu trữ hoặc băng thông?

Để đảm bảotấtcảkhối lượng công việcchạy ởmứchiệusuấtphù hợp trongmột trung tâmdữliệuảo hóanhiệm vụ quan trọngđòi hỏisự chú ýtỉ mỉ đến từngyêu cầu thực hiệnứng dụng,sử dụng tài nguyên, cácđặc tính kỹ thuậtkhác.

Rất dễ để vướng phải nhữngsailầmkhi nhỏ giọt nguồnlựcđến các máy chủảo. Trong khigiaođĩa vàbộ nhớtrongmáy ảolà kháđơngiản suôn sẻ, CPU vàcác tài nguyên mạng lại mộtcâu chuyệnkhác. Mộtgiả địnhkhông chính xácsẽ nhanh chóngkéoxuốngnhiềuứng dụng quan trọng.

Kết quả là, trướckhichạy các ứng dụngnhưvậytrongmột môi trườngrấtảo hóa, các tổ chức nên sử dụngcôngcụhiệu suất vàphân tíchchiphíđể đánh giá liệucác ứng dụng này cólà những ứng viênthích hợpcho việc ảo hóa hay không.

Đặc biệt, những gì cần thiếtrấtnhiềuchứcnănghơn so với các công cụ quản lý hệthống truyền thốngchomáy ảo. Chắc chắn, bạncầncông cụ đểgiám sátquảncáctrườnghợpmáy tính cá nhânảo. Nhưng bạn cũngcần một cái gì đócung cấpmột cái nhìncấphệ thống vàcung cấpcái nhìn sâu sắcảo củaứngdụnglà số tiềntiêu thụcụ thểcác nguồn tài nguyên. Cụ thể, bạn cần các công cụmớicó thể dễ dàngtươngquanhiệu suất ứng dụngvớisởhạtầngmáy ảochạy trên.

Công cụ như vậy sẽ cho phép bạn tảứngdụngphần mềm của bạnkhối lượng công việccủa mìnhmột cách chính xác. Ứngdụngcủa bạn tiêu thụcác nguồn tài nguyênkhông?Bao nhiêu? Khi nào? Có thông tin như vậy, một công tysau đó có thểlậpkếhoạchtriển khaiảo hóa.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công cụ mới quản lý ảo hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO