Công nghệ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, hãy thử Bose Sleepbuds

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 10/09/2018 21:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ đã giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn và chơi nhiều hơn. Nhưng chúng cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta.

Bị ám ảnh với số lượt "thích" trên một bức ảnh Instagram hoặc một bài đăng trên Facebook? Bạn liên tục kiểm tra thiết bị vào ban đêm với màn hình bật sáng? Bạn có lén nhìn vào điện thoại để kiểm tra tin nhắn, tin tức mới?.

Sự có mặt của thiết bị nhỏ trong phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, tuyên bố thiếu ngủ là một căn bệnh phổ biến, với một phần ba người Mỹ trưởng thành bị thiếu ngủ, vậy bạn nên không nên dung tivi, máy tính, thiết bị di động trong phòng ngủ.

Nhưng điều gì xảy ra nếu có công nghệ thực sự giúp bạn ngủ tốt hơn?

Nhiều người đã thắc mắc khi nghe nói rằng Bose, một thương hiệu âm thanh nổi tiếng, đã phát triển một cặp tai nghe 250 đô la để che giấu tiếng ồn và giúp mọi người ngủ tốt hơn. Các tai nghe không dây nhỏ bé, được gọi là Sleepbuds, vừa khít bên trong tai bạn và chơi những âm thanh nhẹ nhàng, như tiếng xào xạc của lá hoặc lửa trại, lặp lại suốt đêm.

Sleepbuds là sản phẩm công nghệ ngủ mới, bao gồm các ban nhạc đeo tay theo dõi giấc ngủ và các tấm nệm từ các công ty như Fitbit và Withings, và các loại đèn đặc biệt giúp bạn ra khỏi giường từ Philips và Verilux.

Sau khi các nhà nghiên cứu thực sự trải nghiệm với Sleepbuds, họ cho kết luận:. Mặc dù tai nghe được thiết kế tốt và thoải mái khi nằm xuống, chúng không giúp ngủ nhiều hơn, mà chỉ giúp loại bỏ những tiếng ồn khó chịu vào ban đêm.

Dưới dây là một số phát hiện của các nhà nghiên cứu:

Phần cứng ấn tượng với một số nhược điểm

Sleepbuds là sản phẩm thiết kế công nghiệp vững chắc. Vỏ hình lưỡi liềm kim loại trượt hở tai nghe. Vỏ giữ earbud bằng nam châm. Khi bạn tháo tai nghe, chúng sẽ bật; khi bạn kẹp tai nghe lại vào nam châm, vỏ sẽ sạc pin. Thiết kế thông minh này gợi nhớ đến AirPods của Apple, cũng đi kèm trong vỏ hộp đựng đôi bộ sạc.

Tuy nhiên, Bose có thể tốt hơn. Khi bạn mở nó lên, đèn LED của nó chiếu sáng để báo hiệu rằng Sleepbuds đang sạc. Điều đó rất hữu ích khi nhìn thấy những chiếc tai nghe nhỏ bé trong bóng tối. Nhược điểm là đèn không sáng lên khi bạn mở kho Sleepbuds. Khi thức dậy sớm vào buổi sáng trước khi mặt trời mọc, tôi cố gắng đặt Sleepbuds trong bóng tối và để ở chế độ ban đêm.

Các mô-đun earbud cũng cực kỳ nhỏ - khoảng kích thước của một ngón tay. Bạn chèn chúng vào các đầu silicone đi vào ống tai của bạn và nhét dưới sườn tai của bạn. Bose cung cấp ba kích cỡ, và tôi đã sử dụng những chiếc tai nghe nhỏ.

Các Sleepbuds làm giảm tiếng ồn chức không phải loại bỏ tiếng ồn. Tai nghe khử tiếng ồn loại bỏ tiếng ồn tần số thấp, giống như động cơ của một chiếc máy bay, nhưng chúng không loại bỏ những âm thanh ồn ào như tiếng ngáy của người bên cạnh hoặc tiếng trẻ la hét. Giảm bớt tiếng ồn liên quan đến việc phát nhạc nền giúp não của bạn ngừng chú ý đến âm thanh không mong muốn.

Phần mềm bị hạn chế

Vì Sleepbuds được thiết kế để loại bỏ tiếng ồn không mong muốn, chúng sử dụng âm thanh như hạt mưa hoặc tiếng nước chảy. Chỉ có 10 âm thanh, và không có nhiều tùy chọn cho người sử dụng.

Brian Mulcahey, giám đốc sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Bose, nói rằng để bảo tồn tuổi thọ pin, các tập tin âm thanh được lưu trữ trên tai nghe, có bộ nhớ hạn chế, thay vì được truyền trực tiếp từ điện thoại thông minh - do đó có một số tùy chọn. Ông nói thêm rằng trong khoảng một tháng, Bose sẽ phát hành thêm nhiều bài hát mà mọi người có thể tải lên tai nghe, bao gồm âm thanh được thiết kế để giúp mọi người giảm bớt sự lo lắng hoặc chống mất ngủ.

Chúng tôi nghe nhiều từ nhiều khách hàng và đây là một vấn đề rất phổ biến”, ông Mulcahey nói về các vấn đề về tinh thần ngăn ngừa giấc ngủ.

Một thử nghiệm đắt tiền

Cuối cùng, tôi khuyên bạn nên thử Sleepbuds nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ nhưng với nhiều cảnh báo.

Trước khi cân nhắc Sleepbuds, hãy cố gắng xác định điều gì đang ngăn bạn ngủ. Các chuyên gia cho biết một loạt các vấn đề đã góp phần làm mất ngủ, bao gồm cả tiếng ồn, các vấn đề về sức khỏe tâm thần hoặc thể chất và chế độ ăn uống. Và ngay cả khi tiếng ồn là thủ phạm số 1 của bạn và bạn mua Sleepbuds, ghi chú về chất lượng giấc ngủ của bạn trong một vài tuần. Nhiều người chỉ đơn giản là không thể ngủ thoải mái với các vật bên trong tai của họ, vì vậy nếu những thứ này không hiệu quả với bạn, hãy tận dụng lợi thế của chính sách hoàn trả 30 ngày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, hãy thử Bose Sleepbuds
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO