Công nghệ container đang phát triển đến đỉnh điểm

Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng, Thùy Linh| 30/07/2018 21:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu tổ chức của bạn không cho phép các nhà phát triển sử dụng công nghệ container, thì bạn sẽ sớm góp mặt trong nhóm thiểu số, theo phân tích mới nhất từ DigitalOcean.

Báo cáo Currents hàng quý mới nhất đánh giá các xu hướng của các nhà phát triển trong điện toán đám mây cho thấy 49% các nhà phát triển hiện đang sử dụng công nghệ container ở một dạng nào đó. Trong số đó, JavaScript (57%) là ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng, tiếp đến là Python (46%), PHP (36%) và Go (28%). 3/5 (60%) cho biết họ đã sử dụng các container để thử nghiệm, phát triển và sản xuất, trong khi 3/4 (78%) những người hiện không sử dụng container vẫn có kế hoạch áp dụng chúng.

Khả năng mở rộng là ưu điểm lớn nhất cho việc sử dụng container. Theo báo cáo, với 39% người trả lời đồng ý nó là khía cạnh quan trọng nhất. Thử nghiệm phần mềm đơn giản (24%), kiểm tra phần mềm nhanh hơn (23%) và ngăn chặn nhà cung cấp khóa (10%) là các ưu điểm tiếp theo.

Không hoàn toàn ngạc nhiên, Kubernetes hiện là nhà cung cấp chiếm thị phần lớn nhất. 42% số người được hỏi nói rằng họ sử dụng nó, 35% chọn đối thủ gần nhất là Docker Swarm. OpenShift của Red Hat (5%), Apache Mesos (3%), và CoreOS Tectonic (1%) tất cả đều có số phiếu không đáng kể. Tuy nhiên, các công ty nhỏ hơn, từ 5 nhân viên trở xuống, có nhiều khả năng lựa chọn Docker.

So với một sự đồng thuận tương đối mạnh về công nghệ container, kiến ​​thức và sự nhiệt tình của các nhà phát triển về công nghệ không máy chủ (serverless) lại không được như vậy. Chỉ có một nửa số người được hỏi cho biết họ có hiểu biết sâu sắc về nó, với 4/5 những người nói không (81%) nói rằng họ dự định sẽ nghiên cứu thêm trong năm nay. Khoảng một phần ba - 35% (tại Hoa Kỳ), 32% (tại Anh) - cho biết họ đã triển khai các ứng dụng trong môi trường không máy chủ trong năm qua, với nền tảng phổ biến nhất là AWSLambda (58%), tiếp đến là Google Cloud Functions (23%).

Vậy, người lao động trong tương lai và người sử dụng lao động nên tìm kiếm điều gì? 39% số người được hỏi cho biết cân nhắc hàng đầu của họ về công việc mới là mức lương cạnh tranh và cơ hội tăng trưởng nội bộ, tiếp đến mới là sản phẩm của công ty (17%) và tự do sử dụng công nghệ đặc biệt (23%). Nghiên cứu cũng phát hiện ra nhiều nhà phát triển vẫn đang đi theo con đường đại học truyền thống - hơn một nửa (51%) cho biết họ học đại học, chỉ có 6% tham dự một khóa học viết code.

Báo cáo thăm dò hơn 4.800 người trả lời, với hơn một nửa (55%) là các nhà phát triển, 13% làm việc trong DevOps và 10% là sinh viên hoặc nhà quản lý.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ container đang phát triển đến đỉnh điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO