Công nghệ đám mây: Hiệu quả và tuân thủ

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 25/10/2018 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc áp dụng đám mây đang phát triển với tốc độ nhanh vì nó cho phép các tổ chức mở rộng mô hình kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự gia tăng của dữ liệu và việc quản lý hệ thống kinh doanh dựa trên đám mây ngày càng phức tạp. Kết quả là, nhiều doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan chính phủ đang tìm kiếm thêm cách để theo dõi cách người dùng tương tác với các ứng dụng đám mây và dữ liệu khách hàng.

Bài viết này sẽ chia sẻ cách các tổ chức chủ động theo dõi các ứng dụng đám mây để có được những hiểu biết quan trọng về an ninh, sử dụng, hiệu suất và tuân thủ, cũng như xây dựng một nền văn hóa tuân thủ để tạo lòng tin trong doanh nghiệp, người dùng và khách hàng của họ.

Giám sát đám mây cung cấp thông tin chi tiết cho phép các tổ chức tối đa hóa đầu tư vào các ứng dụng đám mây để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hơn nữa, họ có thể sử dụng những hiểu biết này để bảo mật và tối ưu hóa môi trường đám mây của họ. Bằng cách kiểm tra hệ thống bảo mật, sử dụng/áp dụng, thực hiện và tuân thủ, bạn có thể tìm ra các phương pháp tốt nhất.

Bảo mật: Các ứng dụng đám mây nâng cao năng lực cho tổ chức của bạn, nhưng chúng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dữ liệu quan trọng luôn sẵn sàng để mọi nhân viện có thể truy cập. Điều này cũng có nghĩa doanh nghiệp cần phải thắt chặt công tác giám sát để giảm nguy cơ từ nội bộ.

Các doanh nghiệp cần kiểm soát đầu ra của thông tin để ngăn chặn các hành vi không hợp pháp. Ví dụ, trong số 15 phần trăm công nhân nghỉ việc trong năm qua, một nửa đã lấy dữ liệu bí mật của công ty, và 52% số đó không coi xem việc sử dụng các tài liệu đó là hành vi tội phạm.

Theo dõi hoạt động đăng nhập là một cách khác để phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn. Theo dõi đang nhập bất hợp pháp hoặc đăng nhập từ các vị trí bất thường hoặc sau giờ làm việc thông thường. Thay đổi hồ sơ và quyền cũng có thể báo hiệu hành vi nguy hiểm. Giám sát việc tạo hồ sơ mới và nâng cao đặc quyền truy cập sẽ giúp bạn giảm thiểu việc lạm dụng dữ liệu.

Tuân thủ: Khi chuyển sang công nghệ đám mây, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định hiện hành và một số quy định mới. Ngoài các quy định của FINRA, HIPAA, PCI, FFIEC và FCA, các quy định mới bao gồm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR), Đạo luật bảo mật quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA) và Quy định an toàn mạng của tiểu bang New York.

Những quy định này sẽ tiếp tục nhiều hơn vì công dân và các cơ quan quản lý muốn giành quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Vì vậy, mặc dù các tổ chức đã tìm ra những cách mới và hiệu quả hơn để đáp ứng sự tuân thủ trong đám mây, vẫn còn tồn tại một quan niệm sai lầm. Bạn có thể nghĩ rằng nhà cung cấp ứng dụng của bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính bảo mật và tuân thủ việc lưu trữ và xử lý dữ liệu của bạn, nhưng đây là trách nhiệm chung. Bằng cách theo dõi môi trường dựa trên đám mây của bạn, bạn có thể đảm bảo an ninh mạnh mẽ hơn, tránh bị phạt, gián đoạn kinh doanh và đảm bảo sự tin tưởng giữa các khách hàng.

Hiệu quả: Hiệu quả là các số liệu và tính khả dụng của thông tin trong ứng dụng đám mây của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm người dùng cuối. Ví dụ: các tổ chức có thể dành nhiều thời gian và tài nguyên để phát hiện, điều tra và khắc phục lỗi đăng nhập, làm lãng phí thời gian của mọi người và làm người dùng thất vọng.

Nếu không có cái nhìn sâu sắc về chất lượng hiệu suất của các ứng dụng đám mây của bạn, người dùng có thể làm giảm hiệu quả cho dù trong tổ chức của bạn hay trong cộng đồng khách hàng. Tuy nhiên, với hiểu biết sâu sắc, bạn có thể chủ động để tối đa hóa năng suất của lực lượng lao động tạo sự tin tưởng giữa người dùng và khách hàng.

Áp dụng: Môi trường đám mây không rẻ, vì vậy điều quan trọng là phải biết liệu nhân viên có đang sử dụng tối đa các ứng dụng đám mây an toàn không. Đây là lý do tại sao bạn cần tìm hiểu trong các ứng dụng đám mây của bạn.

Bằng cách theo dõi hoạt động của người dùng, các tổ chức có thể xác định người hoạt động tốt và sử dụng làm tiêu chuẩn để nâng cao mức sử dụng và áp dụng. Chẳng hạn, 52% nhân viên bán hàng tốt cho biết họ là những người sử dụng điện tận dụng tối đa công nghệ CRM của công ty và các hệ thống nội bộ khác, so với 31% người bán hàng kém hiệu quả.

Giám sát chi tiết

Hoạt động giám sát là việc làm cần thiết, thường bắt đầu tại các điểm có nguy cơ cao, ví dụ: các báo cáo được gửi ra bên ngoài với số lượng lớn hoặc đăng nhập bất thường từ các địa chỉ IP bị hạn chế. Nhưng cùng với khả năng giám sát an ninh có khả năng đạt được khả năng hiển thị bổ sung vào việc sử dụng và áp dụng, hiệu suất và tuân thủ.

Hãy sử dụng các đề xuất ở trên để bắt đầu chương trình giám sát đám mây của doanh nghiệp mình, hỗ trợ người dùng và nâng cao khả năng tương tác với các ứng dụng đám mây và dữ liệu nhạy cảm. Những thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với các ứng dụng đám mây cho phép bạn tối ưu hóa hệ thống để tạo ra kết quả tốt nhất và an toàn nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ đám mây: Hiệu quả và tuân thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO