Công nghệ, quản trị và rủi ro: Điều hướng các thách thức đang phát triển của ngành sản xuất

Thùy Linh, Phạm Thu Trang| 05/12/2018 17:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành công nghiệp sản xuất luôn thay đổi đòi hỏi sự linh hoạt và một tư duy cởi mở khi đối mặt với những thách thức hiện tại và tương lai. Với sự không chắc chắn của Brexit, điều này trở nên rõ ràng hơn khi các công ty phải đánh giá lại việc quản trị tài chính và áp dụng các công nghệ kỹ thuật số của họ.

Technology, governance and risk

Các nhà sản xuất trong nước và quốc tế có thể hưởng lợi rất nhiều từ các dịch vụ tái cấu trúc, định giá toàn cầu và tư vấn tài chính doanh nghiệp hàng đầu về tranh chấp và điều tra, bất động sản, quy định và tuân thủ.

Allan Graham, Giám đốc điều hành tại văn phòng Duff & Phelps ở Luân Đôn, đã làm việc trong lĩnh vực phục hồi doanh nghiệp hơn 25 năm nay. Đáng chú ý, ông đã làm việc cho một trong những công ty kiểm toán 'Big Four' trong 19 năm với tư cách là Giám đốc mảng tái cơ cấu trước khi gia nhập Duff & Phelps, nơi ông có được kiến ​​thức rộng lớn về cơ sở sản xuất ở miền trung nước Anh.

Hiện tại, ông làm việc để hỗ trợ các công ty trung gian và hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, tuyển dụng, in ấn và đóng gói.

“Sản xuất của Anh đang phát triển mạnh mẽ, Anh là quốc gia công nghiệp lớn thứ 8 thế giới,” Graham bắt đầu, “một số dự báo chỉ ra rằng vào năm 2021, chúng ta có thể nằm trong top 5, một điều đáng kinh ngạc. Đóng góp của nó cho nền kinh tế Anh là ấn tượng không kém, vì nó chiếm 44% tổng xuất khẩu của Anh, 70% đầu tư R & D kinh doanh và trực tiếp sử dụng 2,6 triệu người ”.

Graham có lý do chính đáng để ủng hộ niềm tin này. “Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), điều đó có nghĩa là khu vực công nghiệp của Anh đã tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước kể từ 1948,” ông nói. “Bản thân ONS lí giải sự tăng trưởng đó là nhờ lực lượng lao động có tay nghề cao hơn, một sự thay đổi trong sản xuất từ ​​hàng hóa năng suất thấp đến năng suất cao, cải tiến công nghệ và tăng đầu tư vào R & D”.

Đối với Graham, bức tranh này không phù hợp với các thách thức phía trước mà những nhà sản xuất phải đối mặt trong thị trường ngày nay. “Ngành sản xuất của Anh không hiệu quả như một số đối thủ cạnh tranh. Trên mọi đo lường, năng suất của Anh là một thách thức trong suốt thập kỷ vừa rồi, và điều này không chỉ trong lĩnh vực sản xuất mà cả trong lĩnh vực dịch vụ nữa. Trong những tháng gần đây, điều này dường như thay đổi nhưng nó vẫn là một thách thức lớn.”

Năng lực cạnh tranh là cốt lõi của vấn đề này, vì sản xuất tại Anh không còn là sản xuất những tấm thép khổng lồ ở mức giá thấp nhất có thể mà đã chuyển sang là làm thế nào để ứng dụng công nghệ và sử dụng tài năng tốt hơn để sản xuất sản phẩm tốt hơn cho thế giới.

"Không có nghi ngờ gì khi vẫn có một khoảng cách kỹ năng - bất cứ ai trong lĩnh vực sản xuất sẽ nói như vậy. Văn phòng Khoa học Chính phủ Anh cho biết năm ngoái, một lực lượng lao động lớn cốt lõi của ngành công nghiệp sản xuất với các kỹ năng được gia tăng sẽ tăng cường danh sách các ứng viên tài năng giúp thúc đẩy khu vực tiến lên phía trước, cho tương lai lâu dài của ngành sản xuất Anh ”.

Công nghệ sẽ là một người chơi quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên phía trước cho sự tồn tại của nó, khi mà hầu hết các nhà sản xuất đều đang sắp xếp lại chiến lược hoạt động của mình thông qua việc triển khai các hệ thống sản xuất kết nối và thông minh. Tuy nhiên, Graham xác định sự thành công của những chiến lược này phụ thuộc vào khả năng của một công ty trong việc "phân biệt giữa cái gì mới và cái gì hữu ích".

Sự thành công của các quy trình sản xuất hoạt động được liên kết trực tiếp với cách các nhà sản xuất triển khai các chiến lược dựa trên công nghệ và thực hiện đổi mới, thứ có tác động lớn đến tài chính của doanh nghiệp. “Sản xuất trong thế kỷ 21 không còn là sản xuất hàng loạt nữa. Thay vào đó, nó liên quan đến việc giám sát và sửa đổi quy trình sản xuất liên tục để làm cho một công ty hiệu quả nhất có thể trong khi cung cấp dịch vụ cao cấp cho người tiêu dùng.” Graham phân tích. "Đưa ra các quyết định chi tiêu đáng tin cậy dựa trên sự kết hợp của các xu hướng lịch sử và thông tin theo thời gian thực là rất quan trọng, và ở đây công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng".

Đối với điều này, Graham xác định dòng tiền là một khía cạnh đặc biệt quan trọng đối với dự báo và lập kế hoạch. “Nó không bao giờ làm tôi ngạc nhiên về số lượng doanh nghiệp mà chúng tôi gặp không tập trung đủ vào dự báo dòng tiền, cả dài hạn và ngắn hạn,” ông quan sát. “Kiểm soát tài chính cơ bản này thường bị bỏ qua cho đến khi doanh nghiệp bị buộc phải xem xét do khủng hoảng."

Đây là một trong những hoạt động cốt lõi của Duff & Phelps với tư cách là một nhà tư vấn, vì “nhiều nhiệm vụ chúng tôi thực hiện cho tất cả các loại hình doanh nghiệp là thiết kế và thực hiện các quy trình dòng tiền cho các công ty đang trong giai đoạn căng thẳng hoặc hiểm nguy”.

Công ty chắc chắn có rất nhiều điều để nói về cách xoay chuyển các doanh nghiệp trong khủng hoảng, giúp họ phục hồi và có khả năng thanh toán lần nữa dựa trên nhiều năm kinh nghiệm. “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng tìm ra giải pháp sáng tạo và thiết thực nhất để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh - chúng tôi đã làm việc trong một số tình huống xoay chuyển và kiểm soát khủng hoảng khó khăn nhất. Riêng biệt và quyết tâm, chúng tôi làm việc với các doanh nghiệp kém hiệu quả để cơ cấu lại và duy trì giá trị doanh nghiệp, ”tóm tắt Graham.

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ Rescue Culture được tất cả những người cho vay có trách nhiệm và các chuyên gia phục hồi của công ty chấp nhận. Điều này có nghĩa là chúng tôi hướng tới giúp khách hàng của mình thực hiện thay đổi đủ sớm để ngăn chặn việc các doanh nghiệp của họ phải đối mặt với phá sản, ”Graham đảm bảo. "Khi quá muộn để tái cấu trúc hoặc giải cứu một doanh nghiệp, chúng tôi thiết lập mối quan hệ với nhiều ngân hàng, người cho vay dựa trên tài sản và nhà tài trợ thiên thần mà chúng tôi có thể tìm nguồn tài trợ hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc tìm doanh nghiệp dưới quyền sở hữu mới. ”

Sự không chắc chắn của Brexit và cách điều này sẽ tác động đến ngành công nghiệp có một ảnh hưởng lớn đến cách Duff & Phelps làm việc với khách hàng / hoặc các công ty của mình. "Sự không chắc chắn này gây ra sự lo lắng trên nhiều lĩnh vực, không chỉ ở Anh, mà trên khắp châu Âu," Graham nói.

“Chúng ta có những điều chắc chắn gì? Vâng, tôi cho rằng các nhà sản xuất Anh sẽ thấy tăng trưởng trong nhu cầu từ các nước BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), rằng Hoa Kỳ và EU sẽ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của Anh và các sản phẩm công nghệ cao và có giá trị cao sẽ tiếp tục là thế mạnh xuất khẩu chính của chúng tôi.”

Đối với điều này, điều quan trọng là chủ động và tận dụng lợi thế của một số xu hướng thị trường và những cơ hội nó sẽ mang lại và làm thế nào nó có thể thay đổi cách thức sản xuất hàng hóa. Graham nói: “Với dân số thế giới ngày càng tăng và gia tăng nhu cầu về vật liệu, nước, năng lượng và đất đai, chuỗi cung ứng sẽ trở nên dễ biến động hơn và sản xuất gần nhà hơn sẽ làm cho đất nước có khả năng phục hồi hơn.

"Việc đưa lại sản xuất về nước- các nhà sản xuất trước đây đã chuyển sản xuất của mình ra nước ngoài hiện đang mang nó trở lại đất nước này - đã trở thành hiện thực và bây giờ nước Anh cạnh tranh dễ dàng hơn với các nơi có chi phí thấp hơn về chất lượng, tốc độ phân phối và tùy biến".

Liên quan đến công nghệ và vai trò quan trọng của nó trong ngành công nghiệp, Graham coi tính cá nhân là một đặc tính quan trọng. "Việc cá nhân hóa trong sản xuất hàng loạt các sản phẩm giá rẻ bằng các phương pháp như in 3D sẽ cho phép mọi người trở thành nhà sản xuất của riêng họ và sản xuất ngày càng trở nên đô thị hoá hơn và ít dựa vào các nhà máy lớn với nhiều công nhân."

Điều này sẽ được đưa vào chiến lược nơi mà công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm: “Các công ty hoạt động tốt sẽ là những công ty sử dụng 'dữ liệu lớn' để tìm hiểu thêm về khách hàng của mình và sử dụng nó cho lợi thế, cải tiến sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh của họ.”, Graham kết luận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ, quản trị và rủi ro: Điều hướng các thách thức đang phát triển của ngành sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO