Doanh nghiệp số

Công nghệ và hiện diện toàn cầu giúp FPT tăng 67% giá trị thương hiệu

PV 11/10/2024 14:42

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.

423-202410111341301.png
FPT tăng 12,5 điểm BSI, đứng trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Đánh giá về thương hiệu FPT, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong bảng xếp hạng năm nay, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu. Thương hiệu này cũng có sự cải thiện về điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9 trên 100, đứng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT cũng được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand loyalty) hay thị phần (Market share).

423-202410111341302.png
FPT đứng trong Top 10 công ty tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu tăng 67% so với 2023, đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

dai-dien-tap-doan-fpt-ba-mai-thi-lan-anh-giam-doc-truyen-thong-len-nhan-giai-thuong_02.jpg
Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, tham gia Tọa đàm “Gia tăng giá trị thương hiệu bằng cách xây dựng và chuyển tại câu chuyện thương hiệu ra thế giới”, bà Trần Thị Kim Phượng, Giám đốc FPT Software HCM, Tập đoàn FPT chia sẻ 3 câu chuyện giúp FPT thành công trên toàn cầu là: Song hành cùng các khách hàng lớn; thu hút nhân sự đẳng cấp và tập trung những công nghệ mới nhất.

Với vị thế công ty công nghệ đẳng cấp thế giới, FPT sẽ tiếp tục nỗ lực góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới về trí tuệ nhân tạo, bán dẫn trong thời gian tới. Hiện FPT đang tập trung nguồn lực trong 5 lĩnh vực trọng yếu là trí tuệ nhân tạo (AI), chip bán dẫn, công nghệ phần mềm ô tô, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Tập đoàn cũng tiếp tục đẩy mạnh toàn cầu hóa, hướng tới mục tiêu lớn đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030 và nâng cao hơn nữa vị thế trong nhóm doanh nghiệp CNTT tỷ đô trên toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ và hiện diện toàn cầu giúp FPT tăng 67% giá trị thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO