Công nghệ Zebra: Hơn nửa lượng bưu kiện sẽ được giao trong vòng hai giờ trước năm 2028

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 07/08/2018 12:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết quả của một nghiên cứu của công ty Zebra Technologies Corporation phân tích các nhà sản xuất, vận tải và hậu cần (T&L) đang chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế theo yêu cầu đã tiết lộ rằng giao hàng trong ngày có thể sẽ là chuẩn mực trong những năm tới.

Kết quả hình ảnh cho More than half of parcels to be delivered within two hours by 2028: Zebra Technologies Study

Phân đoạn nghiên cứu tập trung ở châu Á Thái Bình Dương cho thấy 67% các công ty logistics dự kiến sẽ cung cấp giao hàng trong ngày vào năm 2023 và 55% dự kiến giao hàng trong vòng hai giờ vào năm 2028. Ngoài ra, 96% số người được khảo sát mong đợi sử dụng giao hàng “đám đông” hoặc một mạng lưới các trình điều khiển chọn để hoàn thành một đơn đặt hàng cụ thể vào năm 2028.

Những người trả lời từ Châu Á Thái Bình Dương được khảo sát từ Ấn Độ và Trung Quốc (35% mỗi người), Úc (19%) và New Zealand (11%). Những người trả lời là từ các ngành bán lẻ, sản xuất, bán buôn và kho bãi, thương mại điện tử, giao thông vận tải và các ngành dọ bưu chính và phân phối.

92% số người được hỏi đã trích dẫn vốn đầu tư và chi phí hoạt động của việc thực hiện một hoạt động đa kênh như là một thách thức quan trọng. Chỉ 42% người trả lời chuỗi cung ứng đã báo cáo hoạt động ở mức độ đa kênh ngày nay. Ngược lại, ước tính 73% người tiêu dùng mua sắm trên nhiều kênh.

Bảy trong mười giám đốc điều hành đồng ý rằng nhiều nhà bán lẻ hơn sẽ tiếp tục biến các cửa hàng thành các trung tâm thực hiện vận chuyển hàng hóa phù hợp với lợi nhuận của sản phẩm. Đến năm 2023, 99% các nhà bán lẻ có kế hoạch triển khai mua hàng trực tuyến hoặc nhận hàng tại cửa hàng để cho phép quy trình thực hiện liền mạch hơn.

Tại APAC, 93% người được hỏi đồng ý rằng việc chấp nhận và quản lý lợi tức sản phẩm vẫn là một thách thức. Hậu cần ngược lại vẫn chưa phát triển và vẫn còn cơ hội đáng kể để cải thiện. Ngày nay, 58% người trả lời bán lẻ tính thêm phụ phí cho lợi tức và 71% không có kế hoạch thay đổi điều này trong tương lai. Trong khi đó, 71% số người được khảo sát đồng ý rằng nhiều nhà bán lẻ hơn sẽ biến các cửa hàng thành các trung tâm thực hiện có thể đáp ứng lợi nhuận của sản phẩm.

Ngày nay, 55% các tổ chức vẫn đang sử dụng các quy trình dựa trên bút và giấy một cách hiệu quả, do vậy sẽ là không hiệu quả để cho phép hoạt động hậu cần đa kênh. Đến năm 2021, các máy tính di động cầm tay với máy quét mã vạch sẽ được sử dụng bởi 99% người trả lời cho dịch vụ hậu cần đa kênh. Việc nâng cấp từ bảng tính bằng tay và giấy lên máy tính cầm tay với máy quét mã vạch hoặc máy tính bảng sẽ cải thiện hoạt động hậu cần đa kênh bằng cách cung cấp truy cập thời gian thực hơn vào hệ thống quản lý kho.

Công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) và nền tảng quản lý khoảng không quảng cáo dự kiến ​​sẽ tăng từ 32% hiện nay lên 95% vào năm 2028. Giải pháp phần mềm, phần cứng và gắn thẻ RFID, cung cấp tra cứu khoảng không quảng cáo theo từng cấp, nâng cao độ chính xác của hàng tồn kho và sự hài lòng của người mua sắm trong khi giảm lượng hàng tồn kho và các lỗi bổ sung.

Các nhà hoạch định định hướng tương lai tiết lộ rằng các chuỗi cung ứng thế hệ tiếp theo sẽ phản ánh các giải pháp kết nối, kinh doanh thông minh và tự động sẽ bổ sung tốc độ mới, độ chính xác và hiệu quả chi phí cho giao thông và lao động. Giám đốc điều hành được khảo sát mong đợi nhất các công nghệ là máy bay không người lái, xe không người lái hay tự lái, công nghệ đeo và di động và robot.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ Zebra: Hơn nửa lượng bưu kiện sẽ được giao trong vòng hai giờ trước năm 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO