Công ty Pháp cung cấp môi trường ảo 3D gia nhập thị trường Việt Nam

Hoàng Linh| 27/07/2022 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Dassault Systèmes, công ty 3DEXPERIENCE, chuyên cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân các môi trường ảo 3D có tính cộng tác đã chính thức khai trương văn phòng tại Việt Nam.

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Dassault Systèmes, đã cắt băng khánh thành văn phòng mới tại Việt Nam, chính thức tạo lập quan hệ và củng cố cam kết với Việt Nam, một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á. Văn phòng tọa lạc tại quận Ba Đình, quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, cũng là nơi đặt trụ sở nhiều cơ quan chính phủ và đại sứ quán.

Đồng hành với mục tiêu quốc gia của Việt Nam nhằm đạt được mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050, công ty phát triển phần mềm toàn cầu có trụ sở chính tại Pháp, với sản phẩm nổi tiếng là nền tảng 3DEXPERIENCE, chính thức gia nhập thị trường bản địa với cam kết phát triển bền vững.

Ông Samson Khaou, Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Dassault Systèmes chia sẻ: "Phát triển bền vững luôn là cốt lõi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chúng tôi, và cũng hoàn toàn phù hợp với cam kết của Việt Nam tại COP26 (Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021) nhằm đưa mức phát thải carbon về 0 vào năm 2050. Khai trương văn phòng tại Hà Nội, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực trở thành một trung tâm chế xuất xanh, cũng như thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Make in Viet Nam".

Có mặt tại Hà Nội, bà Josephine Ong, Giám đốc điều hành khu vực phía Nam châu Á - Thái Bình Dương của Dassault Systèmes cho biết: "Đây là thời điểm vàng để mở văn phòng tại Việt Nam. Chúng tôi đã thiết lập quan hệ với nhiều đối tác tại Việt Nam. Cụ thể, chúng tôi đã và đang hợp tác mật thiết với những trường đại học lớn và danh tiếng nhất đất nước, cũng như phát triển mạng lưới đối tác và đại lý rộng khắp. Tập đoàn cũng xây dựng được tệp khách hàng ngày càng lớn mạnh trên khắp các lĩnh vực tăng trưởng quan trọng tại Việt Nam, là những doanh nghiệp và tổ chức mong muốn triển khai nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes".

Nhờ nền tảng 3DEXPERIENCE, các nhà lãnh đạo và nhà cải cách toàn cầu trên khắp 11 ngành nghề đã được tiếp sức để cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng, đồng thời tuân thủ quy định và luật pháp của mỗi chính phủ. Thông qua việc kết nối con người, ý tưởng và dữ liệu trên một nền tảng cộng tác đơn nhất, khách hàng sử dụng 3DEXPERIENCE nay đã có thể thiết kế, mô phỏng và thử nghiệm các dịch vụ, sản phẩm sáng tạo trên không gian ảo, trước khi sản xuất và đưa ra thị trường.

"Dassault Systèmes hiện đang hợp tác và hỗ trợ tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam là Vingroup thực hiện quá trình chuyển đổi số, cụ thể là cho các khối kinh doanh VinFast và Vinhomes. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành xe điện trên toàn thế giới, chúng tôi nhận thấy đây là lĩnh vực lý tưởng để nền tảng 3DEXPERIENCE phát huy tác dụng, tối ưu hóa quy trình sản xuất và góp phần đẩy mạnh phát triển ngành xe điện tại Việt Nam", bà Ong bổ sung.

Dassault Systèmes cũng đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển đô thị thông minh (ĐTTM) tại Việt Nam, trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vừa công bố triển khai áp dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực quản lý giao thông, y tế và giáo dục trong thập niên tới.

"Đại dịch COVID-19 là minh chứng cho nhu cầu cấp bách của khối hành chính công phải có những bước đột phá và hành động nhanh chóng, ra quyết định chính xác trong những thời khắc đối phó với khủng hoảng. Tận dụng nền tảng hợp tác 3DEXPERIENCE được trang bị công nghệ bản sao số (virtual twin) mô phỏng thực tế ảo của chúng tôi, các nhà lãnh đạo sẽ được chuẩn bị kỹ càng hơn để hoạch định và đối phó với mọi nguy cơ, khủng hoảng có thể xảy ra, cũng như sẵn sàng thích nghi với tác động của các dự án đô thị mới tại Việt Nam," bà Ong cho biết.

Cũng theo bà Ong, công ty Dassault Systèmes là công ty nền tảng, mong muốn kết nối chính quyền địa phương, các bên liên quan đóng góp vào xây dựng ĐTTM thông qua tập trung các nguồn dữ liệu vào một nơi duy nhất, giúp các đô thị ra quyết định nhanh nhất.

Bên cạnh đó, bà Ong cũng cho biết dải sản phẩm của công ty bao trùm tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực sản xuất. Dassault Systèmes hiện có 3000 khách hàng trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, công ty sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực nổi bật là xe điện, sản xuất và phần mềm quản trị vòng đời sản phẩm khi Việt Nam định hướng trở thành trung tâm sản xuất, cùng với các lợi thế là dân số trẻ, đầu tư tốt. Dassault Systèmes dự kiến sớm mở văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Startup Việt vươn ra thế giới: Làm thế nào để tồn tại giữa vùng nước lạ?
    VinCSS vươn ra thị trường quốc tế không chỉ để phát triển kinh doanh, mà còn để học hỏi kinh nghiệm, làm tốt hơn và thu về nhiều ý tưởng mới để có thể quay về giải quyết những bài toán trong nước và đóng góp cho Việt Nam.
  • Tiếp cận về văn hóa số trong thời đại số
    Trong chiến lược chuyển đổi số, những thuật ngữ như “kinh tế số”, “xã hội số”, “văn hóa số” cũng được đề cập một cách thường xuyên, vừa như phương thức, vừa như hệ quả của sự chuyển đổi. Trong đó, thuật ngữ “văn hóa số” có lẽ là phức tạp hơn cả, cũng như bản thân sự phức tạp vốn có của văn hóa. Bài viết góp một thảo luận sâu và rộng hơn về chủ đề này, thay vì cách hiểu máy móc và đơn giản là sự chuyển dịch của văn hóa trên nền tảng số.
  • Đưa các ấn phẩm báo Xuân lên nền tảng số phục vụ bạn đọc
    Hàng trăm ấn phẩm Xuân của các báo, tạp chí Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được trưng bày, giới thiệu tại phòng đọc báo Xuân Ất Tỵ năm 2025.
  • Báo chí cách mạng Việt Nam Một thế kỷ xung trận
    Báo chí từ thời điểm khai sinh đã tự mình làm những cuộc cách mạng, tuyệt nhiên không thuần túy thực thi bổn phận bằng những cuộc rượt đuổi thụ động, lệ thuộc theo đời sống và sự kiện, mà từ đời sống và sự kiện, phản ánh và xác lập những mục tiêu cao hơn, kết nối quá khứ và tương lai bằng những bước chuyển mình đậm tính định hướng, tính thời đại.
  • Gần 1 triệu bưu gửi mỗi ngày, Bưu điện huy động tối đa mọi lực lượng giao hàng trước Tết
    Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, Bưu điện Việt Nam đã chủ động bố trí lực lượng phát, bưu tá phù hợp cho từng tuyến phát, tổ chức phát hàng cả vào thứ Bảy, Chủ nhật và ngoài giờ hành chính, để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác tới người nhận nhanh nhất.
Đừng bỏ lỡ
Công ty Pháp cung cấp môi trường ảo 3D gia nhập thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO