ConnecTechAsia2018: Nơi hội tụ và kết nối nghiều giải pháp công nghệ tiên tiến

Lâm Lâm| 11/08/2018 15:20
Theo dõi ICTVietnam trên

ConnecTechAsia2018 là sự kiện công nghệ lớn của châu Á, nơi hội tụ các giải pháp công nghệ và ngành công nghiệp thông minh.

ConnecTechAsia2018 là sự kiện công nghệ lớn của châu Á diễn ra tại trung tâm triển lãm lớn nhất tại Singapore, bao gồm 3 chương trình tập trung: BroadcastAsia, CommunicAsia và NXTAsia, đây cũng là nơi sự hội tụ của các giải pháp công nghệ mới.

Một số hình ảnh tại ConnecTechAsia2018

Với chủ đề “Kết nối Tương lai”, CommunicAsia đã thu hút sự tham gia của khoảng 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gian trưng bày của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

Giải pháp công nghệ của các tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam

Với không gian trưng bày 100m2 tại trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, khu trưng bày quốc gia Việt Nam (Viet Nam Pavilion), do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cùng với sự tham gia của Hội Tin học Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông VNPT, Mobifone và MQ ICT Solutions, đã giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ số tiên tiến nhất được nghiên cứu, tích hợp và phát triển bởi các kỹ sư Việt Nam. VNPT Technology đã giới thiệu một loạt các giải pháp quản lý thành phố thông minh, du lịch thông minh và nông nghiệp thông min dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform. Tổng công ty viễn thông MobiFone giới thiệu các giải pháp CNTT, bao gồm: Công cụ theo dõi hành trình mTracker và quản lý kênh phân phối mSale; hệ thống truyền thông cơ sở thế hệ mới; hệ thống quản lý, điều khiển tự động cho nhà trạm viễn thông ứng dụng M2M, IoT.

Giải pháp truyền hình Android chuyên nghiệp của SDMC Technology

Là một nhà cung cấp giải pháp truyền hình Android chuyên nghiệp, SDMC Tech đã giới thiệu các TV STB Android 2K/4K. Hộp TV 4K Android mang tính đột phá được Amlogic S905X cung cấp, có bộ nhớ DDR 1GB giúp giảm chi phí sản xuất so với bộ nhớ 2GB. Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tăng thâm nhập thị trường của các hộp set-top 4K. Hộp Android TV của SDMC cũng có thể được điều khiển qua Google Home thay vì bộ điều khiển từ xa và bạn có thể rảnh tay tìm và đưa video yêu thích của mình lên tivi một cách dễ dàng.

Hơn nữa, các thiết bị OTT/IPTV STB, OTT/IPTV DVB Hybrid STB và TV Android HDMI Dongle của SDMC cũng thực sự thu hút khách thăm quan từ các nước như Singapore, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines, v.v.

Gian trưng bày của SDMC Technology

Giải pháp vệ tinh mới nhất Nava™ của Thaicom

Công ty TNHH Thaicom, một nhà khai thác vệ tinh hàng đầu của châu Á, đã giới thiệu giải pháp vệ tinh mới nhất NavaTM, nền tảng dịch vụ hàng hải tiên tiến nhất cho các nhà khai thác tàu thuyền và các thiết bị hoạt động xa bờ. Với sự ra mắt của  Nava™, Thaicom có thể hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của ngành hàng hải và mở rộng nền tảng dịch vụ băng thông rộng của mình trong tương lai.

Thaicom Nava™  được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận và lưu trữ dữ liệu ngày càng gia tăng cho tàu thuyền và các thiết bị hoạt động xa bờ, nền tảng dịch vụ hàng hải của Thaicom Nava™ cung cấp cho các thủy thủ đoàn và hành khách kết nối tin cậy, an toàn, với tốc độ cao, nâng cao hiệu quả hoạt động và  tăng cường tính cạnh tranh trong lĩnh vực hàng hải.

Thaicom cũng sẽ đáp ứng các xu hướng phát sóng mới nhất bằng nền tảng phát video lai, giúp giảm chi phí phát các đài truyền hình và giúp họ mở rộng kinh doanh trên các thị trường số mới. Giải pháp này ra đời với hy vọng đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người xem thông qua vệ tinh và phát OTT với nội dung liên tục cho bất kỳ màn hình và thiết bị đầu thu nào với chất lượng cao nhất.

Ông Patompob (Nile) Suwansiri, Giám đốc thương mại (CCO) Thaicom cho biết: “Chúng tôi đang đứng trước làn sóng ứng dụng mạng vệ tinh thế hệ tiếp theo - hệ sinh thái 5G và người tiêu dùng đang bắt đầu kết hợp nhiều ứng dụng chuyên sâu dữ liệu mới vào cuộc sống hàng ngày của họ, do vậy, là công ty tiên phong trong lĩnh vực vệ tinh thông lượng cao (HTS), một trong những thương hiệu mạnh ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi cam kết sẽ thay đổi không ngừng đáp ứng sự thay đổi của các nhà khai thác vệ tinh đó là có các mạng lưới mạnh mẽ hơn bao giờ".

ConnecTechAsia 2018 khép lại, chờ đợi sự kiện năm tới với nhiều hơn nữa những giải pháp công nghệ mang tính đột phá, mở ra một tương lai tươi sáng – kỷ nguyên số của toàn xã hội . Hãy đợi chờ các "đại gia ICT" trong nước, trong khu vực và toàn thế giới sẽ trình diễn nhiều sản phẩm CNTT đặc sắc hơn nữa tại ConnecTechAsia 2019./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
ConnecTechAsia2018: Nơi hội tụ và kết nối nghiều giải pháp công nghệ tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO