Cục quản lý phát triển truyền thông Singapore tư vấn bảo vệ người tiêu dùng

03/11/2015 22:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình tư vấn công trong 4 tuần là nỗ lực của Cục phát triển truyền thông (MDA) của Singapore nhằm bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền.

Cục phát triển truyền thông (MDA) của Singapore đang mời các quan chức chính phủ chia sẻ phản hồi về những thay đổi đề xuất để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng bằng Mã chỉ dẫn thị trường truyền thông (MMCC).

Chương trình tư vấn công trong 4 tuần là một phần nỗ lực của MDA nhằm bảo vệ tốt hơn khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền, Advanced Television cho biết.

Lần gần đây nhất mà MDA xem xét các điều khoản bảo vệ người tiêu dùng là vào năm 2011. Theo đó, khái niệm về thỏa thuận tối đa và phí cắt hợp đồng sớm (ETC) đã được đưa ra. Với lần tư vấn công này, MDA đã đề xuất 3 thay đổi để đáp ứng các quan ngại chính của khách hàng:

-       - Không có phí phạt: cho phép thay đổi hợp đồng đơn phương mà không bị phạt trong một số trường hợp.

-       - Cấm bắt buộc nâng cấp các dịch vụ truyền hình trả tiền hoặc dịch vụ kèm theo; và

-       - Yêu cầu bỏ bớt các điều khoản sử dụng dịch vụ quan trọng.

Ngoài ra, MDA còn đề xuất các nhà bán lẻ cần phải được sự đồng ý của thuê bao trong việc tiếp tục dịch vụ thử nghiệm và/hoặc dịch vụ bổ sung, trước khi họ bắt đầu tính cước.

Chương trình tư vấn này sẽ kết thúc vào ngày 22 tháng 10 năm 2014.

-Theo ABU-

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Cục quản lý phát triển truyền thông Singapore tư vấn bảo vệ người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO