Cùng xắn tay lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà hiệu quả nào chị em ơi!

Bi Yu| 21/04/2020 12:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Ở nhà làm việc cũng vẫn phải duy trì tác phong làm việc chuẩn chỉnh dân công sở nhé!

Đã bao giờ chị em nhìn lên đồng hồ, kim chỉ 5 giờ chiều và tự hỏi chưa làm được việc gì mà đã hết ngày rồi? Liệu có phải ngày nào ta cũng tự giác ngồi vào bàn đúng giờ, hoàn thành xong xuôi công việc rồi mới “ngồi chơi xơi nước” không?

Dưới đây là một bản thời gian biểu gợi ý cho chị em cách phân bổ thời gian trong ngày hợp lý để vừa làm việc hiệu quả, vừa có thời gian nghỉ ngơi nhàn hạ nhé!

7:30

Tạm biệt chăn gối và thức dậy thôi nào!

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà năng suất nào chị em ơi! - Ảnh 1.

7:45

Ta hãy bắt đầu ngày mới bằng các thói quen như đánh răng rửa mặt, pha cốc cà phê uống cho tỉnh táo và thực hiện vài động tác thể dục khỏe khoắn. Đừng vội vàng lướt Facebook, Instagram vào lúc này nếu chị em không muốn mình bị cuốn vào lỗ đen mạng xã hội trong cả ngày dài tới.

8:15

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà năng suất nào chị em ơi! - Ảnh 2.

Điều đầu tiên mà bạn nên làm khi bắt tay vào công việc là kiểm tra gmail, tin nhắn xem có việc gì đột xuất cần xử lý ngay lập tức không. Sau khi giải quyết xong “củ khoai nóng phỏng tay” này thì tâm trí bạn sẽ thả lỏng hơn rất nhiều.

Nếu không có củ khoai nào thì chị em có thể thông báo với sếp mình đã tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho ngày làm việc mới.

8:45

Đây là khoảng thời gian đầu óc con người minh mẫn nhất trong ngày. Vì vậy hãy tận dụng bộ não quý giá của mình để tập trung vào phần việc quan trọng, cần nhiều chất xám, sự sáng tạo nhất nhé chị em! Cố gắng không rời khỏi bàn làm việc và không táy máy điện thoại trong khoảng thời gian này nha.

10:00

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà năng suất nào chị em ơi! - Ảnh 3.

Thời gian nghỉ giữa hiệp đã đến! Sau 75 phút tập trung cao độ, ta xứng đáng được hưởng chút thời gian thư giãn. Đây là lúc thích hợp cho chị em lướt Facebook, Instagram để giải trí và kết nối với bạn bè đấy.

10:15

Gác lại điện thoại và quay về với công việc bộn bề thôi.

12:00

Thưởng thức bữa trưa vui vẻ tại gia nào. Trong lúc ăn bạn hãy đặt công việc sang một bên, tạm thời không nghĩ đến để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhé. Sau khi hoàn thành xong bữa trưa ta có thể dành chút thời gian chợp mắt, nạp năng lượng cho buổi chiều.

13:30

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà năng suất nào chị em ơi! - Ảnh 4.

s

Đầu giờ chiều là thời gian thích hợp để chị em giao tiếp, trao đổi công việc với đồng nghiệp qua email. Trừ những email quan trọng cấp bách, tất cả các tin nhắn khác đều có thể để dành đến chiều xử lý cũng chưa muộn nha!

14:30

Các công ty thường tổ chức họp trực tuyến trong khung giờ này để rà soát lại công việc nhân viên đã hoàn thành trong buổi sáng và triển khai tiếp phần còn lại trong ngày.

16:30

Kiểm tra lại email một lần nữa xem có tin tức gì mới không. Trước khi tắt máy và rời bàn làm việc hãy tổng hợp lại ba đầu việc cần ưu tiên cho ngày mai. Cách này giúp liên kết công việc hàng ngày, giúp chị em không bị “mất gốc”, quên mình phải làm gì khi bước sang ngày mới.

17:30 - 18:00

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà năng suất nào chị em ơi! - Ảnh 5.

Cuối cùng cũng đến lúc ta có thể hoàn toàn tắt mode công việc và bật mode nghỉ ngơi rồi. Đừng quá ham mê làm việc mà quên thời gian tan ca công sở chị em nhé!

Cùng xắn tay  lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà hiệu quả nào chị em ơi! - Ảnh 6.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Cùng xắn tay lập thời gian biểu cho một ngày làm việc ở nhà hiệu quả nào chị em ơi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO