Cuộc thi thiết kế từ cảm hứng về những cuốn sách kinh điển

Thuý Hạnh| 28/07/2021 14:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi thiết kế "Thế giới là một cuốn sách mở" do Nhã Nam, Arena Multimedia và Wacom Việt Nam phối hợp tổ chức. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm các thiết kế cho bộ ba sản phẩm: bookmark, túi vải, móc khóa, theo chủ đề liên quan đến sách.

Giữa không khí ảm đạm của mùa dịch và sự lo lắng thường trực, vẫn có những điều nhỏ bé, đáng yêu sáng lên lấp lánh. Những tác phẩm văn học kinh điển như "Hoàng tử bé", "Peter Pan", "Giết con chim nhại", "Bắt trẻ đồng xanh"… đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm tham gia tranh tài trong một cuộc thi thiết kế được tổ chức mới đây, nhằm giúp giải tỏa bớt sự căng thẳng và phát huy khả năng sáng tạo của các độc giả trẻ.

Cuộc thi thiết kế "Thế giới là một cuốn sách mở" do Nhã Nam, Arena Multimedia và Wacom Việt Nam phối hợp tổ chức. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm các thiết kế cho bộ ba sản phẩm: bookmark, túi vải, móc khóa, theo chủ đề liên quan đến sách.

Đối với nhiều bạn đọc thì ngoài cuốn sách cầm trên tay ra, những vật phẩm gợi nhắc đến cuốn sách đó, như bookmark, móc khóa, túi vải, cũng là món quà mà các bạn vô cùng yêu thích. Trong cuộc thi lần này, ban tổ chức ra đề rất mở, với mong muốn cuộc thi vừa là nguồn cảm hứng để lan tỏa niềm vui đọc sách, vừa tạo ra sân chơi để các bạn giải tỏa bớt căng thẳng và lo lắng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng.

Sau một tháng phát động, cuộc thi thu hút gần 400 tác phẩm tham gia tranh tài. Trong đó, các tác phẩm đoạt giải gây ấn tượng bởi ý tưởng thiết kế sáng tạo độc đáo dựa trên những cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu mến như "Hoàng tử bé", "Peter Pan", "Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh"... Những nhân vật, chi tiết kinh điển trong trang sách nay đã được "làm sống dậy", hiển hiện sinh động bằng hình ảnh, màu sắc trong các thiết kế dự thi.

Cuộc thi thiết kế từ cảm hứng về những cuốn sách kinh điển - Ảnh 1.

Tác phẩm đoạt giải Nhất của cuộc thi, lấy cảm hứng từ cuốn sách thiếu nhi kinh điển Peter Pan, được thực hiện bằng màu nước.

Cuộc thi thiết kế từ cảm hứng về những cuốn sách kinh điển - Ảnh 2.

Tác phẩm đoạt giải Nhì, lấy ý tưởng từ cuốn sách Hoàng tử bé, được thực hiện bằng bảng vẽ Wacom.

Bình luận dưới một bài thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách "Hoàng tử bé", độc giả Thùy Dương chia sẻ: "Trước khi nhìn thấy hoàng tử bé trong tác phẩm này, mình đã tự vẽ ra rất nhiều hình tượng của hoàng tử bé khi đọc sách. Thật thú vị khi tất cả những tưởng tượng và hy vọng của mình đã được hiện thực hóa bằng hình ảnh cụ thể."

Bên cạnh những bài dự thi sử dụng chất liệu từ các cuốn sách văn học kinh điển, một số khác lại lựa chọn khai thác chủ đề từ những cuốn sách yêu thích của bản thân với nhiều thể loại đa dạng như trinh thám, tản văn, sci-fi…

Không chỉ phong phú về mặt ý tưởng các thí sinh còn thể hiện tài năng trong việc sử dụng công cụ thiết kế. Một số tác phẩm được kỳ công hoàn thành bằng phương pháp vẽ tay, một số khác sử dụng các thiết bị hiện đại như bảng vẽ, ipad, điện thoại thông minh… Điều này đã tạo nên sự đa dạng và những màu sắc rất riêng biệt cho cuộc thi.

Cuộc thi thiết kế từ cảm hứng về những cuốn sách kinh điển - Ảnh 3.

Tác phẩm dự thi được thiết kế bằng bảng vẽ Wacom, lấy ý tưởng từ hình ảnh cô bé Anne tóc đỏ “vạn người mê”.

Tên cuộc thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Lévai Balázs, và đây cũng chính là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi gắm: Thế giới là một cuốn sách mở, luôn có những điều thú vị để tìm kiếm và khai phá./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi thiết kế từ cảm hứng về những cuốn sách kinh điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO