Cuốn sách mang lại nhiều năng lượng tích cực cho phụ nữ

N.N| 04/11/2021 10:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Thông qua cuốn sách "Đàn bà sống chọn và yêu", tác giả muốn gửi đến những người phụ nữ dù có gặp và đi qua bao nhiêu giông bão nhưng cuối cùng vẫn còn những giá trị nhiệm màu khác để an ủi, sẻ chia và làm bước đệm cho hành trình sống của mỗi người thêm vững vàng hơn về tất cả những gì phía trước.

Cuốn sách của người mẹ đơn thân trải qua nhiều sóng gió

Sau cuốn sách "Người ta gọi mẹ là Singlemom" được ra đời cuối năm 2019 của tác giả Lê Hoàng Oanh, mới đây, chị vừa cho ra mắt cuốn "Đàn bà, sống, chọn, yêu" đang được sự đón nhận của nhiều độc giả.

Tác giả là người đã trải qua cuộc hôn nhân đầy bão tố, gặp những chuyện không vui bủa vây, một mình nuôi con nhỏ, tự lực cánh sinh trong rất nhiều việc mà vẫn cứ yêu đời hồn nhiên… Chính vì thế, cuốn sách là sự trải lòng chia sẻ những cảm xúc trong giai đoạn chị đã đối mặt với "bão giông" và đón chào những ngày "nắng ấm" kéo đến.

Đọc cuốn sách này, người ta nhận ra, bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng trước những lựa chọn và ngã rẽ của mình, thấy sai thì sửa, lựa chọn thì không hối tiếc, yêu hết những gì đang diễn ra, tha thứ và giảng hòa với quá khứ, vẫn tiếp tục tin yêu về những ngày mai tươi đẹp...

Cuốn sách là những khoảnh khắc bừng sáng với mạch viết tuôn trào từ cuộc sống của người phụ nữ ở Cao nguyên Nam Ban đầy nắng gió. Đó là dòng thác chảy, tiếng chim hót… Người đọc thấy một cuộc sống với những nhu cầu về việc phải thế này thế kia đã không còn mà thay vào đó là sự chấp nhận, hài lòng rồi thích nghi với những gì đang có. 

Cảm hứng đến thật tự nhiên từ những buổi sáng ngồi trước nhà ngắm vạt mây bay là đà qua dãy núi, những chiều hoàng hôn về dát vàng khắp thung lũng nơi chị đang hít thở, lời thỏ thẻ gọi mẹ của đứa con trai đang vô tư hồn nhiên hòa với tiếng ve râm ran sau vườn, mùi khói bay lên từ gian bếp ấm áp, những đêm sáng trăng và cả những ánh sáng lập lòe phát ra từ đom đóm trong bóng tối.

Tác giả đã có những năm tháng tuổi thơ nhiều bất hạnh. Cho tới khi vượt thoát ra chiếc kén của định kiến và số phận mà người ta hay đổ lỗi với những ý nghĩ tiêu cực thì chị lại thấy mình cần có thêm can đảm, thêm yêu thương và cần phải thành thật với cảm xúc của mình. Vì lúc nhận diện như vậy thì sẽ kịp thời chỉnh sửa và cho bản thân mình có cơ hội phát triển hơn về mọi mặt.

Không có ai sinh ra đã hoàn hảo và cũng không có ai cứ mãi sai lầm. Người ta sẽ nhìn vào những sai lầm trong quá khứ để nhắc nhở bản thân đừng lặp lại vì vậy hãy xem mọi thứ của ngày hôm qua như món quà mà kết quả của nó chính là những gì mình đã gieo trồng từ trước đó.

Viết sách gây quỹ cho những người phụ nữ kém may mắn

Được biết tác giả đã dành toàn bộ số tiền thu về từ việc bán quyển cuốn sách để gây quỹ cho những mẹ đơn thân, nhà tạm lánh hoặc giúp trực tiếp đến các bạn nhỏ mồ côi khác như một lời cảm tạ cuộc đời với rất nhiều những gì tác giả đã nhận được trên con đường rong ruổi và kiến tạo hạnh phúc.

Với mong muốn từ san sẻ thật tâm bằng những hành động thiết thực sẽ giúp đỡ được những người có cùng cảnh ngộ như tác giả. Hơn ai hết, chị cảm nhận những khó khăn mà các bà mẹ đơn thân phải trải qua nên muốn gửi gắm xoa dịu một phần nào từ món quà bình an mình đang có dành tặng họ. Hạnh phúc nếu được dẫn lối bằng sẻ chia thì niềm hạnh phúc đó được lan toả. Nếu chỉ lựa chọn tập trung làm những điều tốt đẹp thì tự khắc những điều tốt đẹp sẽ kéo đến và giúp cho chính mình cảm thấy cuộc đời ngập tràn ý nghĩa.

Ai trong chúng ta cũng có lòng trắc ẩn và chính điều đó sẽ là kim chỉ nam dẫn lối cho mỗi người bước đi trong niềm an vui và tích cực. Mỗi lựa chọn được đưa ra trong tình yêu thương chị tin ở đó sẽ không còn những cảm xúc do dự và và sợ hãi. Mà chỉ có năng lượng sáng suốt chở che gia tăng lòng nhiệt huyết cho mỗi người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, yêu đời hơn. Thực tế cho thấy nếu mình còn có gì đó để cho đi thì mình quá may mắn và ơn phước rồi. Hy vọng những tâm nguyện đó sẽ được lan tỏa thấm đẫm nhiều hơn nữa từ những gì tác giả muốn dành mọi người./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách mang lại nhiều năng lượng tích cực cho phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO