Đài Truyền thanh Thanh Liêm – Hà Nam: Đa dạng mọi lĩnh vực, nội dung thông tin

Tiến Hưng| 03/12/2019 10:09
Theo dõi ICTVietnam trên

 Nhờ đổi mới phương pháp lãnh đạo, điều hành, năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn, nhất là luôn đa dạng các bài viết trên mọi lĩnh vực, nội dung thông tin của đời sống - xã hội để lên sóng hàng ngày.  Đài Truyền thanh Thanh Liêm – Hà Nam đã thực sự trở thành người bạn đồng hành cung cấp thông tin của nhân dân. Điều này góp phần nâng cao dân trí, đời sống văn hóa, góp phần vào thành tựu chung phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách, pháp luật, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đài Đài Truyền thanh Thanh Liêm – Hà Nam luôn xác định là cầu nối thông tin của nhân dân. Là Đài của địa phương nhưng thường xuyên tổ chức tuyên truyền và phản ánh kịp thời các sự kiện trọng đại của đất nước. Duy trì thực hiện 06 chương trình phát thanh/tuần; 06 chuyên mục phát thanh như: Xây dựng Đảng; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Trao đổi với nhà nông; Sức khỏe và đời sống; Văn bản chính sách mới; Pháp luật và Đời sống. Thời lượng chương trình phát thanh từ 15-18 phút, những ngày có sự kiện lớn thì tăng thời lượng lên 25 phút.

Trình độ dân trí ngày một nâng cao, người dân, các thính giả luôn cần sự đa dạng mọi  lĩnh vực, nội dung thông tin.

Năm 2019, Chuyên mục “Pháp luật và Đời sống" và Chuyên mục “Trao đổi với nhà nông" đã có sự đổi mới về mặt hình thức, Đài đã thực hiện chương trình khách mời phòng thu, mời cán bộ phòng Tư pháp huyện và cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật thực hiện chương trình hỏi, đáp về những vấn đề người dân quan tâm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tính đến cuối năm 2019, Đài Trung tâm huyện đã sản xuất 320 chương trình phát sóng (trong đó có 288 chương trình thời sự hàng ngày, còn lại là các chương trình khác đan xen). Nhiều tin, bài chất lượng cao, số lượng bài có tiếng động nhiều hơn so với năm trước, bình quân có  từ 10 - 12 tin, 01 bài và 01 chuyên mục/chương trình. Sản xuất 07 chương trình phát thanh tết Nguyên đán phát trên sóng đài huyện. Chương trình được kiểm duyệt kỹ lưỡng không để xảy ra sai sót về chính trị trên sóng phát thanh. Đài thường xuyên cộng tác với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Nam. Đài tiếp và truyền dẫn thông suốt các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đảm bảo các khung giờ và khai thác có hiệu quả trang thiết bị làm chương trình phát thanh và phát sóng. Bên cạnh đó, Đài đã triển khai lắp đặt xong hệ thống truyền thanh tại 17/17  xã, thị trấn trong toàn huyện và đã vận hành sử dụng qua phần mềm phát thanh. Thực hiện tốt hơn nữa công tác năm 2020, đài đề ra nhiềuphương hướng nhiệm vụ: Tiếp tục bám sát công tác năm và định hướng tuyên truyền của Sở Thông tin và Truyền thông, nhiệm vụ chính trị của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, ban, ngành, đoàn thể… Công tác quan trọng không kém chính là tiếp tục sự đổi mới, đa dạng mọi lĩnh vực, nội dung thông tin. Chìa khóa cho sự thành công, tạo nên thương hiệu cho một đài địa phương, huyện nhà.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đài Truyền thanh Thanh Liêm – Hà Nam: Đa dạng mọi lĩnh vực, nội dung thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO