Doanh nghiệp số

Đảm bảo dự phòng và mở rộng khi phát triển ứng dụng trên K8s giữa các đám mây và hạ tầng vật lý với Bizfly Kubernetes Everywhere

PV 14:02 05/04/2024

Kubernetes được cho là đã đạt được tỷ lệ ứng dụng chưa từng có so với trước đây, tiếp tục giữ vai trò rất quan trọng trong phát triển phần mềm ngày nay.

Đầu tiên khả năng đơn giản hóa việc triển khai và quản lý các ứng dụng container cực kỳ vượt trội. Với Kubernetes, các nhà phát triển có thể vận hành, triển khai và mở rộng các container một cách dễ dàng với ít công sức, thời gian hơn trước rất nhiều. Khi mà việc chuyển sang container vẫn tiếp tục vì sự tiện lợi đem lại, thì cùng với đó Kubernetes cũng trở thành nền tảng thống trị để triển khai các ứng dụng ứng dụng này.

gdfgdgd.png

Thêm vào đó, rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đẩy mạnh số hóa để tối ưu hoạt động của mình, họ cần phải cải tiến và mở rộng liên tục. Có thể đạt được nhu cầu này nhờ sự ra đời của các công nghệ Cloud Native và Kubernetes, với khả năng tự động hóa và khả năng giám sát cần thiết để quản lý tất cả các ứng dụng cùng lúc và đạt cùng hiệu quả. Đồng thời cũng giúp nhân sự chủ động hơn trong công việc và năng suất cao hơn, khi không còn phải “mất sức” cho quá nhiều công việc vận hành chung nữa. Nền tảng Kubernetes hiện nay cũng đã bắt đầu áp dụng các công nghệ mới như học máy, edge computing và IoT.

Với nhu cầu về Kubernetes lớn như vậy, các tổ chức, doanh nghiệp cũng có các nhu cầu ứng dụng công nghệ ngày một linh hoạt, đa dạng hơn. Ví dụ một số doanh nghiệp đang triển khai các Kubernetes trên chính hệ thống của họ, giảm chi phí bằng cách tận dụng hạ tầng sẵn có, triển khai các ứng dụng trên nhiều đám mây, bao gồm cả đám mây riêng của doanh nghiệp.

ggd.png

Xem xét kiến trúc hiện tại và tính toán các thành phần công việc triển khai trên hạ tầng vật lý để tối ưu chi phí, kiểm soát và những thành phần phù hợp để đưa lên đám mây nhằm tận dụng các khả năng mở rộng linh hoạt trong một mô hình kết hợp giúp doanh nghiệp được hưởng lợi từ cả hai phía.

Trong một tình huống khác, doanh nghiệp có thể muốn triển khai ứng dụng trên nhiều đám mây kết hợp với hạ tầng vật lý sẵn có để phục vụ yêu cầu phát triển ứng dụng ổn định trong mọi tình huống sự cố. Như trường hợp một khách hàng của Bizfly Cloud, công ty anh Tùng sở hữu các ứng dụng giao dịch tài chính với yêu cầu hoạt động liên tục thời gian thực. Công ty đang có các thành phần ứng dụng triển khai trên K8s của nhà cung cấp nước ngoài, tại hạ tầng vật lý của họ và kết hợp với Bizfly Kubernetes Engine của Bizfly Cloud để đảm bảo khả năng dự phòng cho chạy ứng dụng liên tục.

Bài toán đặt ra là làm sao để triển khai mô hình với ít sự phức tạp và đảm bảo khả năng vận hành tối ưu. Bởi vì khi vận hành trên các hệ thống khác nhau doanh nghiệp sẽ phải quản lý các cụm Kubernetes riêng lẻ trên từng hệ thống, xây dựng hệ thống cân tải ứng dụng riêng, giám sát và vận hành riêng biệt rất phức tạp.

Để đáp ứng nhu cầu này của các khách hàng và của doanh nghiệp nói chung, Bizfly Cloud đã phát triển tính năng Kubernetes Everywhere để giúp việc quản lý K8s trên tất cả các hệ thống dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả. Tính năng sẽ giúp người dùng có thể tạo cluster với các node từ cloud provider/nhà cung cấp khác, các node on-premise/hạ tầng vật lý doanh nghiệp,... chỉ cần có kết nối đến Internet. Quản lý toàn bộ các node trên Bizfly Cloud giúp cho việc quản lý tập trung, nhất quán, theo dõi toàn bộ công việc trên các hệ thống và thực hiện điều chỉnh đồng bộ.

Điều này giúp cho công ty anh Tùng không những có thể triển khai K8s trên nhiều đám mây và hạ tầng vật lý mà còn đảm bảo khả năng vận hành đơn giản, dễ dàng, đáp ứng được nhu cầu phát triển ứng dụng ổn định, dự phòng trước mọi sự cố.

Để triển khai với Kubernetes Everywhere trên Bizfly Kubernetes Engine vô cùng đơn giản, người dùng mới lần đầu sử dụng chỉ cần chuẩn bị: Kiến thức cơ bản về Kubernetes, tài khoản Bizfly Cloud. Một node không thuộc quản lý của BKE từ dịch vụ Cloud Server hoặc từ Cloud Provider khác hoặc on-premise có kết nối mạng.

gdgdg.png

Các thành phần:

Control-plane: Control plane là thành phần quản lý cụm Kubernetes, khách hàng không cần quan tâm đến thành phần này.

Standard pool: Node pool được quản lý bởi Bizfly Cloud (tương tự như cụm standard).

Everywhere pool: Node pool ngoài sự quản lý của Bizflycloud, thuộc quản lý của khách hàng.

Độc giả quan tâm tìm hiểu chi tiết về Bizfly Kubernetes Everywhere, trải nghiệm MIỄN PHÍ và nhận ưu đãi tới 30% chi phí sử dụng Bizfly Kubernetes Engine vui lòng truy cập tại đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo dự phòng và mở rộng khi phát triển ứng dụng trên K8s giữa các đám mây và hạ tầng vật lý với Bizfly Kubernetes Everywhere
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO