Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG tổ chức diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế 4G LTE vào tối ngày 27/07/2017 tại Hà Nội với sự tham dự của các Bộ ngành, đại diện từ Bộ Thông tin và Truyền thông, cộng đồng viễn thông, công nghệ thông tin.
Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn IDG tiến hành từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2017 tại 8 tỉnh, thành phố lớn. Số phiếu khảo sát thành công là 13.828 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ dịch vụ 4G đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ 4G.
Ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Vietnam & ASEAN, cho biết: “Trong suốt cuộc khảo sát, IDG luôn nhận được sự tư vấn, đánh giá của Hội đồng Nghiên cứu bao gồm các lãnh đạo Bộ, nhà quản lý, các chuyên gia, hiệp hội, báo chí và các đơn vị cung cấp thiết bị cũng như giải pháp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin”.
Ông Lê Thanh Tâm công bố kết quả khảo sát
Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ 4G thành 3 nhóm để tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ 4G chất lượng đến người tiêu dùng.
3 hạng mục bình chọn chính sẽ được trao cho các nhà mạng:
“Nhà mạng có chất lượng phủ sóng 4G tiêu biểu”, bao gồm các tiêu chí đánh giá:
- Cường độ tín hiệu sóng.
- Sự duy trì liên tục của sóng 4G (kết nối liên tục khi cố định hoặc di chuyển…).
- Đảm bảo kết nối liên tục vào thời gian cao điểm (ngày lễ, ngày Tết, ngày cuối tuần).
- Độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố).
“Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”, bao gồm các tiêu chí:
- Tốc độ tải dữ liệu (Download).
- Tốc độ đăng dữ liệu (Upload).
- Sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến (dùng nhiều dữ liệu).
- Sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …) (dùng ít dữ liệu).
“Nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”, gồm các tiêu chí:
- Giá cước dịch vụ (Giá theo gói, giá lẻ).
- Sự thuận tiện của dịch vụ (dễ dàng tiếp cận dịch vụ, ví dụ: mua sim 4G trắng và tự nhắn tin để đổi sim, online, giao sim tại nhà, nhân viên tăng cường hỗ trợ tại điểm giao dịch, quầy lưu động, qua đại lý…).
- Chương trình khuyến mãi đa dạng.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng .
Dựa theo kết quả cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017.
Tổng công ty VNPT VinaPhone đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao danh hiệu cho VNPT VinaPhone
Tổng công ty Viễn thông Viettel đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng phủ sóng 4G tiêu biểu”.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”