Đẩy mạnh sản xuất điện thoại tầm trung trong bối cảnh đại dịch

Minh Chung| 23/04/2020 17:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự báo cầu thấp do tác động của COVID-19, Apple, Samsung, LG tập trung sản xuất các thiết bị giá vừa phải.

Các nhà sản xuất chuyển sang điện thoại tầm trung trong bối cảnh đại dịch - Ảnh 1.

iPhone SE 2 (Nguồn: Apple)

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn trên thế giới - Apple của Mỹ và Samsung, LG của Hàn Quốc - đang tìm cách tái cấu trúc các dòng sản phẩm của mình, chuyển từ các mẫu cao cấp sang điện thoại tầm trung trong năm nay do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, trong một báo cáo gần đây, cho biết thị trường điện thoại thông minh toàn cầu được dự báo sẽ giảm 11% trong năm nay.

IDC Hàn Quốc cũng đã giảm 5,9% số lượng lô hàng điện thoại thông minh cho thị trường Hàn Quốc trong năm nay do tác động COVID-19 kéo dài.

Apple đã công bố iPhone giá rẻ nhất từ trước đến nay, Samsung bổ sung model 5G

Tuần trước, Apple đã công bố iPhone giá rẻ nhất từ trước đến nay - iPhone SE2 - giá 450 USD với bản 64 Gb cho thị trường Hàn Quốc. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ nhấn mạnh bản điện thoại giá rẻ này vẫn được trang bị chipset A13 Bionic tiên tiến nhất.

Tại Samsung và LG, việc sản xuất điện thoại thông minh tầm trung đang được tập mở rộng với mục tiêu chung là cung cấp các thiết bị cầm tay có hỗ trợ 5G, bất kể nhu cầu có chậm lại. 

Doanh số bán hàng bản Galaxy S20 cao cấp mới nhất của Samsung được dự báo sẽ chỉ bằng khoảng 60% doanh số của dòng S10 tiền nhiệm, do giảm sút mua sắm của người tiêu dùng.

Tương tự như dòng Galaxy S hàng đầu của Samsung, dòng A đang thu hút sự chú ý trong năm nay, Samsung cho biết họ sẽ bổ sung các model 5G vào dòng sản phẩm tầm trung.

Ngoài các dòng Galaxy A01, A11, A31, A41, A51 và A71 hiện tại, Samsung sẽ ra mắt A51 5G và A71 5G tại Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng này và sau đó tại Mỹ, Châu Âu.

Mẫu A51 5G được định giá là khoảng 400 USD, trong khi mẫu 71 5G được dự báo là 570 USD. Cả hai mẫu có thể đều máy 4 cảm biến cho 1 cụm camerra và pin 4.500 milliampere giờ (mAh).

Ông Kim Yeon-jeong, Phó chủ tịch và là người đứng đầu nhóm lập kế hoạch sản phẩm di động sáng tạo của Samsung cho biết: "Tham vọng của chúng tôi đối với dòng Galaxy A là mang đến những đổi mới cần phải có và những trải nghiệm mạnh mẽ với nhiều mức giá khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo các tính năng của điện thoại".

Các nhà sản xuất chuyển sang điện thoại tầm trung trong bối cảnh đại dịch - Ảnh 2.

Galaxy A71 (Nguồn:Samsung Electronics)

"Galaxy A71 5G và Galaxy A51 5G được thiết kế cho kỷ nguyên 5G và là một phần trong cam kết nhất quán của chúng tôi nhằm cung cấp kết nối thế hệ mới cho nhiều người hơn, bằng cách đưa 5G vào danh mục điện thoại thông minh đa dạng với mức giá dễ tiếp cận hơn", ông Kim Yeon-jeong khẳng định.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, dòng Galaxy A, viết tắt của Galaxy Alpha, đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng so với dòng S vì thiếu các tính năng chính như chống nước, chất lượng hình ảnh và dung lượng lưu trữ thấp. Sản phẩm này bị phàn nàn vì mức giá tương đối cao so với những điện thoại tầm trung.

Tuy nhiên, sau nhiều năm, Samsung tiếp tục bổ sung các tính năng cao cấp cho dòng sản phẩm này, chẳng hạn như camera đa năng, màn hình tràn viền độc quyền và sạc nhanh thích ứng, làm dòng sản phẩm tầm trung này gần giống với dòng S cao cấp hơn. Galaxy A71, được ra mắt vào tháng 12 tại Mỹ, được bán với mức giá 350 USD.

LG muốn tạo bước ngoặt

LG đang tiết lộ danh mục điện thoại thông minh của mình ở quy mô lớn hơn Samsung như một phần nỗ lực tạo ra bước ngoặt cho việc kinh doanh thiết bị di động vẫn đang thua lỗ vào đầu năm tới.

LG đang tìm kiếm những thay đổi không chỉ trong phân khúc tầm trung, mà cả trong phân khúc cấp cao. Công ty đã tuyên bố sẽ bỏ các thương hiệu dòng G và V cao cấp đã 8 năm tuổi và đổi tên cho các mẫu điện thoại hàng đầu của mình để thể hiện tốt hơn thiết kế và các tính năng độc đáo.

Theo chiến lược mới, LG sẽ phát hành điện thoại Velvet làn mẫu máy hàng đầu vào tháng tới tại thị trường Hàn Quốc.

Các nhà sản xuất chuyển sang điện thoại tầm trung trong bối cảnh đại dịch - Ảnh 3.

Velvet (Nguồn: LG Electronics)

Trước khi kế hoạch mới được chính thức thực hiện, LG đã ra mắt mẫu V60 ThinQ cuối cùng tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản vào tháng trước.

"Công ty đã giới thiệu mẫu 5G tầm trung nói trên chỉ ở những thị trường mà dịch vụ 5G đang ở giai đoạn đầu. Còn tại Hàn Quốc, nơi các dịch vụ 5G phát triển hơn, LG sẽ tung ra các điện thoại cao cấp mới như Velvet, số lượng lớn với giá cả cạnh tranh", một lãnh đạo công ty của LG cho biết.

Thay vì cạnh tranh trong thị trường cao cấp bị chi phối bởi các điện thoại màn hình gập của Samsung có giá hơn 1,6 triệu won (khoảng 1300 USD), LG đang nhắm mục tiêu vào thị trường cao cấp số đông với nhu cầu về các sản phẩm chất lượng cao với mức giá thấp hơn 1 triệu won (810 USD).

Điện thoại LG Velvet có thể sẽ được tung ra thị trường vào ngày 15/5 tới đây với mức giá ước tính là 650 USD.

Mở rộng nhóm tầm trung, LG đã cung cấp dòng Q và K trong phân khúc này, mặc dù công ty đã có ý định dán nhãn Q là dòng "cao cấp giá tốt" dành cho thị trường Hàn Quốc.

Sau khi ra mắt Q51 vào tháng trước với mức giá 319.000 won (khoảng 260 USD) tại Hàn Quốc, LG đang chuẩn bị công bố các mẫu K61, K51S và K41S với các tính năng 5G ở châu Âu và châu Mỹ Latinh vào tháng 6 tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh sản xuất điện thoại tầm trung trong bối cảnh đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO