So với hệ thống giải trí cồng kềnh trước đây, iPad giúp giảm đáng kể trọng lượng trên mỗi chuyến bay, qua đó hãng sẽ tiết kiệm được một phần chi phí nhiên liệu. Dự kiến sẽ có khoảng 200 giờ nội dung đa phương tiện được nạp sẵn trên máy chủ của mỗi chuyến bay để hành khách lựa chọn.Dự kiến chương trình chính thức hoạt động vào quý IV năm nay và áp dụng cho cả vé thương gia lẫn phổ thông, đây là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của Qantas nhằm cạnh tranh với đối thủ Jetstar vốn chỉ cho thương gia sử dụng và Virgin dùng Samsung Galaxy Tab. Theo tính toán thì với dự án này họ sẽ cần đến hơn 5000 iPad, ngoài ra Qantas cũng đang lên kế hoạch cấp mới 2200 chiếc iPad cho các phi công nhằm tăng cường khả năng liên lạc giữa trạm điều phối mặt đất và phi hành đoàn.
Minh Nhật