Dịch vụ Apple Pay triển khai tại Xinh-ga-po

TP| 26/05/2016 10:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Viễn thông M1 của Xinh-ga-po sẽ cung cấp dịch vụ ví số của Apple Pay cho các khách hàng di động.

Tiếp bước StarHub, Công ty Viễn thông M1 của Xinh-ga-po sẽ cung cấp dịch vụ ví số của Apple Pay cho các khách hàng di động của họ. Nhà khai thác này sẽ cho phép câc khách hàng của họ sử dụng dịch vụ thanh toán di động và thực hiện mua bán tại các cửa hiệu cùng các chi nhánh của M1.

Trong khi đó, Apple cũng tiết lộ rằng họ đã mở rộng các đối tượng của Apple Pay bao gồm các chủ sở hữu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được phát hành bởi 5 ngân hàng tại Xinh-ga-po, đó là: DBS Bank, OCBC Bank, POSB Bank, United Overseas Bank (UOB) và Standard Chartered Bank. Năm ngân hàng này có tổng số tài khoản chiểm tới 80% số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được phát hành trên toàn quốc đảo này.

Tháng trước, Apple Pay đã được khai trương tại Xinh-ga-po, nhưng ban đầu dịch vụ này mới chỉ cung cấp cho các chủ thẻ tín dụng do American Express phát hành mà thôi. Hiên nay, dịch vụ này đã có mặt tại  6 thị trường trên thế giới, bao gồm: Úc, Ca-na-đa, Trung Quốc, Mỹ, Anh và Xinh-ga-po. Ngoài ra, Hồng Kông và Tây Ban Nha cũng được hoạch định để mở Apple Pay trong năm nay.

Dịch vụ này có thể thực hiện được trên các thiết bị của Apple như: iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone6, iPhone 6 Plus và đồng hồ Apple Watch để thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ. Còn các nhà băng dường như đang hy vọng rằng các giao dịch của Apple Pay sẽ gia tăng việc chấp nhận thanh toán không cần giáp mặt, đồng thời lấn sân luôn cả phân khúc thanh toán dùng tiền mặt hiện đang ngự trị.

OCBC Bank của Xinh-ga-po đang dành ưu đãi cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ bằng việc hạ giá 3% cho các thanh toán nội địa qua Apple Pay trong 1 tháng đầu kích hoạt. Trong khi đó, UOB thì đặt mục tiêu nâng mức giới hạn giao dịch không giáp mặt tại các điểm thanh toán nội địa lên tới 100 đô-la Xinh-ga-po vào cuối năm sau.  

Ngoài ra, kết quả từ một nghiên cứu gần đây về MasterCard  với 19,5% khách hàng dùng ví số, một con số gấp đôi so với 2 năm về trước, đã cho thấy sự khát khao sử dụng ví số của các khách hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo http://www.telecomasia.net

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ Apple Pay triển khai tại Xinh-ga-po
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO