Diễn đàn ICT- Những vấn đề chọn lọc về An toàn thông tin năm 2018

TH| 06/12/2018 14:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục An toàn thông tin (Cục ATTT) chủ trì, phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội và trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Khoa học toàn quốc lần thứ III với chủ đề “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn an ninh thông tin (SoIS 2018)”.

Diễn ra trong hai ngày 06 - 07/12/2018 tại Đà Nẵng, Hội thảo nhằm nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo, nghiên cứu của các cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn an ninh thông tin. Tham dự Hội thảo, về phía Bộ TTTT có ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, về phía Ban Tổ chức có PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ban tổ chức Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn khoa học thường niên để những người nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực an toàn thông tin trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác. Hội thảo khuyến khích các nghiên cứu sinh, học viên cao học và những nhà khoa học trẻ tham gia báo cáo, trao đổi kết quả nghiên cứu và học tập của bản thân, và đặc biệt những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn. 

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực Điện tử quốc gia, đại diện Bộ TTTT cho biết: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động đến tất cả các quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, nghiên cứu. Bộ TTTT mong muốn các hoạt động khoa học tại Hội thảo sẽ góp phần tăng cường sự kết nối giữa các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, thúc đẩy các hoạt động trao đổi, hợp tác và tạo ra mạng lưới các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm giải pháp hiệu quả cho Việt Nam trước những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tại Hội thảo năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 30 bài báo khoa học, tập trung vào những lĩnh vực như: Mật mã ứng dụng, An toàn ứng dụng và An toàn an ninh mạng. Đây là các công trình khoa học có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn.

Hội thảo được phối hợp tổ chức song song với Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về Công nghệ thông tin và truyền thông (SoICT). Hội nghị SoICT 2018 tập trung vào các chủ đề chính đang thu hút sự quan tâm của lĩnh vực CNTT-TT như: Cuộc cách mạng IoT; Trí tuệ nhân tạo (AI), học máy và phân tích dữ liệu lớn, Công nghệ mạng và bảo mật,… Hội thảo SoICT 2018 và SoIS 2018 đã thu hút được gần 200 nhà khoa học đến từ 18 quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện nghiên cứu khoa học về  CNTT và ATTT lớn nhất năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo mời của 5 nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực CNTT, ATTT gồm: GS. Xin Yao, Đại học Birmingham, Anh, IEEE Fellow, trước đó là Chủ tịch Hiệp hội IEEE Computational Intelligence Society; GS. Marimuthu Palaniswani, Đại học Melbourne, Úc, IEEE Fellow; GS. Kurt Geihs, trường Đại học Kassel, Đức và là giám đốc sáng lập Trung tâm Interdisciplinary Research Center for Information System Design; GS. Shui Yu, Đại học kỹ thuật Sydney, Úc – Phó chủ tịch Hiệp hội Big Data của IEEE Communication Society; TS. Vũ Thùy Dương, Thành viên nhóm Tin Y sinh, Học viện Westerdijk Fungal Biodiversity Institute, Hà Lan.

GS. Xin Yao trình bày tại Hội nghị

Là một Tạp chí khoa học chuyên ngành của Bộ TTTT, Tạp chí TTTT đồng hành cùng Ban tổ chức Hội thảo khoa học tuyển chọn được 20 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất tập trung vào các lĩnh vực: Mật mã ứng dụng, An toàn ứng dụng và An toàn an ninh mạng. Những nghiên cứu này cơ bản đạt được tính mới, tính khoa học và có thể ứng dụng tốt trong thực tiễn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn ICT- Những vấn đề chọn lọc về An toàn thông tin năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO