Điện lực miền Nam hợp tác FPT hiện thực hoá mục tiêu thành DN số năm 2025

PV| 25/05/2021 17:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 25/05, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và FPT chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực chuyển đổi số (CĐS), nhằm hiện thực hoá mục tiêu EVNSPC sẽ trở thành DN số vào năm 2025.

EVNSPC và FPT ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược chuyển đổi số, hiện thực hoá mục tiêu ENVSPC sẽ trở thành doanh nghiệp số năm 2025

EVNSPC và FPT ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược CĐS, hiện thực hoá mục tiêu ENVSPC sẽ trở thành DN số năm 2025.

Xây dựng hệ sinh thái số mạnh mẽ, tối đa hóa dịch vụ

Theo đó, EVNSPC sẽ cùng FPT tiến hành số hóa và CĐS các quy trình quản lý vận hành kinh doanh phân phối điện năng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và kinh doanh phân phối điện, giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

FPT sẽ đề xuất một số trọng tâm CĐS có thể thực hiện ngay tại EVNSPC, bám sát vào 5 mục tiêu CĐS trọng tâm của đơn vị giai đoạn 2021 - 2022 hướng đến năm 2025, bao gồm: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng; Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị DN, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu; Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật…

Từ đó giúp EVNSPC trở thành một đơn vị vững mạnh trong Tập đoàn EVN về CĐS và vận hành trên nền tảng số; tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực phục vụ và năng suất lao động.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVNSPC khẳng định, CĐS là chương trình trọng tâm quan trọng nhất của EVNSPC, là động lực mạnh mẽ giúp EVNSPC tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tốc độ tăng trưởng và gia tăng uy tín đối với khách hàng. EVNSPC quyết tâm trở thành DN số, sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm ý tưởng, công nghệ mới, làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

"Chúng tôi tin tưởng sự cộng hưởng giữa năng lực, kinh nghiệm CĐS cũng như sự am hiểu ngành điện của FPT và quyết tâm cao nhất của EVNSPC sẽ thúc đẩy nhanh chóng và hiệu quả các chương trình CĐS, mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng", ông Đức chia sẻ thêm.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT, là đối tác nhiều năm của Tập đoàn EVN, FPT nhận thấy EVNSPC có tầm nhìn lớn và quyết tâm đổi mới để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Dấu mốc này là sự khởi đầu của những hành động cụ thể, những đề xuất cụ thể để giải quyết hiệu quả từng bài toán của EVNSPC mà hai bên cùng nhau bắt tay thực hiện. FPT sẽ nghiên cứu, tư vấn lộ trình CĐS phù hợp, hiệu quả và cam kết đồng hành cùng EVNSPC trên lộ trình CĐS.

"Tôi tin tưởng hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tích cực trong thời gian tới, góp phần đưa EVNSPC sớm trở thành doanh nghiệp số", ông Khoa nhấn mạnh.

FPT đề xuất một số trọng tâm chuyển đổi số có thể thực hiện ngay tại EVNSPC.

FPT đề xuất một số trọng tâm CĐS có thể thực hiện ngay tại EVNSPC.

Mong muốn đưa CĐS vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh

Chương trình CĐS của EVNSPC nằm trong chủ đề trọng tâm năm 2021 của Tập đoàn EVN là "CĐS trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Những năm qua, EVNSPC đã sớm ưu tiên đầu tư CNTT trong việc nâng cao hoạt động của DN và đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược CĐS. EVNSPC đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ để phục vụ khách hàng sử dụng điện, EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng trên website www.cskh.evnspc.vn và thông qua Cổng Thông tin dịch vụ công quốc gia, 21/21 Công ty Điện lực thành viên khu vực miền Nam đã kết nối với Trung tâm hành chính công theo các phương thức "một cửa liên thông" đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Trong vận hành hệ thống, EVNSPC đã triển khai hệ thống SCADA, xây dựng trên 230 trạm biến áp 110kV không người trực kết nối đồng bộ với Trung tâm điều khiển từ xa tại các đơn vị, bước đầu xây dựng bản đồ GIS và dữ liệu lớn (Big data), từ đó xây dựng thành công một loạt các hệ thống ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả làm việc giữa DN – DN trong Tổng Công ty như: Hệ thống Thông tin Quản lý Khách hàng (CMIS), Hệ thống thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa (MDMS), hệ thống Kiểm tra giám sát mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh (MDAS); Hệ thống Quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện (PMIS), Hệ thống quản lý tính toán độ tin cậy lưới điện (OMS); Hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA); Hệ thống GIS 110kV, GIS 220kV; Hệ thống giám sát an toàn qua hình ảnh trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật và an toàn;…

Với định hướng và cách tiếp cận theo lộ trình được Chính phủ, EVN đề ra, EVNSPC mong muốn từng bước đưa CĐS vào mọi lĩnh vực hoạt động SXKD, cung cấp hàng ngày nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí trong công tác SXKD và cải cách hành chính đồng bộ ở các cấp nhằm thực hiện lộ trình đưa ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Là đối tác chiến lược tin cậy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, FPT đã và đang tư vấn xây dựng lộ trình CĐS và hàng chục dự án lớn nhỏ cho Tập đoàn điện lực Việt Nam và các công ty thành viên EVN như EVNHANOI, EVNHCM, EVN miền Bắc, EVN ICT...

Đầu năm 2021, FPT đã triển khai thành công và đúng hạn 1 trong 2 dự án cung cấp phần mềm số hóa quy trình FPT Spro nhằm số hóa công tác điều độ cho Trung tâm điều độ hệ thống điện EVNHANOI. Đây là kết quả bước đầu của hành trình "CĐS EVNHANOI" mà EVNHANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 12/2019. Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tư vấn xây dựng lộ trình CĐS cho EVNHCM ký vào cuối năm 2020, FPT cũng đã tiến hành hai đợt đào tạo nâng cao nhận thức về CĐS cho EVNHCM.

Lộ trình chuyển đổi số của EVNSPC trong giai đoạn 2021 - 2025:

Giai đoạn 2021 – 2022: Với các mục tiêu là xây dựng văn hóa số, thực hiện CĐS ở một số hoạt động nghiệp vụ để giải quyết các bài toán hiện tại và xây dựng các nền tảng cơ bản phục vụ CĐS phù hợp với lộ trình CĐS của EVN.

Giai đoạn 2023 – 2025: Trên cơ sở đã triển khai ở giai đoạn 1, triển khai CĐS toàn diện trong các hoạt động nghiệp vụ, cùng với việc nghiên cứu một số dịch vụ mới phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng cao và hiệu quả tốt nhất.


Bài liên quan
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Điện lực miền Nam hợp tác FPT hiện thực hoá mục tiêu thành DN số năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO