Diễn văn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhân phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện

Hoàng Mạnh Linh| 04/11/2015 04:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và phát hành bộ tem đặc biệt 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, 68 năm ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Sau đây là Diễn văn kỷ niệm của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tại sự kiện này:

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và phát hành bộ tem đặc biệt 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, 68 năm ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Sau đây là Diễn văn kỷ niệm của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tại sự kiện này:

Cách đây tròn 70 năm, ngày 15/8/1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào đã quyết định thành lập “Ban Giao thông chuyên môn”,tổ chức tiền thân của Ngành Bưu điện Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử và ngày 15/8 trở thành ngày truyền thống của Ngành Bưu điện Việt Nam.

Sinh ra vì nhu cầu của Cách mạng, trưởng thành để phục vụ Cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến gian khổ và oanh liệt, lực lượng cán bộ ngành Bưu điện ở cả hai miền Nam - Bắc đã không tiếc xương máu để giữ vững mạch máu thông tin, đảm bảo vận chuyển công văn, tài liệu cho Đảng và Nhà nước an toàn, bí mật. Gần một vạn cán bộ công nhân viên ngành Bưu điện đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường.

Khi nước nhà thống nhất và trong thời kỳ đổi mới (1986-1992), Bưu điện Việt Nam đã trở thành Ngành tiên phong thực hiện đường lối Đổi mới một cách sáng tạo với quyết sách “Đi thẳng vào công nghệ hiện đại, số hóa, đa dịch vụ”.Tiếp đó, ngành tiếp tục thực hiện chiến lược “Tăng tốc độ phát triển và hiện đạihóa” cho giai đoạn 1993 – 2000. Kết quả là, mạng lưới viễn thông đã được số hóa, tự động hóa hoàn toàn, thị trường phát triển nhanh, nhiều dịch vụ mới được cung cấp cho xã hội, mở rộng vùng phục vụ, bắt đầu hình thành một số doanh nghiệp mới, tập dượt cạnh tranh, chuẩn bị cho mở cửa thị trường.

Giai đoạn 2001 - 2010, chiến lược của Ngành là “Hội nhập và phát triển” nhằm phát huy nội lực, tạo môi trường cạnh tranh sâu rộng trong nước để tiếp tục đổi mới công nghệ, mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, hạ giá thành, tự tin và chủ động hội nhập quốc tế.

Thành tựu quan trọng của quá trình đổi mới chính là đổi mới cơ cấu tổ chức, tách riêng lĩnh vực quản lý Nhà nước và sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động. Bộ Bưu chính Viễn thông trước đây và nay là Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực, chủ động tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, đương lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, hình thành thị trường cạnh tranh. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã có những bước phát triển nhanh và vững chắc, từng bước hình thành các Tập đoàn, Tổng công ty lớn. Trong đó, VNPT với Vinaphone, VnPost, Mobifone... là những đơn vị chủ lực thúc đẩy thị trường phát triển.

Năm 2005 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Ngành: mật độ điện thoại trên toàn quốc tăng gấp bốn lần so với năm 2000, vượt 2,5 lần chỉ tiêu Ðại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX đặt ra; tỉ lệ người sử dụng Internet đạt hơn 14%; 100% số xã trong cả nước có điện thoại; 91% số xã có báo Ðảng đến trong ngày… Những thành quả ấn tượng này đã trở thành tiền đề để Ngành bước sang giai đoạn “Phát triển – Hội nhập” một cách thành công.

Kính thưa các đồng chí,

Thưa quý vị đại biểu,

Là ngành kinh tế kỹ thuật năng động, đòi hỏi sự đổi mới và phát triển không ngừng, từ năm 2005 đến 2015, Ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế xã hội và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Đồng hành với những thành tựu to lớn là những thách thức không nhỏ đối với Ngành Thông tin và Truyền thông, nhất là trong bối cảnh thị trường cạnh tranh và yêu cầu hội nhập quốc tế. Toàn Ngành đang thực hiện quá trình tái cấu trúc theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong đó việc chia tách độc lập hai lĩnh vực truyền thống là Bưu chính và Viễn thông đã tạo cơ hội cho cả hai lĩnh vực cùng phát triển đồng đều.

Lĩnh vực Viễn thông vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa tiến hành quá trình tái cấu trúc thành công với những bước chuyển biến ấn tượng. Tái cấu trúc VNPT với chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ - giải pháp hàng đầu; Thành lập Tổng công ty Mobifone; điều chuyển các đơn vị thuộc VNPT để tăng cường hiệu quả hoạt động.

Hiện nay, mạng lưới Bưu chính có trên 12.600 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,82 km/điểm; 91,7% số xã trong cả nước có báo Nhân dân đến trong ngày, góp phần cung cấp các dịch vụ bưu chính cơ bản phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và nhu cầu thông tin của các doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân.

Lĩnh vực viễn thông đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 40% đến 50%. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông năm 2014 đạt gần 305.000 tỷ đồng; nộp ngân sách ước đạt 26.000 tỷ đồng. Hệ thống hạ tầng thông tin truyền dẫn hiện đại công nghệ IP, mạng cáp quang băng rộng, mạng thông tin di động 2G/3G, hệ thống vệ tinh Vinasat 1 và 2 phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và nhiều nước trong khu vực...

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Ngành vẫn thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai; thực hiện phổ cập dịch vụ bưu chính viễn thông cho người dân khu vực khó khăn qua Quỹ Viễn thông công ích…

Thành tựu về công nghệ chính là nền tảng để Ngành hoàn thành mục tiêu phổ cập dịch vụ thông tin, truyền thông trong cả nước, kể cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; cung cấp cho xã hội đa dịch vụ tiện ích với giá cả phù hợp; Ứng dụng thành tựu viễn thông – công nghệ thông tin trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thuế, hải quan, các dịch vụ hành chính công... hình thành chính phủ điện tử không chỉ tạo thuận lợi cho người dân trong việc thụ hưởng tiện ích mà còn góp phần quan trọng trong việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của các ngành, lĩnh vực kinh tế xã hội. Với sự phát triển vượt bậc của viễn thông, công nghệ thông tin, Việt Nam đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin – truyền thông như Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Lĩnh vực báo chí, xuất bản đã không ngừng phát triển cả nội dung và hình thức, số lượng và chất lượng. Cả nước hiện có 850 cơ quan báo, tạp chí in; 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương với 181 kênh phát thành và truyền hình quảng bá, 40 kênh truyền hình nước ngoài; 100 cơ quan báo điện tử, trên 2.000 trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội… với trên 18.000 phóng viên, nhà báo được cấp thẻ đang hoạt động trong nước và ở nước ngoài. Tính chuyên nghiệp của đội ngũ những người làm báo, xuất bản ngày càng được nâng cao, qua đó đã góp phần đã làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên, thông tin, giải thích rõ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời về các sự kiện chính trị, thời sự của đất nước và quốc tế; quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước và con người Việt Nam với các nước trên thế giới; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ thông tin, văn hóa đa dạng, phong phú của nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, đóng góp quan trọng vào việc tạo sự đồng thuận trong xã hội, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, trong 70 năm qua, Ngành Thông tin và Truyền thông cũng thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách, phục dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng… với sự tham gia nhiệt tình của chuyên môn, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và đặc biệt là tấm lòng tận tâm của hàng vạn CBCVN toàn Ngành.

Với những thành tích đạt được, Ngành vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập và nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý khác.

Kính thưa các đồng chí,

Thưa toàn thể quý vị đại biểu,

Song hành cùng ngành Thông tin và Truyền thông, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam với tiền thân là Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được thành lập ngày 30/8/1947, với 1.460 đoàn viên thuộc 17 tổ chức công đoàn trực thuộc. Trải qua 68 năm, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cùng sự phát triển của Ngành và đất nước để đến ngày hôm nay đã có hơn 8 vạn đoàn viên với 8 công đoàn cấp trên cơ sở, 223 công đoàn trực thuộc công đoàn cấp trên cơ sở đóng trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Công đoàn Ngành đã triển khai và phát huy có hiệu quả vị trí, vai trò của mình, bám sát sự chỉ đạo của Đảng và của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam để vận động cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong toàn Ngành; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh. Với những kết quả đã đạt được trong 68 năm qua, Công đoàn Ngành đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao qu‎‎ý như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bức trướng 10 chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/01/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất, Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Nghị quyết về việc thành lập Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông. Được sự phối hợp, ủng hộ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, tháng 3/2015, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Quyết định về sắp xếp, kiện toàn và đổi tên Công đoàn Bưu điện Việt Nam thành Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, thống nhất các tổ chức công đoàn các đơn vị thuộc Ngành thành một tổ chức công đoàn phù hợp với quy mô quản lý và tên gọi của Bộ chủ quản để đáp ứng nhiệm vụ mới.

Kính thưa các đồng chí,

Thưa quý vị đại biểu,

Với những bài học kinh nghiệm quý báu về xây dựng và phát triển Ngành trong 70 năm qua, toàn Ngành cần nỗ lực vươn lên, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới và phát triển, với quyết tâm thực hiện thành công chiến lược tăng tốc“đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”.Để đạt mục tiêu trên, toàn Ngành cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản sau đây:

-Phát triển công nghiệp CNTT, coi đây là ngành kinh tế kỹ thuật trọng điểm, đóng góp tỷ trọng lớn trong tăng trưởng GDP của đất nước.

-Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, coi đây là yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược.

- Ứng dụng có hiệu quả CNTT trong cơ quan nhà nước, trong doanh nghiệp và toàn xã hội.

-Hoàn thành tái cấu trúc lĩnh vực bưu chính – viễn thông, tiếp tục phát triển hạ tầng viễn thông băng thông rộng đến các xã, phường, thôn, bản trên cả nước, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân và công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước.

- Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền làm cho các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội nhận thức sâu sắc về tình hình thế giới, trong nước, những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong toàn xã hội.

- Tiếp tục kiện toàn hệ thống công đoàn trong ngành Thông tin và Truyền thông phù hợp với mô hình tổ chức mới của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam và tình hình thực tế. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh về chất trong các phong trào thi đua. Nội dung các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Ngành, của từng đơn vị cơ sở; tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc tạo mọi điều kiện cho sự phát triển bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản. Thông qua các phong trào và hoạt động công đoàn để làm cầu nối, tạo mối quan hệ phối hợp giữa các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, đảm bảo sự đoàn kết thống nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian tới.

Kính thưc các đồng chí,

Thưa toàn thể quý vị,

Thành tựu 70 năm của Ngành luôn có sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo Ngành qua các thế hệ; sự nỗ lực của CBCVN toàn Ngành; sự hợp tác của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các địa phương và nhân dân cả nước.

Tại buổi Lễ trọng thể này, chúng ta kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các bậc tiền bối, các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì đất nước và vì sự phát triển Ngành. Chúng ta thân ái gửi tới các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ, cưu mang đùm bọc, nuôi dưỡng cán bộ công nhân viên ngành trong suốt 2 cuộc kháng chiến. Xin gửi tới các đồng chí cách mạng lão thành, hơn 400 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của Ngành lòng biết ơn vô hạn và những tình cảm thắm thiết nhất.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và đồng bào, đồng chí cả nước.

Xin ghi nhận và biểu dương công sức, trí tuệ của toàn thể cán bộ công nhân viên, đoàn viên công đoàn toàn Ngành, tiêu biểu là trên 60 đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động, hàng trăm cá nhân là Chiến sỹ Thi đua toàn quốc.

Cũng nhân dịp này, tôi xin cảm ơn các đối tác, các quốc gia, các tổ chức quốc tế đã hợp tác và đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Bưu điện trước đây và ngành Thông tin và Truyền thông hôm nay.

Từ diễn đàn này, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên toàn ngành đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống: “Trung thành, Dũng cảm, Tận tuỵ, Sáng tạo, Nghĩa tình”, kế thừa quá khứ, tiếp nối lịch sử, tiếp bước cha anh, xây dựng và phát triển Ngành ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Diễn văn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhân phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO